7/12/2018

VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Viêm mũi dị ứng là một bệnh đường hô hấp khá phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong những năm gần đây, trường hợp trẻ nhỏ mắc bệnh viêm mũi dị ứng, nguy hiểm hơn do cách điều trị chưa đúng, chưa phù hợp dẫn đến bệnh nặng thêm, tiến triển thành viêm xoang hay viêm xoang mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các bé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mũi dị ứng ở trẻ em rất đa dạng, có thể do môi trường khói bụi, khí hậu khắc nghiệt, do các dị nguyên ngoại lai qua đường hô hấp xâm nhập vào khoang mũi , hay các bé nhiễm độc tố của vi khuân, nấm … gây nên.

Trẻ em khi mắc bệnh viêm mũi dị ứng thường cảm thấy: ngứa mũi và mắt, nghẹt mũi một hoặc hai bên lỗ mũi, chảy nước mũi, nhảy mũi thường xuyên, lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng chảy mũi sau họng, hắng giọng, ho, mí mắt sưng và thâm, chóp mũi viêm đỏ và trầy da do trà sát thường xuyên …

Bệnh viêm mũi dị ứng tuy được coi là một bệnh nhẹ, theo mùa và dễ dàng chữa trị. Tuy nhiên, khi điều trị không đúng cách, đúng thời điểm … lâu ngày sẽ gây ra tình trạng bệnh tiến triển thành viêm xoang, viêm xoang nhiễm khuẩn, hay viêm xoang mãn tính … Gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hô hấp cũng như sức khỏe của trẻ nhỏ, khiến cho đời sống sinh hoạt và khả năng phát triển của bé bị ảnh hưởng.

Phương pháp điều trị bệnh viêm mũi dị ứng cho trẻ em hiện nay.

Có nhiều cách để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng có hiệu quả, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là ở bản thân các bậc cha mẹ. Phụ huynh có chủ động trong quá trình phòng và điều trị viêm mũi dị ứng cho các bé hay không sẽ quyết định phần lớn khả năng chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, vẫn phải kể đến các phương pháp như:

Giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn khô thoáng, sạch sẽ, loại bỏ nấm mốc và bụi bẩn có trong nhà … Tránh để trẻ tiếp xúc với dị nguyên, phòng ngừa bệnh có thể xảy ra.

Bảo vệ mũi của trẻ trước những tác nhân gây hại của môi trường như ô nhiễm, khói bụi, khói thuốc lá … Giữ ấm cơ thể trẻ trước tình trạng thời tiết như hiện nay, đặc biệt giữ ấm cơ thể mỗi khi ra đường (nhất là vùng ngực, cổ và vùng mũi của trẻ).

Có thể sử dụng đồng thời nhiều cách an toàn song song khi phát hiện trẻ mắc bệnh viêm mũi dị ứng như: xông mũi bằng nước ấm, dùng nước muối sinh lý rửa sạch và sát khuẩn khoang mũi…

Hầu hết các trường hợp trẻ em bị viêm mũi dị ứng hiện nay thường điều trị bằng thuốc, sử dụng các thuốc chống nghẹt mũi và sát trùng khoang mũi là biện pháp đem lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên chỉ tuyệt đối dùng kháng sinh khi phát hiện bị bội nhiễm, tránh tự ý điều trị bằng các phương pháp truyền tai, không đảm bảo, khiến bệnh phát triển nặng thêm, thành mãn tính khó khăn cho việc điều trị.

Nhiều trường hợp, nếu nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng là “dị hình hốc mũi” sẽ tiến hành tiểu phẫu cho cấu tạo hốc mũi của trẻ trở lại bình thường, tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Phòng khám Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa An Việt là một bệnh viên tư nhân có uy tín trong viêc điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp cho trẻ em, điển hình là bệnh viêm mũi dị ứng như hiện nay.

Là một bệnh viện được thành lập từ lâu đời, có kinh nghiệm và đầy đủ chuyên môn để đáp ứng toàn bộ yêu cầu của mỗi bậc cha mẹ khi đưa con đến điều trị bệnh viêm mũi dị ứng.

Đến đây, các bé bị viêm mũi dị ứng sẽ được thăm khám và điều trị một cách kĩ càng, cẩn thân, được lựa chọn liệu trình phù hợp với từng trẻ trong quá trình thăm khám và điều trị viêm mũi dị ứng.

Với trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng khám tiêu chuẩn của Bộ Y tế, cùng với sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của các chuyên gia, y – bác sỹ lâu năm, có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, Phòng khám Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa An Việt có đầy đủ khả năng điều trị các bệnh lý liên quan tới: Viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm xoang nhiễm khuẩn … ở trẻ nhỏ. Đến với An Việt, các bé sẽ dứt điểm với bệnh viêm mũi dị ứng, không còn lo lắng về bất cứ vấn đề gì trong quá trình điều trị bệnh.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
Email: info@benhvienanviet.com
Website: http://benhvienanviet.com
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienanviet/

No comments:

Post a Comment