8/21/2017

Phục hình răng sứ là sao để có kết quả tốt nhất

Lưu ý khi phục hình răng sứ là một điều không thể bỏ qua khi bạn đã có ý định phục hình răng sứ cho những khiếm khuyết hàm răng. Tìm hiểu một số lưu ý quan trọng trước và sau khi làm răng sứ sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất.

1. Lưu ý khi phục hình răng sứ áp dụng với trường hợp nào?

Không phải ai cũng có thể phục hình răng sứ được, vì thế, để biết được mình có phục hình răng sứ được không, nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám, từ đó sẽ xác định phương thức phục hình răng sứ phù hợp nhất. Và lưu ý khi phục hình răng sứ thường được áp dụng cho những trường hợp khiếm khuyết răng sau:

2. Làm răng sứ nên lưu ý gì – Lựa chọn loại răng sứ phù hợp?

Chắc chắn, khi bạn đến cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn, giới thiệu qua về các dòng răng sứ phổ biến hiện nay. Nhưng chúng tôi cũng có thể nói qua một chút để bạn hiểu rõ hơn khi có ý định làm răng sứ.

+Làm răng sứ phục hình răng giả nên lưu ý gì – Răng sứ kim loại: Phần khung sườn làm bằng hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Bên ngoài khung sườn kim loại là lớp phủ sứ trắng. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sứ này là chi phí khá thấp, do đó phù hợp với khá nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, xét về độ bền thì loại răng sứ này không có độ chịu lực tốt và có thể bị thâm đen viền nướu do quá trình oxi hóa gây ra. Do đó, về mặt thẩm mỹ lâu dài không được đảm bảo

+ Răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ như sứ Cercon, Emax… được cấu tạo bởi khung sườn và phần phủ đều bằng sứ chất lượng cao. Do đó, dòng răng sứ này xét một cách toàn diện chính là dòng sứ tốt nhất hiện nay mà bạn nên áp dụng. Không chỉ mang đến độ bền chắc lên tới 20 năm và khả năng ăn nhai như răng thật mà tính thẩm mỹ của nó cũng không dòng sứ nào có thể so sánh được.

Tuy mức chi phí của dòng sứ này khá cao nhưng xét về lâu dài thì đây là loại răng sứ mang lại cho bạn những giá trị tốt nhất. Đây là một trong những lưu ý khi phục hình răng sứ bạn cần biết để bọc sứ đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Lưu ý lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín  khi phục hình răng sứ !

Lựa chọn địa chỉ nha khoa là một trong những lưu ý khi phục hình răng cố định bạn cần quan tâm nhất. Bởi đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của ca phục hình răng sứ. Một địa chỉ nha khoa tốt và uy tín cần phải có các yếu tố kỹ thuật, công nghệ phục hình răng sứ tiên tiến, hiện đại; trình độ bác sĩ giỏi chuyên môn; các chính sách chăm sóc, bảo hành sau khi phục hình răng sứ tốt.

Bác sĩ sẽ là người thăm khám tình trạng răng miệng, mài cùi mà lấy dấu răng cũng như lắp chụp mão sứ. Nếu kỹ thuật phục hình không tốt thì khả năng răng sứ bị vênh lệch là khá cao, khi đó việc ăn nhai của bạn cũng không được đảm bảo. Ngoài ra còn có thể xảy ra các biên chứng như ê buốt răng, đau nhức răng…

Do đó, công nghệ phục hình răng sứ cùng kinh nghiệm của bác sĩ là hai yếu tố quyết định phần lớn đến chất lượng phục hình có tốt hay không, có xảy ra sai sót gì hay không

4. Lưu ý sau khi bọc răng sứ

Vấn đề theo dõi, chăm sóc sau khi làm răng sứ cũng là một trong những lưu ý khi phục hình răng sứ bạn cần quan tâm. Bởi răng sứ có tuổi thọ bao lâu, bền chắc hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào việc chăm sóc giữ gìn vệ sinh răng miệng của bạn ra sao:

+ Lưu ý sau khi bọc răng sứ, nếu bạn cảm thấy có bất kỳ vấn đề gì bất thường như ê buốt, ăn nhai không được tốt, cảm thấy vướng cộm khi ăn nhai… bạn nên sớm quay lại cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

+ Chế độ ăn uống: Một lưu ý khi phục hình răng sứ là bạn nên ăn nhai với lực vừa phải, tránh ăn những thức ăn quá cứng hoặc dai cho dù độ chịu lực của răng sứ cũng khá tốt. Nên hạn chế thức ăn và đồ uống sậm màu có thể bám vào răng sứ.

+ Chăm sóc răng miệng: Răng sứ về cơ bản vẫn cần có chế độ chăm sóc như răng thật. Hãy duy trì chải răng đều đặn ngày 2-3 lần sau khi ăn với bản chải lông mềm, chú ý làm sạch cả phần chân răng và kẽ răng. Sau khi chải răng có thể dùng tay mát xa nướu răng để cho máu lưu thông tốt.

Có thể sử dụng nước muối súc miệng hàng ngày để làm sạch răng và giảm viêm nhiễm. 6 tháng/lần là khoảng thời gian bạn cần đến gặp bác sĩ để lấy cao răng và kiểm tra lại tình trạng răng sứ.

No comments:

Post a Comment