1/19/2016

Trồng răng khểnh giả bằng nhiều cách khác nhau

Để trồng răng khểnh thường có nhiều cách và tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có các giải pháp khác nhau để làm cho chiếc răng khểnh đẹp mà không ảnh hưởng người sở hữu nó.

Muốn trồng răng khểnh bền và đẹp trước hết cần nắm rõ được những đặc tính riêng biệt của chiếc răng khểnh. Răng khểnh thường nằm ở vị trí của răng nanh. Sự duyên dáng sẽ càng cao khi chiếc răng đó có hình thể chuẩn và hài hòa với toàn khuôn răng.
Làm thế nào để có răng khểnh nhanh
Tuy nhiên, răng khểnh nằm chếch ra ngoài sẽ dễ bị tổn thương hơn bởi lực nhai, lực chải răng và các ngoại lực khác. Do đó, muốn tạo hình được hình thể một chiếc răng khểnh đẹp và đảm bảo được độ bền chắc tối đa cho răng trong khi tồn tại trên cung hàm thì cần phải có công nghệ đảm bảo, máy móc hiện đại và bác sĩ chuyên môn cao.
>>> xem thêm: cắm ghép implant

Các phương pháp trồng răng hểnh

Để trồng răng khểnh thường có nhiều cách và tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có các giải pháp khác nhau.

Trường Hợp Đã Bị Mất Răng Ngay Vị Trí Răng Nanh:

Trong trường hợp này các bác sĩ sẽ sử dụng 1 trong 2 phương pháp sau để trồng răng khểnh, đó là: Trồng răng khểnh bằng phương pháp cấy ghép Implant và trồng răng khểnh bằng phương pháp cầu răng sứ.

1. Cấy Ghép Implant:

Khi bị mất răng (nhất là các vị trí răng ở phía trước), điều khiến bệnh nhân quan tâm đầu tiên đó là vấn đề thẩm mỹ và kế là sức ăn nhai. Việc mất đi chiếc răng nanh sẽ làm cho bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp và chưa kể nếu mất răng quá lâu ngày cũng có thể gây xô lệch răng khiến các răng mọc lộn xộn, dễ bị vôi răng tích tụ, sâu răng và phát âm không chuẩn.
Cấy ghép Implant được xem là giải pháp tối ưu nhất để thay thế các răng bị mất, được các chuyên gia đánh giá cao và có độ tin cậy đối với người dùng. Implant giúp bạn ăn, nhai thoải mái, thẩm mỹ cao, tồn tại lâu dài, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khỏe mạnh và không gây hôi miệng. Răng Implant hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể.
Vì thế, khi bị mất răng ở vị trí răng nanh, và bạn muốn phục hồi răng đã mất ngay vị trí đó cùng với việc làm cho nó trở nên khểnh 1 xíu theo ý thích của mình thì phương pháp cấy Implant được đánh giá là một phương pháp tốt để giải quyết 2 vấn đề cùng một lúc (phục hồi răng mất và làm răng khểnh).
2. Cầu Răng Sứ:
Bên cạnh việc cấy ghép Implant thì cũng có thể làm cầu răng sứ để trồng răng khểnh nếu điều kiện kinh tế không cho phép. Ngoài việc làm cầu răng sứ có ưu điểm thẩm mỹ cao thì nhược điểm lớn nhất là bệnh nhân cần phải mài 2 chiếc răng 2 bên để bắt cầu răng và không có khả năng ngăn chặn tiêu xương như cấy ghép Implant.
Trồng răng khểnh bằng cách làm cầu răng sứ đem đến giá trị thẩm mỹ vượt trội. Cùi răng được mài vừa phải, mão răng được gắn khít sát và có màu sắc tương hợp với màu răng thật nên bạn sẽ rất khó nhận ra đâu là răng thật và đâu là răng giả sau điều trị.
Cầu răng được đánh giá là phương pháp phục hình răng có chi phí khá khiêm tốn, thời gian sử dụng lâu dài mặc dù hiệu quả mà nó đem lại lại không hề nhỏ. So với cấy ghép Implant, cầu răng có chi phí thấp hơn. Vì vậy đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện phương pháp này để trồng răng khểnh.

No comments:

Post a Comment