3/29/2013

Nguyên nhân làm cho bệnh viêm gan B tái phát

Benh gan B là một loại bệnh khó điều trị, lại dễ tái phát, vậy nguyên nhân gây tái phát là gì? Bệnh nhân do quá lo lắng nên vội vàng tin quảng cáo, dùng các loại thuốc đông y tự chế có loại bốc sẵn, có loại kê theo đơn, một số thì dùng thường xuyên thuốc gọi là bảo vệ gan nhưng đa phần là không phù hợp với tình trạng bệnh đây là cách điều trị bệnh viêm gan B không hiệu quả . Có một nhận thức sai lầm rằng thuốc đông y không có tác dụng phụ, sử dụng bừa bãi. Quan niệm sai lầm này cùng việc lạm dụng thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây viêm gan B tái phát.

Tăng cường nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng với bệnh nhân viêm gan B; quá mệt mỏi có thể phá vỡ trạng thái cân bằng miễn dịch của cơ thể làm cho virus viêm gan B gia tăng tính sao chép, gan tổn hại nặng, viêm gan tái phát. Bệnh nhân viêm gan B nên ăn uống nhẹ nhàng, ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tránh ăn đồ dầu mỡ, cay nóng. Uống rượu cũng là nguyên nhân gây viêm gan B tái phát vì thế để bảo vệ sức khỏe bản thân thì bệnh nhân nhất định hết sức hạn chế uống rượu thậm chí là cai rượu.

Mùa trong năm cũng đóng một vai trò không thể coi nhẹ trong viêc điều trị bệnh. Bệnh tình phát tác vào mỗi mùa không giống nhau. Xuân, hạ là 2 mùa bệnh tình dễ phát tác; thu, đông thì ít hơn. Ngoài ra một số bệnh khác cũng là tác nhân gây bệnh như cảm cúm, tiêu chảy, viêm túi mật, xuất huyết cũng dẫn đến những thay đổi của chức năng gan.

Công nghệ tế bào gốc còn được gọi là kỹ thuật điều trị tế bào trong liệu pháp miễn dịch sinh học, hiện nay là một trong những kĩ thuật trị liệu có triển vọng nhất được thế giới công nhận. Nó dựa vào nguyên lý miễn dịch phân tử và miễn dịch tế bào, dùng chính tế bào miễn dich của bệnh nhân, nuôi cấy trong môi trường ngoài cơ thể sản sinh số lượng lớn các tế bào có khả năng nhận biết và tiêu diệt HBV sau khi truyền ngược lại vào cơ thể người bệnh, nó chủ động tấn công tiêu diệt virut HBV trong cơ thể một cách, đặc trưng, chính xác, thực hiện điều trị cá thể hóa.

No comments:

Post a Comment