7/17/2018

Ra khí hư màu vàng nhạt có nguy hiểm không?

Chào bác sỹ , gần đây em thao dõi thấy mình bị ra khí hư màu vàng nhạt. Ban đầu em nghĩ là trạng thái thông thường, nhưng càng ngày thì tình trạng ra nhiều dịch âm đạo màu vàng vẫn còn và có nhận thấy ngứa ở âm đạo. Em rất lo âu nhưng chưa đi thăm khám được vì chưa có ngại ngần. Ngóng bác sĩ phụ khoa Tư vấn cho, Đây là dấu hiệu của bệnh gì? Liệu khí hư của em có trở lại bình thường được không? ( Phạm Lam - Hòa Bình ).

Tư vấn:
Chào bạn, lời trước nhất Chân thành cảm ơn bạn đã tín nhiệm gủi thắc mắc của mình tới cho phòng khám các chuyên gia. Dưới đây bác sỹ của phòng khám sẽ trả lời thắc mắc này giúp bạn.

Một số dạng dịch âm đạo màu vàng

Khí hư sắc màu vàng hoặc trắng vàng và có hình dáng bọt: trường hợp này xảy ra khi chị em tắm ở tại nhà về sinh công cộng, áp dụng chung đồ vệ sinh cá nhân hoặc vệ sinh cô bé không sạch sẽ. Là biểu hiện của một số bệnh như: viêm phụ khoa do nhiễm vi khuẩn Trichomonas, viêm cô bé, viêm cổ tử cung….
+ Khi dịch âm đạo có vàng hoặc trắng xám kèm theo mùi tanh: Là dấu hiệu khi phái nữ bị nhiễm vi khuẩn vaginosis, Ngoài ra không nhưng thế mà bệnh nhân cảm giác ngứa ngáy, sưng đỏ vùng vùng kín. Đó là dạng phơi nhiễm phổ thông nữ giới gặp phải.
+ Dịch âm đạo có sắc màu vàng hoặc xanh, dịch sủi tăm, có bọt đi kèm mùi gây khó chịu, đau ngứa khi đi tiểu là triệu chứng của viêm vùng kín do trùng roi.
+ Khí hư sắc màu vàng nâu, có nhiều mùi hôi: Là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.
+ Khí hư ra nhiều, có màu vàng dạng hình mủ: Loại này xuất hiện do bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm lậu cầu. Là biểu hiện của bệnh: Viêm cô bé cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, có dị vật trong cô bé.
>>> Tham khảo thêm tình cảnh ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Khí hư sắc màu vàng - triệu chứng của bệnh phụ khoa

Phụ nữ có thai mà ra nhiều khi hư màu sắc vàng, thì nguy cơ cô bé bị nhiễm trùng hoặc mắc những bệnh lây qua đường tình dục là rất cao. Phụ nữ mang bầu cần đặc thù lưu ý tình huống này vì đơn giản dẫn đến sảy thai, khó sinh, tác động đến đổi mới của thai nhi.
Viêm cổ tử cung, viêm vùng kín, viêm ống dẫn trứng hoặc có dị vật trong âm đạo đều có biể hiện đầu tiền là ra nhiều khí hư màu sắc vàng, có dạng mủ kèm theo mùi tanh hoặc hôi, chua và cảm giác ngứa, nóng ở âm đạo. Nếu nữ giới chủ quan, sẽ khiến bệnh truyền nhiễm sang các cơ quan phụ khoa khác, gây viêm dính, tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung hoặc gây vô sinh.
Ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng cũng có triệu chứng ra nhiều dịch âm đạo màu vàng nâu, đi kèm mùi hôi. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và trị bệnh kịp thời sẽ phải chữa bệnh cắt toàn bộ tử cung và buồng trứng, dẫn tới tác động đến khả năng sinh sản của các chị em và thậm chí là tử vong.

Tránh hiện tượng phụ nữ ra khí hư màu vàng

Vì vậy, để hoàn toàn có thể Phòng tránh bệnh có hiệu nghiệm chị em cần loại bỏ các nhân tố nguy cơ này. Từng ngày, chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách trước, tiếp đến quan hệ tình dục, số một là những ngày có kinh nguyệt. Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, có chính sách ăn uống sinh hoạt thường ngày nghỉ ngơi phù hợp, Tránh thức khuya, stress kéo dài,…
Để giảm đi Hay như Phòng tránh tình cảnh khí hư màu sắc vàng, nữ giới nên chắc chắn:
+ Vệ sinh sạch sẽ, nhưng cũng không nên sạch sẽ quá vì sẽ phản công dụng, làm mất cân đối môi trường vùng kín. Không sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân.
+ Luôn giữ cho vùng kín và hậu môn được sạch sẽ và khô ráo.
+ Khi bị thúc đẩy BVS, hỗn hợp kem vệ sinh hoặc giấy vệ sinh thì nên đổi loại khác.
+ Quan hệ tình dục cam kết.
+ Không mặ đồ lót hoặc quàn áo chật, ẩm ướt.
+ Có chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh. Giảm thiểu sử dụng những rượu bia như bia rượu, café, thuốc là, nước ngọt có ga…

Trị bệnh thực trạng ra khí hư nhiều màu vàng

Các chuyên gia chỉ bắt đầu chữa trị dịch âm đạo màu sắc vàng sau khi xác định được nguyên do cơ bản thông qua các chuẩn đoán cần thiết. Chữa trị dịch âm đạo sắc màu vàng có thể Khác nhau phụ thuộc theo mức độ và nguyên do căn bản.
Để sửa sang Cũng như chữa trị thực trạng khi hư có nhiều mùi hôi và có màu vàng, dịch âm đạo sắc màu xanh, Cũng như bị dịch âm đạo sắc màu nâu các bác sĩ phụ khoa sẽ dựa trên mức độ ( mức độ I,II, hay độ III) biểu hiện lần đâu hay tái phát.
Tránh tình trạng khi hư có sắc màu, các chị em nên chú ý đi phám phụ khoa định kỳ. Thường thì 6 tháng 1 lần để chủ động Tránh và phát hiện kịp thời.
Trên đây là một số tâm sự của phòng khám đa khoa An Việt về tình trạng dịch âm đạo màu sắc vàng. Nếu bạn còn băn khoăn hay cần trả lời, xin các bạn vui lòng gọi điện tới hotline 19002838 để được các chuyên gia tư vấn.

No comments:

Post a Comment