7/06/2018

VIÊM HỌNG MÃN TÍNH NGUYÊN NHÂN TRIỆU CHỨNG VÀ CÁC BIẾN CHỨNG THƯỜNG GẶP

Viêm họng mãn tính là căn bệnh rất hay gặp và thường kết hợp với các bệnh như viêm mũi, viêm xoang mãn tính, viêm thanh quản, viêm khí phế quản mãn tính. Bệnh viêm  họng mãn tính không khó điều trị nhưng sẽ khó điều trị dứt điểm nếu không loại trừ được các nguyên nhân gây ra.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng mãn tính

Có một số nguyên nhân cơ bản có thể dẫn tới viêm họng mãn tính đó là dị hình vách ngăn, polyp mũi,… khiến bệnh nhân không thở được bằng mũi phải sử dụng mồm để thở lâu ngày nhất là khi thời tiết trở lạnh.

Viêm họng mãn tính cũng có thể gây ra bởi viêm xoang hoặc viêm mũi lâu ngày khiến nhầy mũi và mủ chảy xuống thành họng.


Biểu hiện của viêm họng mãn tính là ho khan

Nhóm người có nguy cơ cao bị viêm họng mãn tính chính là những người tiếp xúc với khói thuốc lá, uống rượu bia, môi trường làm việc phải tiếp xúc với bụi và hóa chất nhiều mà không có các biện pháp bảo vệ an toàn hoặc những người có cơ địa dị ứng, suy gan hay bị đái tháo đường cũng là nhóm người có nguy cơ cao.

Triệu chứng viêm họng mãn tính

Triệu chứng thường gặp nhật của viêm họng mãn tính chính là cảm giác khô họng, nóng rát bên trong họng hoặc chỉ là cảm giác ngứa họng gặp nhiều nhất khi bạn mới ngủ dậy. Vì viêm họng sẽ có đờm và rất khó để khạc ra, nên bạn thường cố khạc đờm sẽ gây ra những triệu chứng trên.

Bệnh nhân thường ho nhiều vào ban đêm và khi bị lạnh, lúc nuốt có cảm giác hơi vướng, đờm đặc quánh có thể bị biến gọng trong vài giây rồi lại trở lại bình thường.

Khi soi họng bạn có thể nhìn thấy niêm mạc họng đỏ hoặc hồng có xuất hiện tiết nhầy phía thành sau của họng nếu là viêm họng mãn tính xuất tiết. Còn viêm họng mãn tính quá phát thì thành họng sẽ đỏ, niêm mạc sau amidan cũng sẽ phù nền khiến bạn dễ có cảm giác muốn nôn.

Các biến chứng thường gặp của bệnh viêm họng mãn tính

Các biến chứng thường gặp nhất đó là viêm thanh quản mãn tính, viêm khí quản mãn tính, viêm phế quản mãn tính,… hoặc bạn sẽ bị viêm amidan cấp, có thể bị áp xe amidan do họng viêm lâu ngày khiến virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các cơ quan gần đó dẫn tới tình trạng viêm nhiễm cục bộ rất nguy hiểm.

Để điều trị viêm họng triệt để ngoài việc uống thuốc và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của bác sĩ ra bạn cần phải triệt tiêu được các nguyên nhân gây viêm họng.

Địa chỉ khám chữa và điều trị viêm họng mãn tính uy tín tại Hà Nội

Bệnh viện An Việt là nơi được nhiều người bệnh an tâm tìm đến để điều trị những bệnh liên quan tới tai mũi họng do ở đây có đội ngũ y bác sĩ, giáo sư đầu ngành về tai mũi họng kèm theo hệ thống máy móc và trang thiết bị vô cùng hiện đại.

Hãy đến với An Việt để được điều trị viêm họng mãn tính triệt để và an tâm nhất.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
Email: info@benhvienanviet.com
Website: http://khamtaimuihongnhi.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/taimuihongnhi

Tags: viêm họng mãn tínhtriệu chứng viêm họng mãn tínhđiều trị viêm họng mãn tínhviem hong man tinhtrieu chung viem hong man tinhdieu tri viem hong man tinh

No comments:

Post a Comment