8/14/2017

Những dấu hiệu mang thai đầu tiên

Có thể bạn đang mong chờ một “tin vui”, cũng có thể bạn bị lỡ kế hoạch, vậy những dấu hiệu nào chỉ ra rằng bạn đã mang thai?

Nếu tinh ý, bạn hoàn toàn có thể biết sớm được việc mình đang mang thai. Tuy nhiên với nhiều phụ nữ, người ta đã không thể nhận ra cho đến khi chiếc bụng bầu phình ra. Vì vậy, chúng tôi muốn chỉ ra cho bạn cách nhận biết sớm thai kỳ với những dấu hiệu không khó để nhận biết.

>> xem thêm: Sữa meta care giúp bé phát triển chiều cao tối đa

 

1. Đau ngực

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai là đau ngực. Các hormone của thai kỳ gây cho bạn một cảm giác nặng nề trên ngực, khiến ngực căng ra và đau nhức.

2. Mệt mỏi

Sự mệt mỏi trong thời gian đầu là rất bình thường và đó cũng là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bạn đã có ‘tin vui’. Cảm giác mệt mỏi là một dấu hiệu chung của tất cả phụ nữ mới bầu bí. Thời gian này, những giấc ngủ trở nên rất hấp dẫn với bạn ngay cả thời gian trước bạn thường xuyên mất ngủ.

3. Tính khí thất thường

Tính khí thất thường cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc bầu bí. Bởi vì khi mang thai, không những nội tiết trong cơ thể thay đổi mà những cảm xúc cá nhân cũng thay đổi dẫn đến tâm trạng của bạn thay đổi rõ rệt. Trong khi nhiều phụ nữ cảm thấy hạnh phúc, vui mừng khi mong chờ việc có bầu thì một số người lại cảm thấy lo lắng, sợ hãi, nghi ngờ về việc mang thai hoặc có con.

>> xem thêm: Sữa prosure dinh dưỡng cho người ung thư

4. Buồn nôn

Triệu chứng buồn nôn khi mang thai được gọi là ốm nghén, và xảy ra ở bất cứ thời gian nào trong ngày. Thông thường, triệu chứng này sẽ kéo dài trong vài giờ trong ngày và giảm dần. Hiện tượng buồn nôn thường bắt đầu từ tuần thai thứ 4 đến thứ 8 (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt mới nhất). Ốm nghén được gây ra bởi một loại hormone có tên chorionic gonadotropin, thường lên đến đỉnh điểm từ tuần 12 đến tuần 14 thai kỳ. Mức độ chorionic gonadotropin giảm nhanh chóng sau khi đã lên đến đỉnh điểm và triệu chứng buồn nôn cũng biến mất vào đầu giai đoạn mang thai thứ 2. Hiếm khi hiện tượng buồn nôn kéo dài trong suốt thai kỳ.

5. Chuột rút vùng xương chậu

Bạn sẽ thường xuyên thấy xuất hiện những cơn chuột rút mạnh vùng xương chậu trong thời gian đầu mang thai.

6. Chảy máu âm đạo

Nhiều phụ nữ sẽ thấy một chút máu màu nhợt xuất hiện ở âm đạo kèm những chất dịch nhờn. Triệu chứng này là do hiệu ứng kích thích tố trên cổ tử cung.

7. Thường xuyên buồn đi tiểu

Chỉ ít ngày sau khi mang thai, bạn thường xuyên thấy mình muốn đi tiểu. Bởi vì suốt quá trình này, lượng máu và các chất lỏng khác trong cơ thể bạn tăng lên, chúng vượt quá mức bình thường. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 của ba tháng đầu thai kỳ và tiếp diễn càng lúc càng tệ hơn.

8. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu theo dõi biểu đồ nhiệt độ của cơ thể và bạn thấy nhiệt độ trong người cao lên trong 18 ngày liền, bạn có thể chắc chắn là mình đã có em bé.

9. Trễ kinh

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của việc bầu bí là trễ kinh. Điều này xảy ra là do kích thích tố duy trì trong nội mạc tử cung của phôi thai. Dù vậy, cũng có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc trễ kinh ở chị em nhưng nếu hiệu tượng này xuất hiện cùng với những triệu chứng trên thì chắc chắn bạn đã có thai.

Chú ý: Thông thường, các triệu chứng của thai kỳ sớm thường tương tự như triệu chứng tiền kinh nguyệt nhưng rõ rệt hơn. Hãy nhớ rằng, mỗi người phụ nữ có những dấu hiệu thai kỳ khác nhau và không thể chỉ thấy một trong những dấu hiệu trên mà bạn đã kết luận mình có ‘tin vui’.

No comments:

Post a Comment