7/05/2018

LÀM GÌ KHI TRẺ BỊ VIÊM VA?

Trẻ bị viêm VA thì nên làm gì là băn khoăn của các bậc cha mẹ do trẻ nhỏ là đối tượng hay bị viêm VA đặc biệt là ở nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam. Chính vì thế mà các bậc cha mẹ cần đặc biệt quan tâm, để ý tới các triệu chứng cũng như cách phòng ngừa bé bị viêm VA để có các phương pháp can thiệp nhanh chóng và kịp thời vì diễn biến bệnh của trẻ chuyển nặng rất nhanh.

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm VA

Viêm VA thường xảy ra ở trẻ nhỏ dưới bảy tuổi và rất hiếm khi gặp ở người lớn do VA sẽ teo dần và teo hết cho tới khi trẻ đến tuổi dậy thì.

Nguyên nhân phổ biến dẫn tới việc trẻ bị viêm VA là do virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Viêm VA đặc biệt hay xảy ra khi trẻ có sức đề kháng yếu hoặc thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường sống không sạch sẽ tạo điều kiện cho nhiều loại virus, vi khuẩn phát triển.

Biểu hiện khi trẻ bị viêm VA

Viêm VA ở trẻ nhỏ thường có hai dạng phổ biến là viêm VA cấp tính và viêm VA mãn tính. Viêm VA cấp tính là viêm VA ở giai đoạn đầu có thể xuất hiện khi trẻ khoảng 6 tháng tuổi với các biểu hiện và triệu chứng nhẹ hơn viêm VA mãn tính. Viêm VA mãn tính là tình trạng bệnh khi bị viêm VA lâu ngày hoặc viêm VA cấp tính quá phát, các triệu chứng thường tiêu cực và nặng hơn viêm VA cấp tính rất nhiều và có thể gây các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ em.


 


Các biểu hiện thường thấy khi trẻ bị viêm VA: Khó thở là biểu hiện thường thấy nhất của viêm VA do VA sưng to gây cản trở đường thở dẫn tới thiếu oxy lên não làm cho trẻ mệt mỏi, chán ăn, lười vận động, lâu ngày có thể làm cho trẻ chậm phát triển, không tập trung được. Ngoài ra trẻ có thể bị ho, kèm theo đau đầu, ăn ít, ngủ chập chờn, hôi miệng, sốt…

Làm gì khi trẻ bị viêm VA

Việc đầu tiên cha mẹ cần làm khi chưa chắc con mình có bị viêm VA không chính là cho trẻ đi khám ở những cơ sở y tế uy tín có chuyên môn và chức năng về khám tai mũi họng để xác nhận được tình trạng và bệnh của bé.

Khi đã xác nhận được đúng là trẻ bị viêm VA thì cha mẹ nên tuân thủ theo các chỉ định và hướng dẫn của y bác sĩ để điều trị dứt điểm tình trạng viêm VA ở trẻ. Rất nhiều bố mẹ thấy trẻ bị viêm VA với triệu chứng nhẹ thường coi thường không điều trị dứt điểm khiến trẻ bị viêm VA cấp tính khó chữa hơn và có thể gây ra nhiều biến chứng tiêu cực.

Cha mẹ cần chăm sóc trẻ cẩn thận, chu đáo trong quá trình điều trị bệnh, không nên ép trẻ ăn và vẫn cho trẻ bú mẹ nếu trẻ còn bú mẹ để tăng sức đề kháng cho cơ thể và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ.

Bạn có thể cho trẻ tới bệnh viện An Việt để được thăm khám và điều trị tốt nhất với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ, giáo sư đầu ngành luôn tận tâm với nghề.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
Email: info@benhvienanviet.com
Website: http://khamtaimuihongnhi.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/taimuihongnhi


Tags: Trẻ bị viêm VAtre bi viem VAĐiều trị dứt điểm viêm họng mãn tínhDieu tri dut diem viem hong man tinhÐiều trị viêm tai giữa cho trẻPhẫu thuật cắt amidan

No comments:

Post a Comment