8/09/2017

Phẫu thuật chỉnh nha thay đội diện mạo, thay đổi vận mệnh

Hàm răng hô móm (vẩu) được xem là khiếm khuyết thẩm mỹ bẩm sinh rất khó khắc phục được đối với nhiều người. Tuy nhiên, giờ đây nó không còn là vấn đề đáng lo ngại bởi phẫu thuật chỉnh nha điều trị hàm răng hô, móm đã được thực hiện thành công tại Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital với quy trình phẫu thuật chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay.

Phẫu thuật chỉnh hình răng là gì ? Khi nào cần thực hiện ?

Trước đây, khi muốn khắc phục các tình trạng hô, móm mọi người chỉ nghĩ đến giải pháp niềng răng. Thế nhưng, giải pháp này mất khá nhiều thời gian lại không phù hợp với những khuyết điểm do cấu trúc xương hàm. Trong khi đó, phẫu thuật chỉnh nha lại có thể can thiệp – điều chỉnh trực tiếp cấu trúc xương hàm, giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng hô móm do xương hàm.

Giải pháp phẫu thuật chỉnh nha phù hợp cho những đối tượng:

  • Xương hàm phát triển quá mức, mất cân đối giữa hai khớp cắn
  • Người bị hô, móm nặng muốn chỉnh hình khuôn hàm
  • Khách hàng trên 18 tuổi gặp vấn đề về cấu trúc xương hàm và muốn phẫu thuật chỉnh nha

>> tham khảo: cầu răng sứ là gì? Cầu răng có đảm bảo an toàn không?

Quy trình phẫu thuật chỉnh nha tại Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital

Bước 1: BS thăm khám và kiểm tra răng miệng

Bs thực hiện kiểm tra và điều trị nha chu (nếu cần thiết) trước khi phẫu thuật chỉnh nha để ngăn chặn vi khuẩn Streptococous sinh sống ở lỗ sâu răng và mô nha chu có khả năng gây nhiễm trùng.

Bs đang kiểm tra răng miệng cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật chỉnh nha

Bước 2: Chụp phim X quang kỹ thuật

Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital trang bị các máy X quang kỹ thuật số thế hệ mới nhất bao gồm Cone Beam CT 3D và Pano Cepha để đảm bảo cho hình ảnh chính xác nhất mà tia X cường độ rất thấp nên không gây hại cho sức khỏe. Đây là điều quan trọng trong một ca phẫu thuật chỉnh nha vì BS phải thăm khám cụ thể cấu trúc xương hàm mặt, xác định vị trí chính xác hệ dây thần kinh để phân tích và đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác.

Phẫu thuật chỉnh nha tại Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital bạn sẽ được chụp phim với máy Xquang ConeBeam CT 3D thế hệ mới nhất mà không phần phải đi đâu khác

Bước 3: Lấy dấu hai hàm bằng Alginate

Bước này để đúc ra mẫu hàm dùng làm dữ liệu phân tích và mô phỏng ca phẫu thuật trong labo trước khi Bs Nam trực tiếp tiến hành phẫu thuật chỉnh nha.

BS lấy mẫu dấu hai hàm bằng Alginate để Bs. Hữu Nam có số liệu cụ thể trong phẫu thuật chỉnh nha

Bước 4: Lập phác đồ phẫu thuật với phần mềm Vceph

Duy chỉ có tại Bệnh viện KIM, bs sử dụng phần mềm Vecph lên kế hoạch phẫu thuật chỉnh nha cho khách hàng. Kết quả phân tích chi tiết đến từng mm có đực từ việc phân tích và tính toán từ dữ liệu phim chụp X quang.

Bác sĩ sẽ cùng bạn thảo luận ca phẫu thuật được thực hiện như thế nào, vị trí cắt bóc tách niêm mạc – lật vạt xương hàm, tỉ lệ xương hàm cần cắt trượt là bao nhiêu mm…Tất cả đều có ở phác đồ 3D này.

Hình ảnh khách hàng được lập phác đồ phẫu thuật chi tiết đến từng mm với phần mềm phân tich Vceph

Bs phân tích cụ thể từng phương pháp phẫu thuật cắt xương hàm để bạn biết được thông tin và công nghệ hiện đại mới nhất. Kỹ thuật hiện đại nhất được sử dụng trong điều trị hàm hô móm (vẩu) hiện nay là phẫu thuật cắt xương hàm trên để dịch chuyển (Phương pháp Lefort 1) hoặc cắt xương hàm dưới đẩy lùi vào hoặc kéo dài ra (Phương pháp BSSO).

>> tham khảo chi tiết: Tìm hiểu rõ Răng sứ toàn sứ Zirconia, so sánh với các loại răng khác có tốt hơn không?

Bước 5: Làm các xét nghiệm cơ bản

Thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu như công thức máu, độ đông máu, chức năng gan thận, điện tâm đồ, chụp X quang phổi… để đánh giá tình trạng bệnh nhân trước phẫu thuật chỉnh nha nhằm đảm bảo an toàn và gây mê toàn thân.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật tại Bv KIM

Bước 6: Tiến hành phẫu thuật chỉnh nha

Phòng phẫu thuật tại Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital trang bị hệ thống Monitor theo dõi dấu hiệu sinh tồn. Hệ thống màn hình nối mạng giúp BS luôn xác định chính xác kích thước, vị trí xương cần phẫu thuật, hệ thống đèn mổ 9 bóng 2 nhánh và nhiều trang thiết bị hiện đại khác giúp ca mổ được an toàn và chính xác.

Phòng phẫu thuật chỉnh nha tại Thẩm mỹ Hàn Quốc Kim Hospital

Để hạn chế đau và nhiễm trùng tối đa, bệnh viện đã trang bị máy phun sương tiệt trùng hoàn toàn tự động Anios Special DJP SF nhằm đảm bảo phòng mổ vô trùng tuyệt đối. Ngoài ra, lắp đặt thêm máy cắt xương siêu âm chuyên dụng giúp cắt xương không gây đau hay chảy máu nhiều. Do vậy,vết thương mau lành hơn và giảm thiểu tình trạng sưng nề, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn sau phẫu thuật.

Máy cắt xương siêu âm chuyên dụng trong phẫu thuật chỉnh nha

Duy nhất tại Thẩm Mỹ Hàn Quốc Kim Hospital trang bị hệ thống khử trùng không khí theo tiêu chuẩn của Mỹ với máy phun sương không khí vô trùng Anios nhập từ Pháp, tự động xác định thể tích phòng phẫu thuật, xác định độ nhiễm của không khí để đưa ra chế độ phun phù hợp như nồng độ dung dịch, tốc độ gió, độ xoáy nhằm đảm bảo bất kỳ vị trí nào trong phòng mổ cũng được vô trùng. Hệ thống khí áp lực dương giúp ca phẫu thuật chỉnh nha được an toàn, không bị tình trạng lây nhiễm chéo như tại các trung tâm, phòng khám nhỏ khác.

No comments:

Post a Comment