8/11/2018

Ra khí hư nhiều khi mang thai là mắc bệnh gì?

Có thai ra khí hư là vấn đề làm nhiều các chị em đặc biệt quan tâm vì hiện tượng này cho biết sớm và rõ nhất hiện trạng tình trạng của bà bầu trong thai kì. Vì như thế những tâm sự ngay dưới đây về cách phân biệt nhận biết dịch âm đạo bình thường hay dị thường cam kết sẽ hữu dụng với các phái nữ đã và đang và sắp làm mẹ.

Khí hư khi mang bầu bình thường

Dịch âm đạo khi có thai ở tình trạng thông thường hay gọi là khí hư sinh lý, chúng có màu sắc, thực trạng triệu chứng khá phổ biến phụ thuộc vào cơ thể của từng người. Tuy vậy, một số dấu hiệu đặc điểm và phổ biến nhất hoàn toàn có thể kể đến là:
- Số lượng: Do sự đổi thay nội tiết tố trong cơ thể nên dịch âm đạo khi mang bầu sẽ tiết ra với mức độ nhiều hơn thông thường. Ngoài ra không nhưng thế mà, sự xuất hiện của phôi thai trong tử cung cũng khiến những bộ phận như vùng chậu, cổ tử cung, buồng tử cung phải giãn nở để tạo khoảng không cho thai nhi phát triển.
- Màu sắc: sắc màu là một trong những lí do dễ dàng quan sát nhất, bởi vậy có không ít chị em thắc mắc khí hư khi mang bầu có màu sắc gì là thông thường. Ở giai đoạn đầu thai kỳ, dịch âm đạo có thể xảy ra sắc màu đỏ hoặc nâu đậm báo hiệu quá trình thụ thai xảy ra thành quả. Còn số đông những tình huống, khí hư sẽ có màu sắc trắng, có lúc sẽ ngả vàng do lượng estrogen tăng cao.
- dạng và mùi: Cũng do sự đổi thay của hoocmon, khí hư sẽ có mùi hăng nhẹ, loãng và nhầy dính hơn bình thường. Tuy vậy khí hư thường không có mùi hôi và không gây ngứa ngáy cho vùng kín.
>>> Tham khảo thêm ra khí hư dạng nước

Biểu hiện cảnh báo bà bầu có khí hư bất thường?

Dịch âm đạo có màu sắc trắng hoặc trắng nhạt chứng tỏ cơ địa bạn đã và đang thông thường. Dẫu vậy, nếu dịch âm đạo kèm theo các yếu tố khác, bạn cần đến bác sỹ kiểm soát xem mình có mắc bệnh gì không. Ở dưới đây là một số dấu hiệu báo khí hư dị thường và cần đi khám:
+ Dịch âm đạo hơi đục hoặc có màu sắc hơi xám
+ Dịch âm đạo có mùi hôi như mùi cá hay mùi thối, hoàn toàn có thể bạn đã và đang bị nhiễm trùng âm đạo. Nếu cơ thể bình thường, dịch âm đạo sẽ không có mùi.
+ Nếu bạn cảm giác ngứa ở khu vực âm đạo hay ngứa khi đi tiểu, bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm nấm âm đạo.

Nguy cơ hoàn toàn có thể xuất hiện khi ra khí hư lúc mang thai

Vậy ra nhiều khí hư là bệnh gì ngay sau đây là 1 vài loại nhiễm trùng âm đạo phổ thông:
Nhiễm nấm men
Khi mang thai, nồng độ estrogen của cơ thể biến đổi không ngừng. Hiệu quả, bạn có khả năng nhiễm nấm men cao hơn. Ngoài ra không những thế mà, khi có bầu, lượng dịch trong âm đạo có chất chứa nhiều đường hơn khi không có thai. Vấn đề này cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.
Viêm âm đạo
Viêm vùng kín do vi khuẩn thường không hề biểu hiện nào. Hiện trạng này làm nguyên nhân gây hại đến thai kỳ và thai nhi. Nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo khi mang bầu, bạn có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc con hoàn toàn có thể nhỏ hơn so với thông thường. Nếu bạn đã từng sinh non và hiện tại con quá nhỏ so với lần mang bầu trước, cực kỳ tốt bạn nên tới bác sĩ để kiểm soát chính xác có phải do viêm âm đạo.
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Trong trường bạn có những dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo, trước mắt, nha sỹ sẽ đề nghị bạn kiểm soát về bệnh nhiễm trùng nấm men. Nếu kết quả chuẩn đoán là âm tính, bác sĩ nha khoa sẽ đòi hỏi bạn chuẩn đoán các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là khi bạn vẫn có quan hệ tình dục và không sử dụng những phương án phòng vệ bảo đảm (bao cao su) trong thai kỳ.

Làm gì để ngăn nhiễm trùng âm đạo?

+ Không quan hệ tình dục với nhiều người, đặc biệt là khi có thai. Cực kỳ tốt, nên quan hệ tình dục với một bạn đời độc nhất và bảo đảm cả 2 đều không mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
+ Đừng sử dùng vòi sen rửa vùng âm đạo vì âm đạo có chức năng tự rửa sạch. Nếu bạn thường ngày sử dụng vòi sen để rửa âm đạo, nó có thể có tác dụng trái lại và loại bỏ các vi khuẩn tốt từ âm đạo, dẫn tới mất cân đối hệ vi sinh tại chỗ. Vấn đề này khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Mặc quần lót thoải mái và chọn loại quần may bằng vải cotton để giúp thấm hút mồ hôi và giúp tránh mồ hôi tích tụ làm khu vực âm đạo ẩm thấp, nhờ đó giảm khả năng viêm âm đạo.
+ Không nên áp dụng các thứ có mùi hương và chất khử mùi trên vùng âm đạo. Không sử dùng bọt tắm vì hoàn toàn có thể gây kích ứng vùng âm đạo và cũng hoàn toàn có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo.

No comments:

Post a Comment