8/17/2018

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM HỌNG Ở TRẺ

Viêm họng là căn bệnh rất thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là khi thời tiết giao mùa. Đây chỉ là căn bệnh cấp tính nhưng cũng để lại nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Hiểu rõ được nguyên nhân gây bệnh viêm họng ở trẻ sẽ giúp các bậc cha mẹ có những phương pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho con em mình.

Sau đây là 7 nguyên nhân gây bệnh viêm họng ở trẻ thường gặp nhất trong thời buổi hiện nay:

Viêm họng ở trẻ em phần lớn nguyên nhân là do virus, cụ thể là do các loại virus như rhino, adeno… kết hợp với các loại virus do bệnh sởi, cúm gây nên

Viêm họng do thay đổi thời tiết chuyển từ nóng qua lạnh hoặc ngược lại

Viêm họng do thời tiết quá ẩm ướt làm vi khuẩn trong môi trường sống tăng nhanh gây nên

Viêm họng do hóa chất, khí thải làm ô nhiễm môi trường sống gây nên


Khói bụi là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm họng ở trẻ chủ yếu

Viêm họng do bụi bẩn, khói thuốc ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt gây nên

Do bị lây từ bố mẹ, lây từ bạn bè khi trẻ đi đến lớp,...

Trẻ bị viêm họng được gọi là nguy hiểm khi nguyên nhân gây viêm họng do liên cầu bêta tan huyết nhóm A. Nguyên nhân là do vỏ của loại liên cầu này có cấu trúc gần giống cấu tạo của màng thận, màng tim, màng khớp, do đó khi mắc bệnh và không được điều trị kịp thời cơ thể tự sản sinh ra kháng thể chống lại loại liên cầu này, đồng thời tấn công cả vào thận, tim và khớp gây viêm khớp, viêm cầu thận, thấp tim để lại hậu quả rất nặng nề cho bản thân người bệnh nhân và cộng đồng.

Trên đây là 7 nguyên nhân bệnh gây viêm họng ở trẻ phổ biến nhất, việc giữ một môi trường trong sạch, giữ ấm cho trẻ khi chuyên mùa,... là những phương pháp hiệu quả nhất khiến trẻ không bị mắc phải căn bệnh này. Khi trẻ bị viêm họng, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả nhất, tránh để tình trạng nặng có thể gây ra những biến chứng khó lường từ bệnh.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
Email: info@benhvienanviet.com
Website: http://benhvienanviet.com
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet/

No comments:

Post a Comment