9/13/2017

Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng không?

Nếu tủy răng không may bị viêm và cần phải thực hiện lấy tủy thì không biết lấy tủy răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng không? Hãy lắng nghe chuyên gia tại nha khoa Kim giải đáp thắc mắc của bạn.

1. Lấy tủy răng có hại và ảnh hưởng gì không?

Trong quá khứ, một chiếc răng bị hỏng tủy cần phải bị nhổ đi nhưng với nha khoa hiện đại thì các bác sỹ vẫn có thể bảo vệ và giữ lại chiếc răng bằng cách chỉ cần lấy tủy răng.

Sự an toàn của việc lấy tủy răng vẫn luôn được tranh luận trong lịch sử của nha khoa. Một số nghiên cứu dẫn ra quy trình lấy tủy răng không thể khử trùng hoặc đảm bảo niêm phong các phần xung quanh với tủy răng hỏng. Vi khuẩn kỵ khí còn tạo ra môi trường độc hại trong và xung quanh răng. Loại vi khuẩn này có thể phát triển mà không cần đến không khí.

Lấy tủy răng có hại và ảnh hưởng gì không xuất phát từ nghiên cứu cho thấy vi khuẩn và virus để lại ở mũi ống tủy có thể tồn tại và sinh sôi trong không gian xung quanh răng.

Nghiên cứu khác được trích dẫn bởi các nha sĩ tập trung vào những người có vấn đề sức khỏe mãn tính và cho rằng một số chất hóa học sử dụng trong các loại thuốc dùng hỗ trợ điều trị tủy có nguy cơ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như ung thư.

Phản ứng của cơ thể với các độc tố, thành phần trong vật liệu ống tủy dẫn đến viêm, nhiễm trùng, tổn thương xương hoặc phản ứng dị ứng cũng được nhắc đến.

Tuy nhiên, phần trăm bệnh nhân bị tổn hại sức khỏe từ hỗ trợ điều trị tủy thất bại là cực kỳ hiếm. Các trường hợp như vậy xảy ra hầu hết đều do cơ sở vật chất không đủ hiện đại, quy trình khử trùng dụng cụ không chặt chẽ, thao tác và kỹ năng của bác sỹ thiếu chuyên nghiệp.

Đồng thời, tuyên bốcủa Hiệp hội nha khoa Châu Âu cũng cho thấy những dẫn viện về việc trong ống tủy có chứa hóa chất dẫn đến những nguy cơ nghiêm trọng như ung thư là không rõ ràng.

2. Thực hiện quy trình lấy tủy răng chuẩn để đảm bảo an toàn

Trên thực tế, lấy tủy răng sẽ không đau và không hề ảnh hưởng gì như bạn nghĩ nếu được tiến hành tại những địa chỉ nha khoa uy tín với quy trình thực hiện an toàn, đạt tiêu chuẩn. Thông thường, một quy trình lấy tủy răng đảm bảo chính xác và an toàn sẽ gồm 4 bước:

  • Thăm khám, tư vấn: Xác định tình trạng răng miệng. mức độ viêm tủy để có hướng tư vấn cụ thể cho từng trường hợp.
  • Gây tê: Hệ thống gây tê với dạng tiêm, bôi hoặc xịt sẽ được áp dụng trước khi tiến hành lấy tủy để bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn.
  • Đặt đế cao su: Đế cao su sẽ được đặt để cách ly răng cần lấy tủy với các mô mềm xung quanh, đảm bảo khô sạch, tránh viêm nhiễm.
  • Mở tủy – Lấy tủy – Tạo hình ống tủy – Trám bít: Ống tủy sẽ được mở ra bằng mũi khoan chuyên dụng, sau đó, phần tủy viêm được lấy ra và cuối cùng, nha sỹ sẽ bơm rửa làm sạch ống tủy, tạo hình và trám bít lại.
  • Hàn trám thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ để kéo dài tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ cho răng nếu bệnh nhân yêu cầu

Tốt hơn là trước khi tiến hành lấy tủy răng, bạn nên hỏi han để được bác sỹ tư vấn kỹ càng và biết được mình sẽ được lấy tủy như thế nào. Chọn lựa một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ cũng là điều vô cùng quan trọng.

Lấy tủy răng có hại và ảnh hưởng gì không phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ trung tâm nha khoa mà bạn hỗ trợ điều trị.

3. Nha khoa Kim– địa chỉ lấy tủy răng an toàn, uy tín

Tại nha khoa Kim, chúng tôi đảm bảo quy trình điều trị tủy được diễn ra từng bước cẩn trọng, chính xác và an toàn:

+ Tất cả các dụng cụ hỗ trợ điều trị tủy đều được vô trùng sạch khuẩn.

+ Các nha sỹ có kinh nghiệm hàng trăm ca hỗ trợ điều trị tủy sẽ thao tác lấy tủy nhẹ nhàng và chuẩn xác, đảm bảo hạn chế đau nhức tối đa.

+ Máy lấy tủy răng Reciproc® Blue hiện đại và tân tiến  được các bác sỹ của Trung tâm áp dụng để có thể lấy sạch tủy viêm, không để sót tủy, tránh được tình trạng đau nhức sau khi đã hỗ trợ điều trị tủy xong.

Với các biện pháp thông thường nha sĩ cần sử dụng nhiều loại trâm lấy tủy như trâm gai, trâm đũa, trâm nạo… thì tại Kim việc lấy tủy răng chỉ cần 1 loại trâm lấy tủy Reciproc® Blue giúp tiết kiệm thời gian lấy tủy và giảm thiểu thao tác, hạn chế biến chứng.

No comments:

Post a Comment