8/09/2018

Cá song hấp xì dầu món ngon không thể cưỡng lại

Cá song một trong những loài cá mang lại giá trình dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Cá song dùng rất tốt cho người già, trẻ nhỏ và bà bầu. Cá song có thể chế biến được rất nhiều món ăn, và một trong những món ăn hôm nay chúng tôi nhắc đến đó là cá song hấp xì dầu. Món ăn hấp dẫn thực khách ngay từ màu sắc cho đến mùi vị.

Khi làm món cá song hấp xì dầu nếu cá nhỏ quá thịt không đậm đà mà trong quá trình chế biến cá sẽ bị nát, cá song lớn quá vị thịt cũng vơi bớt độ thơm ngọt, mềm. Chính vì vậy, mà cá song ngon là loại có mình dày, béo tròn, chắc nịch, có trọng lượng khoảng 1 kg là vừa cho 4 – 6 người ăn.

Để cho món ăn thêm phần ngon thì khâu chế biến cá phải vô cùng khéo léo và tỉ mỉ. Trước tiên chúng ta phải đánh vảy cá thật sạch, sau đó lau khô cá và dùng dao chuyên dụng để khứa cá và thịt để dễ dàng lọc bỏ xương và khi ướp gia vị cũng như hấp cá thì gia vị mới có thể ngấm sâu vào bên trong vào từng thớ thịt.

Tuy vậy, dù đủ tất cả những nguyên liệu có lẽ cũng chưa đủ để làm nên một món ăn đặc sắc, mang những nét riêng độc đáo không đâu có được nếu như không phải là một đầu bếp giàu kinh nghiệm của nhà hàng Hải sản 29. Đối với món cá song hấp xì dầu, việc chuẩn bị gia vị, nguyên liệu, sơ chế rất mất thời gian. Nếu như quý khách tự thực hiện ở nhà, có thể mất đến 30 - 40 phút để hoàn thành.

Cách làm cá song hấp xì dầu thơm ngon, bổ dưỡng

Để chế biến cá song hấp xì dầu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và quan trọng dưới đây:

-         Cá song: 1kg (khoảng 1 con vừa)

-         Hành tây: 1 củ

-         Cà chua: 2-3 quả

-         Gừng: 1 củ

-         Nấm hương: 10gr

-         Hành khô: 1-2 nhánh

-         Hành lá, rau răm: 20gr

-         Ớt tươi: 2,3 quả

-         Gia vị: Xì dầu, dầu mè, hạt tiêu xay, nước mắm, giấm, hạt nêm.

Sau quá trình chuẩn bị nguyên liệu xong bạn sẽ tiến hành sơ chế thực hiện cách hấp cá song với xì dầu theo những bước cụ thể như sau:

- Khi bạn mua cá song cần chú ý chọn loại còn tươi, ngon, sơ chế sạch, bỏ ruột, bỏ mang và khía đều hai bên mình cá.

- Cho nước tương, đường, hạt nêm, dầu hào và một ít dầu ăn vào một tô khuấy đều ,cho cá mú đã sơ chế vào ướp trong khoảng 10 phút để cá ngấm đều  gia vị.

- Hành tây bóc vỏ thái mỏng, ớt bỏ hạt thái chỉ , hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch thái khúc, đầu hành đem tỉa  hoa.

- Đặt nồi hấp chuyên dụng lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì xếp cá đã ướp gia vị vào, đậy nắp và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút. Sau đó, cho hành tây và ớt vào, sau 10 phút thì cho tiếp  hành lá, rắc đầu hành đã tỉa hoa quanh con cá và đậy nắp đun thêm khoảng hai phút nữa là cá chín, bắc ra.

- Cuối cùng các bạn chỉ cần cho cá ra đĩa và dùng ngay khi nóng để cá không bị tanh.

Món cá song hấp xì dầu đạt chất lượng là thịt cá mềm, thơm bạn có thể ăn kèm với cơm vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Để chế biến cá song hấp xì dầu bạn nên mua cá còn sống có như cậy mới đảm bảo độ tươi ngon của món ăn.

Hiện nay, tại Hà Nội có rất nhiều nhà hàng có thực đơn món cá song hấp xì dầu. Tuy nhiên, để lựa chọn địa chỉ uy tín thì HAISAN29.COM là địa chỉ mà bạn nhất định phải đến thưởng thức 1 lần. Tất cả nguyên liệu chế biến món cá song hấp xì dầu đều tươi ngon có nguồn gốc rõ ràng. Món ăn được chế biến dưới bàn tay đầu bếp chuyên nghiệp đảm bảo ngon, hấp dẫn mà không địa chỉ nào có được.

Trên đây là những thông tin về cách nấu cá song hấp xì dầu mà chúng tôi cung cấp đến khách hàng. Hy vọng món ăn hấp dẫn này sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Nguồn: http://dantridoisong.com/ca-song-hap-xi-dau-mon-ngon-khong-the-cuong-lai.html

No comments:

Post a Comment