3/12/2015

Sản phẩm làm trắng răng tại nhà có an toàn hay không?

Sản phẩm làm trắng răng tại nhà được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và mức chi phí thấp hơn so với các phương pháp tẩy trắng tại phòng khám. Tuy nhiên, việc thực hiện tại nhà không đảm bảo độ an toàn về nồng độ, thời gian cũng như cách ly đối với nướu và môi. Do đó, một phương pháp làm trắng răng có sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho một hàm răng trắng đẹp.

Làm trắng răng tại nhà có khá nhiều phương pháp: dùng miếng dán trắng răng, ngậm thuốc làm trắng, dùng bút hay máng tẩy trắng. Các phương pháp này đều có ưu điểm là tiện lợi cho người sử dụng, đôi khi có thể sử dụng bất kỳ thời gian nào trong ngày mà mức giá lại hợp túi tiền người bình dân. Chính vì lẽ đó mà các sản phẩm tẩy trắng tại nhà hiện đang rất được ưa chuộng.
san-pham-lam-trang-rang-tai-nha-co-an-toan-hay-khong-1
Miếng dán đôi khi có nồng độ vượt quá mức cho phép
Cách thực hiện tẩy trắng đối với các sản phẩm này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dán trực tiếp miếng băng vào răng rồi chờ thuốc phát huy tác dụng tẩy trắng hoặc chỉ cần vặn nắp bút và đẩy thuốc tẩy trắng răng dạng gel lên các lông bàn chải. Sau đó, dùng bản chải này để chải lên răng, để thuốc trong khoảng 30s. Sau khi thực hiện khoảng 30 phút mới được ăn uống. Bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng trước khi đi ngủ hoặc có thể kết hợp làm những công việc khác mà không bị ảnh hưởng.

Sản phẩm làm trắng răng tại nhà có an toàn hay không?

Thuốc tẩy trắng răng không đảm bảo an toàn
Bác sỹ Hoàn Mỹ khuyến cáo tẩy trắng răng chỉ được chỉ định trong trường hợp răng khỏe mạnh, không bị bệnh lý sâu răng, nha chu, mòn men,…Tất cả những trường hợp này nếu tẩy trắng sẽ rất ê buốt và thuốc tẩy trắng khi ngấm sâu vào răng có thể gây nguy hiểm cho răng.
18 trong số 20 dụng cụ tẩy trắng răng được kiểm tra có chứa chất cấm – một chất tẩy mạnh có thể khiến bạn bỏng miệng nghiêm trọng. Một trong số các sản phẩm đó có chứa hàm lượng chất này vượt mức cho phép 230 lần.
san-pham-lam-trang-rang-tai-nha-co-an-toan-hay-khong-2
Thuốc tẩy dễ gây bỏng nếu không được cách ly với nướu và môi
Nồng độ thuốc tẩy trắng răng không thích hợp
Khi thực hiện phương pháp tẩy trắng tại nhà, bạn sẽ không có sự căn chỉnh chính xác liều lượng của thuốc tẩy trắng, đặc biệt là đối với phương pháp dùng máng tẩy. Với răng có cấp độ màu cụ thể cần chỉ định nồng độ thuốc tẩy trắng riêng mới có thể tạo ra được hiệu quả tẩy trắng răng như ý. Răng càng sậm màu thì nồng độ thuốc tẩy càng cao. Khi đó, thuốc chắc chắn sé gây kích ứng đối với nướu và môi, thậm chí có thể gây bỏng cho những mô mềm này trong miệng nếu bị dây ra ngoài và dẫn đến nhiễm trùng.
Không có sự cách ly nướu và lợi
Thực hiện đặt thuốc pải do chính bác sỹ thao tác, trước khi đặt thuốc lên răng, lợi và môi cần thiết phải được cách ly với thuốc tẩy trắng vì để tẩy trắng được ngà răng, thuốc phải có nồng độ chất tảy nhất định, và nồng độ này ở ngưỡng kích ứng với mô mềm. Trong khi đó, sử dụng miếng dán hay bút tẩy trắng răng lại hoàn toàn không thực hiện cách lý môi và nướu đảm bảo. Các dụng cụ này không được thiết kế vừa vặn đúng hàm răng, bởi vậy mà khi dùng chất chất hoá học có thể dây sang môi, lợi... Điều này tạo nên phản ứng ôxy hóa của hydrogen peroxide, khiến nướu răng có thể bị bỏng nếu sử dụng quá lâu có thể gây sưng viêm, ê buốt, thậm chí dẫn tới hoại tử, tụt nướu. Vì vậy, khi tẩy trắng răng phải tuân thủ quy trình một cách nghiêm ngặt, không được tự ý dùng bừa bãi.
san-pham-lam-trang-rang-tai-nha-co-an-toan-hay-khong-3
Laser Whitening là công nghệ tẩy trắng an toàn

Tẩy trắng răng an toàn với công nghệ Laser Whitening

Laser Whitening hiện đang là công nghệ làm trắng răng hàng đầu Hoa Kỳ hiện nay được Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng tẩy trắng răng trong nhiều trường hợp khác nhau, đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Thuốc tẩy trắng sử dụng trong công nghệ tẩy trắng Laser Whitening đạt tiêu chuẩn chất lượng được Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ khuyến khích sử dụng ngay tại danh mục sản phẩm của ADA, khi đưa vào sử dụng không cho thấy có dấu hiệu của dị ứng hay biến chứng nào đối với cơ thể. Nồng độ cho phép của thuốc được tổ chức Y tế Thế giới chứng minh là an toàn đối với sức khỏe con người, đảm bảo không hề làm tổn hại đến mô và men răng.
So với các công nghệ cũ thì hiệu quả tẩy trắng chỉ sau 1h và độ trắng của răng có thể duy trì trong vòng từ 3-5 năm hoặc lâu hơn nữa nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách.
Mọi thông tin chi tiết về quy trình tẩy trắngLaser Whitening hoặc mức chi phí tại Hoàn Mỹ thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắ c mắc cho bạn

No comments:

Post a Comment