9/13/2017

Viêm tủy răng cần uống thuốc gì để điều trị dứt điểm?

Do thời gian trước em bị sâu răng rất nặng nên dẫn đến ảnh hưởng tủy, nên hiện tại em đang bị đau nhức ở bên trong. Em không biết Viêm tủy răng cần uống thuốc gì để hạ cơn đau nhanh chóng ạ?

Trả lời :

Chào bạn Kim Thư! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Viêm tủy răng uống thuốc gì khỏi dứt và triệt để?” của bạn, Nha khoa KIm xin được giải đáp cụ thể như sau:

Tủy răng là một tổ chức bao gồm các mạch máu và thần kinh nằm trong ống tủy ở các chân răng. Các tổ chức này nối với cơ thể thông qua một lỗ nhỏ ở chóp răng. Tủy bị viêm phổ biến nhất là do bị vi khuẩn tấn công, thường là từ sâu răng và viêm nướu. Ngoài ra còn vì một số nguyên nhân khác như nhiễm độc thủy ngân, nhiễm độc chì,…

Nhưng dẫu là do nguyên nhân nào thì chữa trị tủy răng cũng phải được tiến hành bằng các biện pháp chuyên khoa đặc biệt mới khỏi dứt và triệt để.

 Viêm tủy răng uống thuốc gì khỏi dứt và triệt để?

Thuốc uống hoặc bôi đều không có nhiều ý nghĩa đối với bệnh viêm tủy răng. Tác dụng duy nhất của thuốc trong trường hợp này chỉ là hỗ trợ giảm đau do viêm tủy gây ra, hoàn toàn không thể trông đợi vào việc viêm tủy răng uống thuốc gì sẽ khỏi dứt được.

Muốn điều trị bệnh lý tủy răng cần tác động đến căn nguyên gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn. Khi vi khuẩn đã làm tủy bị viêm thì không có thuốc gì có thể làm cho tủy hết viêm được mà cần phải lấy sạch tủy đã bị viêm ra khỏi răng. Cơ chế tương tự như là sâu răng, không có cách nào để cho phần mô răng bị sâu, hỏng trở về nguyên vẹn được mà chỉ có cách nạo bỏ hoàn toàn phần mô răng đó.

Vì vậy, cách tốt nhất có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm tủy răng đó là diệt tủy và lấy ra khỏi buồng tủy nhằm chấm dứt cơn đau và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm như viêm chóp răng. So với việc phải chịu cơn đau hành hạ như bây giờ tốt hơn cả là đi thăm khám để điều trị sớm bạn nhé. Ngoài cách đó ra không còn cách nào khác giúp bạn tốt hơn.

Khi chữa tủy răng, bạn cần phải nạo cả mô răng sâu và lấy tủy mới khỏi hoàn toàn được. Sau đó bạn nên cân nhắc đến việc phục hình răng lại bằng cách chụp sứ để bảo vệ mô răng còn lại cũng như chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ. Trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ dược gây tê để đảm bảo không cảm thấy bất cứ sự khó chịu hay đau đớn nào.

Không nên chần chừ và băn khoăn về vấn đề viêm tủy răng uống thuốc gì, vì bất cứ loại thuốc nào cũng không thể giúp bạn được trong tình huống này, nếu giảm đau dược thì răng vẫn tiếp tục sâu và viêm tủy nặng hơn. Khi đó nếu bị apxe răng và chóp sẽ rất nguy hiểm!

No comments:

Post a Comment