3/18/2015

Cẩn trọng lựa chọn biện pháp làm trắng răng an toàn

Quan ngại về sự an toàn của các biện pháp làm trắng răng tại phòng khám cùng các sản phẩm thuốc tẩy trắng đã tồn tại từ lâu nhưng đặc biệt tăng cao kể từ khi hàng loạt những loại sản phẩm sử dụng tại nhà không rõ nguồn gốc được giới thiệu trên thị trường. Đây là mối quan tâm quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng của người dùng và cần thiết được làm rõ để người dùng có thể lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín cũng như công nghệ và sản phẩm an toàn nhất.
>> biện pháp làm trắng răng
>> làm sao để răng hết ố vàng

product-family-opalescence-pf
Sử dụng thuốc tẩy trắng do Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ khuyên dùng tại nha khoa Hoàn Mỹ
Thảo luận trong bài viết này tập trung chủ yếu vào peroxit và cơ chế sử dụng của chất hóa học này như một thành phần hoạt động chủ yếu trong mọi loại thuốc tẩy trắng răng. Một loạt các hợp chất peroxide bao gồm carbamide peroxide, hydrogen peroxide, sodium perborate  calcium peroxide được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng răng. Tuy nhiên về cơ bản tất cả các sản phẩm tẩy trắng hiện có chứa Carbamide Peroxide và Hyrodrogen Peroxide.
Gần đây, những sản phẩm chứa Chlorine dioxide được giới thiệu tại Anh nhưng không có bằng chứng thực tế chứng minh các sản phẩm này hoạt động an toàn hơn so với những sản phẩm chưa peroxide mặc dù chlorine thực sự có độ pH thấp hơn. Hầu hết các loại thuốc tẩy trắng răng vẫn dựa trên hydrogen peroxide, một số khác chứa carbamide peroxide. Carbamide peroxide phân hủy sẽ giải phóng ra hydrogen peroxide trong môi trường nước: nồng độ 10% carbamide peroxide tương đương 3,5% hydrogen peroxide.
Quá trình tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại các phòng khám thường chứa hydrogen peroxide nồng độ cao từ 5%-38% tùy thuộc mức độ nhiễm màu của răng người bệnh trong khi các sản phẩm dùng tại nhà chỉ nên có nồng độ từ 3%-10%. Tuy nhiên vẫn có những sản phẩm nồng độ lên đến 15% mà không có chỉ định cụ thể cũng như hướng dẫn trực tiếp từ nha sỹ.
Vấn đề an toàn được đặt ra liên quan đến ảnh hưởng của những hoạt chất này đến cấu trúc răng, mô mềm tủy răng, ngà răng và men răng. Về mô niêm mạc bên ngoài (cụ thể là nướu răng), tác động từ các gốc tự do sản xuất bởi các peroxide sử dụng trong các sản phẩm tẩy trắng có thể khiến nướu răng trở nên nhạy cảm. Các gốc tự do được biết đến là CAPA phản ứng với chuỗi protein, chất béo và axit nucleic bám dính trên bề mặt răng gây ra mảng bám nhưng đồng thời cũng có thể gây tổn thương đến vùng niêm mạc bởi cảm giác nóng rát.
lam-sao-de-rang-trang-hon-chi-trong-mot-ngay (3) lam-sao-de-rang-trang-hon-chi-trong-mot-ngay (5)
Quy trình bảo hộ nghiêm ngặt cho môi và nướu khi tiến hành tẩy trắng tại nha khoa Hoàn Mỹ
Nếu sử dụng các biện pháp làm trắng răng với thuốc tẩy ở nồng độ cao (15%-38%) mà không có quy trình bảo hộ nghiêm ngặt thì việc ảnh hưởng đến mô cũng như men răng là không thể tránh khỏi. Một nụ cười trắng sáng hoàn toàn là mong muốn hợp lý nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sức khỏe răng miệng được đảm bảo. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy kích thích nướu ở những bệnh nhân sử dụng thuốc tẩy trắng nồng độ cao không được bảo vệ kỹ lưỡng chiếm tỷ lệ rất cao kéo theo những ảnh hưởng lâu dài về sau như răng nhạy cảm, mòn men răng rất nguy hiểm.

Tại nha khoa Hoàn Mỹ, vấn đề an toàn cho khách hàng và bệnh nhân luôn được ưu tiên hàng đầu. Trung tâm đầu tư ứng dụng công nghệ Laser Whitening chuyển giao độc quyền từ ĐH Forsyth Hoa Kỳ nhằm mang đến hiệu quả cao nhất với quy trình an toàn tuyệt đối. Ưu điểm lớn nhất của Laser Whitening là hoàn toàn không làm tổn hại đến mô nướu và bảo vệ men răng không bị ăn mòn dưới bất kỳ tác động nào từ thuốc tẩy trắng.
3DAM3MLKIT
Sử dụng gel bảo vệ nướu và men răng Gingival Protection khi tẩy trắng tại nha khoa Hoàn Mỹ
Điểm khác biệt nằm ở gel bảo vệ nướu được sử dụng trước khi tiến hành bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng. Sau khi đeo đầy đủ dụng cụ cách ly mô và nướu, gel bảo vệ Gingival Protection sẽ được bôi lên toàn bộ bề mặt nướu và răng thay vì bôi trực tiếp thuốc tẩy trắng lên ngay lập tức. Trong thành phần của gel chứa fluor sau khi được kích hoạt bởi năng lượng sóng laser sẽ kích thích quá trình bù khoáng tự nhiên cho men răng đồng thời bảo vệ nướu săn chắc không bị kích thích.
Laser Whitening hoạt động dựa trên cơ chế bước sóng laser dạng chùm kích hoạt phân tử tẩy trắng cắt đứt chuỗi protein màu mà không cần sử dụng nồng độ hydrogen peroxide quá cao. Đây là một ưu điểm lớn để tăng độ an toàn cũng như hiệu quả của toàn bộ quá trình tẩy trắng lên răng.
Laser Whitening phù hợp với những đối tượng răng bị ố vàng, xỉn màu do cafe, thuốc lá... muốn được cải thiện màu sắc răng trắng trở lại. Trong trường hợp có nhu cầu tẩy trắng răng an toàn với mức chi phí hợp lý, bạn có thể vui lòng liên hệ với nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline hoặc điền đầy đủ vào form đăng ký bên dưới để được biết thêm chi tiết về dịch vụ cũng như cách thức đặt lịch hẹn tại trung tâm. Nha khoa Hoàn Mỹ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!

No comments:

Post a Comment