1/06/2016

Lấy cao răng nhanh và không đau tại đâu?

Lấy cao răng có đau không ? Có thể  khi lấy cao răng sẽ có cảm giác ê buốt (không phải là đau), chảy máu nhiều hay ít tùy thuộc tình trạng cao răng và mức độ nhạy cảm của từng người. Sau khi lấy cao răng xong, sẽ có cảm giác ê buốt khi uống nước nóng lạnh… cảm giác này sẽ hết sau vài ngày.

Có thể ngăn ngừa được hình thành của cao răng không?

Nguyên nhân hình thành cao răng là màng vi khuẩn và màng sinh học. Vì vậy, để ngăn ngừa cao răng phải kiểm soát được màng vi khuẩn, giữ cho răng luôn được sạch sẽ.

Cụ thể là luôn đánh răng sạch sau khi ăn, kiểm tra răng miệng định kỳ để giải quyết những vấn đề vệ sinh mà bản thân cá nhân không thể tự làm sạch được như: làm sạch ở kẽ răng, ở mặt xa các răng hàm, ở những vùng răng giả. Không nên đợi có cao răng mới đi lấy, vì khi cao răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả không tốt rồi.

Tại sao răng bị thưa và cách điều trị như thế nào?

Lợi ích của việc lấy cao răng định kỳ

Định kỳ 6 tháng một lần các bạn nên tới phòng khám nha khoa để lấy cao răng để hàm răng luôn trắng sáng và phòng ngừa các bệnh về răng nướu. Những lợi ích của việc đi lấy cao răng có thể kể đến:

+ Chấm dứt bệnh viêm nướu

Mảng bám trong thức ăn dư thừa là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nếu cao răng không được lấy thường xuyên dần dần tích tụ sẽ gây viêm nha chu, viêm nướu. Vì thế, lấy cao răng định kỳ, bạn sẽ chấm dứt hoặc hạn chế nhiều bệnh viêm nướu.

+ Từ giã với một số bệnh do cao răng gây ra

Thủ phạm gây ra các bệnh liên quan này vẫn chính là vi khuẩn trong mảng cao răng gây nên. Ngoài một số bệnh ở niêm mạc miệng như lở miệng bạn sẽ còn phải “sở hữu” thêm một số bệnh không mong muốn khác như viêm họng, viêm amidan, bệnh tim mạch.

+ Bảo vệ chân răng

Nếu như bạn bị viêm răng miệng thì bạn phải hết sức cẩn thận bởi vì rất có thể, từ phản ứng viêm này sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng. Kết quả, lợi của răng sẽ mất chỗ bám dẫn đến răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng do răng bị tụt nướu. Những chân răng bị lộ vì không có nướu che chở sẽ dễ bị lung lay, quá trình tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn khiến có nguy cơ bị rụng răng.

>>> xem thêm: cao cao rang

+ Mang lại hàm răng trắng đẹp

Khi những mảng bám trên răng miệng đã được loại trừ, hàm răng của bạn sẽ trở nên trắng và đẹp hơn bao giờ hết. Điều này mang lại cho bạn sự tự tin mọi nơi mọi lúc.

No comments:

Post a Comment