8/22/2018

CÁCH CHỮA VIÊM HỌNG CHO BÉ BỐ MẸ CẦN BIẾT

Với trẻ nhỏ, một trong những bệnh phổ biến nhất chính là viêm họng. Bệnh viêm họng phổ biến ở nhóm tuổi trẻ em vì sức đề kháng của trẻ còn yếu, dễ dàng bị viêm họng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

chữa viêm họng cho bé

Viêm họng có thể hiểu là tình trạng niêm mạc họng bị viêm, bao gồm các tuyến, lớp liên bào, các nang lympho nằm rải rác hoặc tập trung thành từng khối.

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng ở trẻ: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ bị viêm họng như cấu trúc của họng dễ dàng khiến virus hay vi khuẩn tấn công, sức đề kháng của trẻ còn yếu, những yếu tố về môi trường hay cách chăm sóc trẻ chưa được tốt.

Những triệu chứng của bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ:

- Trẻ bị sốt cao, sổ mũi, hắt hơi, nhức đầu là một trong những triệu chứng bệnh viêm họng ở trẻ em thường gặp. Nếu trẻ bị sốt cao tới 38 - 40 độ đi kèm một số triệu chứng khác như sổ mũi, hắt hơi, đau đầu... thì cần đưa tới các bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

- Nghẹt mũi, kém ăn, mất ngủ mệt mỏi cũng là một trong những triệu chứng viêm họng ở trẻ em cần được lưu ý.

- Trẻ xuất hiện tình trạng đau rát họng, ho khan, cảm giác đau họng này đôi khi có thể lan đến cả tai và gây đau khi bé ăn.

- Ở một số bé khi bị viêm họng, sẽ xuất hiện hiện tượng sưng hạch ở cổ.

Amidan của bé sưng to, thành sau của cổ họng sưng thậm chí gây xuất huyết.

- Một số trẻ còn có thể phải thở bằng miệng vì những triệu chứng của viêm họng vì khi đó, nhiều trẻ bị nghẹt mũi.

Thông thường, các triệu chứng xuất hiện trong từ 3 đến 4 ngày, sau đó bệnh sẽ giảm dần. Tuy nhiên, khi để bệnh lâu dài thì sẽ có những biến chứng nhẹ thì viêm mũi, phế quản, viêm tai, nặng thì viêm vi cầu thận, viêm họng cấp do nấm hoặc viêm khớp cấp.

Có nhiều cách chữa viêm họng cho bé như các bài thuốc dân gian nhưng thông thường, những cách này thường khá lâu và nhiều khi không đạt được hiệu quả. Thay vào đó, cần đưa bé tới các bác sĩ tai mũi họng để được thăm khám và điều trị dứt điểm, nhanh chóng bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh, sức đề kháng cho trẻ. Không tự ý dùng thuốc mà không có chỉ định của các bác sĩ.

Đến với Phòng khám Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân không còn phải lo nghĩ về những vấn đề nêu trên nữa. Tại An Việt, bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị bởi các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành về Tai Mũi Họng của cả nước như: PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An – Nguyên trưởng khoa Tai - Mũi - Họng trẻ em Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương; PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh Phía Bắc, chuyên gia Tai Mũi Họng đầu ngành Việt Nam… cùng đội ngũ các y bác sỹ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm giúp bệnh nhân yên tâm hơn mỗi khi trao gửi niềm tin lúc thăm khám và điều trị.

Mọi thắc mắc cần tư vấn hay đặt lịch bạn hãy gọi tới 1900 2838 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Đa khoa An Việt

Địa chỉ: 1E Trường Chinh, Hà Nội

Hotline: 1900 2838

Tag: Khám tai mũi họngKhám tai mũi họng nhiKhám tai mũi họng nhi ở đâu tốtPhòng tránh bệnh tai mũi họng cho béBé bị tai mũi họng chữa bằng cách dân giankhám tai mũi họng hết bao nhiêu tiềnbài thuốc dân gian chữa tai mũi họngViêm họng cấp ở trẻ emTrị viêm họng cho béDieu tri viem hong capChữa viêm họng cấpCách điều trị viêm họng cấpCách chữa viêm họng hạtCách trị viêm họng hạtCách trị viêm họngTrị viêm họngĐiều trị viêm họngcách chữa viêm họng hạttrị viêm họng cho bé

No comments:

Post a Comment