6/25/2013

Bia, rượu “bào mòn” tế bào gan

Ước tính hiện có khoảng 8 triệu người Việt bị nhiễm virus viem gan B hoặc C và ung thư gan là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở nam giới. Các bệnh lý về gan đang là nỗi kinh hoàng trong nhịp sống hiện đại hối hả do nhiều người vẫn duy trì thói quen uống rượu bia quá nhiều. Việc giải độc gan thế nào để duy trì một cơ thể khỏe mạnh là nỗi băn khoăn của không ít người.
Bia, rượu “bào mòn” tế bào gan
Viêm gan do virus là tình trạng viêm gan do một trong 5 loại virus viêm gan gây ra, được gọi là các loại A, B, C, D và E. Viêm gan B và C được quan tâm đặc biệt do phần lớn những người bị nhiễm hai loại virus này không biểu hiện các triệu chứng ở giai đoạn sớm của bệnh, và chỉ biết mình mắc bệnh khi thấy ốm dai dẳng có thể tới cả vài chục năm sau khi bị nhiễm virus. Theo các bác sĩ, các đường lây truyền của các loại virus viêm gan rất khác nhau. Viêm gan B, C và D lây truyền qua máu của người bị nhiễm; viêm gan B và C còn lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Viêm gan A và E thường lây truyền qua nguồn nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm. Đáng lưu ý, một trong những nguyên nhân chính gây bệnh lý về gan là do người dân lạm dụng rượu, bia làm hủy hoại tế bào gan. Rượu bia là thức uống ưa chuộng của nhiều người. Tuy chúng có một số ích lợi nếu uống điều độ nhưng nếu thường xuyên “quá chén” sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan của cơ thể như thận, gan, dạ dày, tụy, não… Trong đó, gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất. Nếu uống quá nhiều bia, rượu, nồng độ cồn sẽ tăng dần trong máu, tích tụ thành các bệnh lý gan mật có hại cho cơ thể.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên toàn cầu, khoảng 500 triệu người - hay nói cách khác cứ 12 người thì có 1 người nhiễm virut viêm gan B hoặc viêm gan C. Tuy nhiên, nhận thức về các bệnh này và các yếu tố nguy cơ của chúng vẫn còn rất thấp. Nếu không được điều trị và không được kiểm soát, viêm gan B và C có thể dẫn đến ung thư gan hoặc xơ gan. Ước tính có khoảng 57% các trường hợp xơ gan và 78% các trường hợp ung thư gan do nhiễm vi rút viêm gan B hoặc C. Viêm gan B và C cũng lấy đi sinh mạng của khoảng một triệu người mỗi năm.
Các chuyên gia gan mật cho rằng, gan là cơ quan có khả năng tái tạo rất lớn về mặt chức năng. Vì vậy, một khi cơ thể biểu hiện các triệu chứng của bệnh lý gan mật tức là bệnh đã nặng hoặc diễn biến từ rất lâu. Chỉ cần gan không đào thải được lượng độc tố ra khỏi cơ thể sẽ làm phát sinh nhiều bệnh như viêm gan, xơ gan… Tùy từng giai đoạn và mức độ bệnh có biểu hiện khác nhau. Bệnh gan nếu phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ cho kết quả tốt, còn khi phát hiện ở giai đoạn muộn như đã xơ gan hoặc ung thư gan việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém, vì khi đó gan không còn khả năng hồi phục và có nhiều biến chứng. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, người dân hãy tự bảo vệ mình bằng cách không nên uống rượu bia quá nhiều. Đối với người nghiện rượu cần sớm cai rượu, tăng cường ăn chất đạm như cá thịt, ăn nhiều hoa quả tươi và dùng vitamin nhóm B.
Viên nén Cydnacan giúp bảo vệ, phục hồi, tăng cường chức năng Gan bị tổn thương, giải độc gan, giải rượu tăng cường sức đề kháng.
Xua tan nỗi lo cho người bệnh gan
Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền y học hiện đại là sự ra đời của rất nhiều sản phẩm đặc trị bệnh gan khác nhau. Trong đó, sản phẩm Cydnacan của Công ty TNHH Dược phẩm Melia được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo các thành phần từ thiên nhiên giúp bảo vệ, phục hồi, tăng cường chức năng gan bị tổn thương, giải độc gan, giải rượu tăng cường sức đề kháng đối với người mới ốm dậy. Tin tưởng dùng sản phẩm Cydnacan đã lâu, ông Ngô Tuấn Việt (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 0913 375 707) chia sẻ: “Do thường xuyên phải đi tiếp khách, uống rượu bia nhiều nên sức khỏe của tôi ngày một sa sút. Trong một lần khám sức khỏe tôi mới bàng hoàng nghe tin gan của tôi đã có dấu hiệu xơ. Được bạn bè giới thiệu sản phẩm Cydnacan có thể hạn chế được tình trạng suy giảm chức năng gan nên tôi đã uống thử và tin dùng cho đến bây giờ. Tôi cảm thấy cơ thể sảng khoái hơn nhiều, mặt không đỏ bừng bừng, sưng tấy nữa…”.
Kết quả xét nghiệm máu khiến chị Bùi Thị Thanh Huyền (Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 0912 153 995) khá căng thẳng, lo lắng vì các chỉ số mỡ máu và men gan khá cao. Tuy nhiên, sau một thời gian uống Cydnacan, chỉ số mỡ máu của chị giảm đi rõ rệt và dần dần duy trì ở mức ổn định. Chị Huyền vui vẻ cho biết: “Cydnacan ở dạng viên nén có màu nâu, tôi cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của dược liệu. Sản phẩm này cũng rất dễ uống mà không tạo ra cảm giác khó chịu thường thấy như mỗi lần uống thuốc. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 lần, mỗi lần 2 viên, trước bữa ăn 30 phút là có thể duy trì một cơ thể khỏe mạnh rồi…”.
Không chỉ giảm mỡ máu, men gan, Cydnacan còn giúp người sử dụng có cảm giác ăn ngon miệng, nhanh đói và tiêu hóa khá tốt nhờ các thành phần thảo dược hỗ trợ có trong thành phần. Chị Phạm Thanh Thủy (Hoàng Thiết Tâm, Kiến An, Hải Phòng số điện thoại 0987072875) sau khi dùng sản phẩm Cydnacan được hơn một tháng cho biết: “Thực tế trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng giải độc, bổ gan nên khi nghe một người bạn giới thiệu về Cydnacan tôi đã bán tín bán nghi. Ngần ngừ mãi cũng quyết định mua một hộp về dùng thử. Chỉ sau khi uống hết vỉ đầu tiên, tôi đã cảm nhận sự thay đổi khá rõ trong cơ thể mình, đó là ăn uống rất ngon miệng, ngủ tốt hơn và đặc biệt là tiêu hoá rất tốt. Tôi bị táo bón kéo dài, nhưng sử dụng Cydnacan, việc đi vệ sinh rất dễ dàng và đều đặn hàng ngày.”
Lý do vì đâu mà Cydnacan có tác dụng kỳ diệu đến vậy? Có lẽ nhiều người chưa biết được thành phần chính trong Cydnacan là vị thuốc quý đông trùng hạ thảo với 17 acid amin khác nhau cùng nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm”, “Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”, “Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân”. Loại thuốc quý này là loại “Tư bổ dược thiện” có thể chữa được “Bách hư bách tổn”. Đặc biệt, trong đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phải kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs).
Ngoài ra, trong Cydnacan còn có các loại thành phần khác được dân gian sử dụng hiệu quả từ ngàn đời nay để “khắc chế” rượu như cà gai leo chữa ngộ độc rượu, xát vào răng khi uống rượu để tránh say rượu; cũng dùng rễ sắc nước cho người bị say uống để giải say. Lá bưởi có tác dụng sát khuẩn, tinh dầu từ lá bưởi chữa được cảm cúm, sốt, ho, nhức đầu, ngạt mũi, sổ mũi, không ra mồ hôi. Lá gai có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng lương huyết, chi huyết (cầm máu), phá ứ. Lá cối xay giảm đau, thanh huyết nhiệt, hoạt huyết, làm tan máu tụ, giải độc, lọc máu, khai khiếu tinh thần. Phèn phi dùng để chữa ho, cổ họng sưng đau, đờm nhiều, viêm dạ dày và ruột cấp tính, khí hư bạch đới, kiết lỵ… Chè dây có hoạt chất gồm saponin steroid, alcaloid solasodin, flavonoid có tác dụng giải độc gan, ức chế nhân bản viêm gan siêu vi B
Do chứa đựng nhiều thành phần quý như vậy, viên nén Cydnacan có công dụng đặc biệt giúp bảo vệ tế bào gan, hạ men gan. Tăng cường bảo vệ chức năng gan trong các trường hợp xơ gan, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, viêm gan A, B, C. Đồng thời, hỗ trợ khả năng giải độc của gan trong các trường hợp dùng nhiều rượu, bia, các loại thuốc có hại gan; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mới ốm dậy. Cydnacan đặc biệt thích hợp với những người suy giảm chức năng gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ; người hay phải sử dụng bia rượu; người già, trẻ em sau ốm dậy, ăn kém, sức đề kháng kém.

No comments:

Post a Comment