8/23/2017

Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không và có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, cháu bị sâu 2 chiếc răng hàm dưới, gây đau nhức rất nhiều. Sau khi đến nha khoa gần nhà làm kiểm tra thì bác sĩ tại đây chỉ định cháu cần phải thực hiện lấy tủy răng vì mức độ răng bị sâu rất nặng. Bác sĩ cho cháu hỏi việc lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm về sau khi phải lấy tủy răng sớm vì cháu chỉ mới 17 tuổi. Cháu cám ơn bác sĩ. (Tiến Đức – Đồng Nai)

hàn răng hàm bị mẻ

Bác sĩ Nha khoa Răng hàm mặt Sài Gòn

Bạn Tiến Đức thân mến, cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi, lấy tủy răng có nguy hiểm không? Là câu hỏi không chỉ riêng bạn mà còn là của rất nhiều người đã gửi về cho chúng tôi trong thời gian qua. Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Lấy tủy răng có nguy hiểm không ?

Trong thư bạn có nói bị đau nhức rất nhiều, đã được bác sĩ nha khoa kiểm tra và chỉ định phải thực hiện lấy tủy răng. Việc lấy tủy răng khi răng bị sâu nặng là hoàn toàn cần thiết trước khi tiến hành trám, hay bọc răng sứ. Nếu tình trạng viêm tủy kéo dài có thể gây ra các biến chứng khác về răng miệng của bạn, khi đó việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

>> tham khảo: phục hình răng sứ thẩm mỹ

Ngày nay với sự phát triển của nha khoa hiện đại thay vì loại bỏ một chiếc răng sâu, các bác sĩ sẽ giúp bạn giữ lại nó bằng cách lấy tủy răng. Vì đây là phương pháp còn mới nên khiến nhiều người băn khoăn lấy tủy răng có nguy hiểm không? Tủy răng khi bị lấy đi, răng không còn mạch nuôi sống coi như là đã “chết” nên việc vệ sinh chăm sóc răng miệng cũng cần phải chú ý hết sức cẩn thận.

Việc lấy tủy răng hoàn toàn không gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như chức năng răng miệng của bạn trong sinh hoạt hằng ngày. Bởi chỉ khi thực sự cần thiết nếu răng không thể phục hồi hay cần phục hình răng thì mới thực hiện lấy tủy răng.

Lấy tủy răng là một cách giúp bảo tồn răng thật tối đa, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng ăn nhai của răng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật

 Lấy tủy răng an toàn tại nha khoa Kim

Đối với các trường hợp bệnh nhân sau khi thực hiện lấy tủy răng gặp biến chứng là cực kỳ hiếm nhưng không phải là không có khi bạn chọn một cơ sở y tế thiếu trang thiết bị, không đảm bảo môi trường khử trùng, bác sĩ thiếu chuyên môn,… Tốt nhất khi muốn tiến hành lấy tủy răng bạn nên tham khỏa, tìm hiểu kỹ về các cơ sở nha khoa uy tín là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bạn. Lấy tủy răng có nguy hiểm và ảnh hưởng gì không phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ nha khoa mà bạn điều trị.

Để quá trình lấy tủy răng và việc phục hồi sau này được tốt nhất, bạn nên chọn một bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm về răng hàm mặt để thực hiện. Hiện nay, Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy về các dịch vụ điều trị nha khoa được khách hàng trên cả nước tìm đến. Với tiêu chí chất lượng hoàn hảo của khách hàng luôn là mục tiêu và phương châm mà chúng tôi luôn hướng đến.

Lấy tủy răng ở Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, có chuyên môn vững vàng, cùng với đó là sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị tân tiến, quy trình lấy tủy bằng hình thức gây tê tại chỗ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không gây đau nhức, ê buốt răng cả trong và sau khi thực hiện. Cùng với đó, phòng điều trị được đảm bảo vô trùng nên tránh tình trạng lây nhiễm chéo đảm bảo cho ca lấy tủy diễn ra an toàn…

>> tham khảo: phục hình răng giả

Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng sâu và tư vấn kỹ thuật lấy tủy răng an toàn

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn biết thêm thông tin về ảnh hưởng và nguy hiểm của việc lấy tủy răng hãy đến ngay bệnh viện của chúng tôi để được thăm khám và kiểm tra kỹ hơn. Chúc bạn sớm điều trị răng thành công nhé!

No comments:

Post a Comment