8/07/2018

Ra khí hư trắng trong là mắc bệnh gì?

Ra khí hư trắng trong là tình cảnh khiến nhiều các chị em cảm giác lo lắng. Vì vậy chị em nên có kiến thức liên quan đến thực trạng khí hư bất thường này.

Khí hư thông thường là thế nào?

Cũng như kinh nguyệt, khí hư là một thực trạng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nữ giới chị em. Thông qua màu sắc, số lượng và mùi của dịch âm đạo mà phụ nữ có thể đơn giản phát hiện ra những khác thường liên quan đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản của mình.
Dịch âm đạo bình thường có màu trắng trong hoặc ngả vàng, hơi dai và độ nhày nhất quyết, không có mùi. Sự tiết dịch của dịch âm đạo thường Khác nhau ở mỗi chu trình tùy thuộc vào sự đổi khác của cơ địa người phái nữ.
ra-nhieu-khi-hu-mau-trang-trong-la-bi-gi-1
Trên thực tế, khi bị kích thích tình dục và trong khoảng thời gian rụng trứng, sự tiết khí hư ở nữ giới sẽ nhiều hơn ở các thời điểm khác. Tuy có sự Khác nhau về mức độ nhưng bản chất của khí hư thì vẫn y nguyên, không có sự đổi thay.
Khí hư có công dụng cân đối độ ẩm của âm đạo, là chất làm trơn tự nhiên trong các bước quan hệ vợ chồng. Song song, nhờ có khí hư mà các vi khuẩn có hại bên ngoài sẽ khó có thể tấn công vùng kín để dẫn tới bệnh.
>>> Tham khảo thêm bầu 5 tuần ra nhiều khí hư
>>> Liệu mẹo chữa ra nhiều khí hư tại nhà có hiệu quả không?

Nguyên nhân ra khí hư màu trắng trong

Khi ra khí hư màu trắng trong, chị em không nên bỏ qua bởi rất có thể nữ giới đã mắc một trong những bệnh lý dưới đây:
- U xơ tử cung, Khi ra khí hư màu trắng trong, dịch âm đạo có sự nhày dính, đau bụng dưới, chướng bụng, táo bón, đau Trong lúc quan hệ, có kì kinh nguyệt thường ngày kéo dài hơn 2 tuần... Thì rất hoàn toàn có thể các chị em đã bị u xơ tử cung.
- Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ, bệnh có dấu hiệu tiêu biểu là ra nhiều dịch âm đạo sắc màu trắng kì dị, có mùi hôi, dính thành từng mảng, khi quan sát bằng mắt thường, vùng lộ tuyến bị tấy đỏ, sần sùi.
- Quá sản nội mạc tử cung: nguyên do dẫn tới trạng thái này là do sự nâng cao quá nhiều của nội tiết tố nữ trong cơ thể. Người bệnh sẽ ra khí hư sắc màu trắng, chu kì kinh nguyệt diễn ra dài hơn 21 ngày, lượng máu kinh nhiều và chu kỳ kéo dài hơn bình thường...
- Viêm tử cung: Lúc này, các chị em sẽ thấy ra nhiều khí hư màu sắc trắng trong, loãng như nước.
Cùng lúc đó, 1 số tình huống ra nhiều khí hư màu trắng khác mà phái nữ cũng cần hết sức lưu ý:
- Ra nhiều dịch âm đạo màu sắc trắng đục, đặc dính như keo hồ: biểu hiện viêm cổ tử cung
- Ra khí hư màu trắng hoặc xanh, vàng kèm cảm giác ngứa ngáy: biểu hiện nhiễm nấm âm đạo, trùng roi gây ngứa.

Cách xử trí nếu ra nhiều khí hư màu sắc trắng trong

- Vệ sinh vùng kín đúng cách, mỗi ngày. Không được thụt rửa sâu để phòng tránh đưa vi khuẩn vào sâu trong âm đạo.
- Không mặc đồ lót quá chật, chọn đồ lót làm bằng vật liệu cotton, thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
- Thận trọng khi chọn lựa những sản phẩm sữa tắm, xà phòng, hợp chất vệ sinh. Không nên áp dụng những sản phẩm có chất chứa chất tẩy rửa mạnh.
- Có chế độ ăn uống đầy đủ hoạt chất, hòa hợp, khoa học. Uống nhiều nước, ít ra 2l nước/ngày.
- Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh và chung thủy. Nên sử dùng bao cao su Nhưng khi quan hệ nếu chưa có kế hoạch có thai.
Ngay khi thấy có tình trạng ra nhiều dịch âm đạo sắc màu trắng kèm theo với những triệu chứng khác thường khác, chị em cần tránh mất thời gian đến nha khoa để điều trị, quyết định chính xác nguyên do dẫn đến bệnh để có hướng ứng phó kịp thời.
qua đó là những thông tin xoay quanh hiện trạng ra nhiều khí hư sắc màu trong trắng mà nữ giới cần hết sức để ý. Nếu có bất kể thắc mắc nào khác liên quan tới điều này xin vui lòng liên hệ đến trung tâm nha khoa An Việt theo số 19002838 để được giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment