1/20/2016

Làm cầu răng có lâu bền không?

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em nghe nói trồng răng giả thường dùng cầu răng, không biết làm cầu răng có tốt không thưa bác sỹ và độ bền của cầu răng là bao lâu ạ? Em bị mất một chiếc răng cửa do tai nạn, bây giờ còn một ít chân răng nên em muốn nhổ để trồng răng giả.Địa chỉ làm cầu răng uy tín ở đâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ. (Hồng Thắng – Hà Nội).

Trả lời :

Chào bạn Hồng Thắng !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc:”Làm cầu răng có tốt không và độ bền bao lâu?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trường hợp bị mất một răng cửa và chỉ còn chân răng thì tốt nhất bạn nên nhổ chân răng để trồng răng giả. Làm cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cổ điển nhưng vẫn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Muốn thực hiện cầu răng, hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ được đúc liền nhau.

>>> xem thêm: làm cầu răng có tốt không

Thông tin hữu ích về các loại răng hàm tháo lắp

Làm cầu răng có tốt không và độ bền bao lâu?

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng thường duy trì được từ 5-7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền sẽ cao hơn. Về bản chất thì làm cầu răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng nên về lâu dài sẽ gây tổn hại cho răng. Do chỉ phục hình răng bên trên mà không có chân răng nên làm cầu răng sau một thời gian có thể xảy ra hiện tượng tiêu xương hàm. Trường hợp bị mất nhiều răng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng.

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính thì tốt nhất nên thực hiện trồng răng giả Implant. Đây là phương pháp tối ưu nhất giúp phục hình răng mất hiện nay. Do với cách làm cầu răng thì rõ ràng cấy ghép implant có độ bền chắc cao hơn. Trụ implant cấy trực tiếp vào xương hàm nên không xâm lấn đến các răng kế bên. Ngoài ra, do có phần trụ nên đảm bảo lực nhai ổn định, giúp cho xương hàm không bị tiêu nên giúp cho khuôn mặt không bị già nua.

>>> xem thêm: làm răng sứ cercon

Cho dù bạn trồng răng giả theo phương pháp làm cầu răng hay cấy ghép, Nha khoa Hoàn Mỹ đều áp dụng công nghệ bọc sứ CT 5 chiều và implant 4S mới nhất của Hoa Kỳ, mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo răng có độ bền chắc cao.

Đây là hai công nghệ tân tiến nhất về trồng răng giả và nha khoa Hoàn Mỹ đã áp dụng phục hình cho hàng ngàn bệnh nhân. Tất cả đều cho phản hồi hoàn toàn hài lòng về chất lượng của răng giả. Đây là những minh chứng chân thực nhất về uy tín của Nha khoa Hoàn Mỹ.

No comments:

Post a Comment