3/29/2013

Vợ bị viêm gan siêu vi C có nên ly dị


Chào bác sỹ, vợ tôi mới đi kiểm tra và phát hiện ra là bị viêm gan siêu vi C, Chúng tôi đã có với nhau một bé trai kháu khỉnh, nhưng tôi rất buồn khi nhìn thấy tờ giấy xét nghiệm của cô ấy, bác sỹ kết luận cô ấy bị viêm gan C. Tôi vô cùng lo lắng vì viêm gan C hiện chưa có vaccin để phòng bệnh, nên nguy cơ tôi bị lây là rất cao. Giờ tôi rất hoang mang và lo lắng cả cho tôi và cho sức khỏe của cô ấy. Xin bác sỹ cho tôi một lời khuyên. Cám ơn bác sỹ!

Vợ bị viêm gan C có nên li dị?

Chào bạn! Đúng như bạn nói, hiện tại bệnh viêm gan C vẫn chưa có vaccine để phòng ngừa, mà con đường lây viêm gan C thì bạn cũng đã biết (qua đường máu, qua quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con), quả là nguy cơ bạn bị lây nhiễm từ vợ là khá cao, lại khó có thể phòng tránh. Tôi khuyên bạn nên di xét nghiệm xem mình đã bị nhiễm chưa (biết đâu không phải cô ấy lây sang cho bạn mà lại là bạn lây sang cho cô ấy). Nếu bạn chưa bị nhiễm thì là cái tốt, bạn nên chủ động phòng tránh cho bạn thân, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục với vợ, ăn uống và sinh hoạt điều độ, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao hệ miễn dịch… Hai người đã gắn bó với nhau một thời gian dài, cũng khó mà tìm được một người hiểu mình, yêu thương mình thực sự.

Còn với vợ bạn, khi đã bị mắc viêm gan C thì nên sớm kiểm tra các hạng mục chuyên sâu (định lượng HCV RNA, siêu âm gan, kiểm tra chức năng gan, kiểm tra tính biến dị và nhờn thuốc…) để đánh giá chính xác nhất về bệnh tình, từ đó có hướng dieu tri viem gan C phù hợp và kịp thời, điều trị càng sớm càng tốt, khi đó việc điều trị cũng dễ dàng hơn, mà chi phí lại không tốn kém, thời gian điều trị cũng được rút ngắn.

Hiện tại phòng khám 12 Kim Mã đã ứng dụng và điều trị thành công liệu pháp tế bào gốc trong điều trị viêm gan C, bạn có thể tìm hiểu các bài viết khác cùng chuyên mục để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị này. Chúc bạn hạnh phúc!

1 comment:

  1. Hic câu hỏi ng ta có hỏi là có nên ly dị k đâu chứ? Giật tít rùi hả e Oanh ơi ;)

    ReplyDelete