9/19/2017

Cách chữa sâu men răng hiệu quả chỉ trong tích tắc

Nếu ai đã từng bị sâu răng thì sẽ cảm thấy nó khó chịu như thế nào. Sâu răng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường nhật và khả ăng ăn nhai của bạn. Vậy làm thế nào để chữa sâu răng dứt điểm. Chúng tôi xin đưa ra một số mẹ nhỏ giảm nhanh cơn đau răng.

Tất cả những cách chữa sâu men răng dân gian đều tập trung vào mục đích giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm từ vùng răng sâu từ đó cắt đi các cơn đau nhức nhah chóng. Những nguyên liệu sử dụng dưới đây tất cả đều có thể tìm thấy ngay trong căn bếp của bạn bất cứ lúc nào.

1. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi

Như các bạn đã biết, hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

– Cách thực hiện:

Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu

Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu

Sử dụng gừng hoặc tỏi như một cách chữa sâu răng tại nhà cực kỳ đơn giản. Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

2. Dầu oliu và dầu đinh hương kết hợp chữa sâu răng

Dầu oliu có chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm. Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả.

– Cách thực hiện:

Bạn trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương và dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau theo tỉ lệ 1:2. Bạn lặp lại điều này 3-4 lần mỗi ngày.

>> tham khảo: phẫu thuật cắt nướu

3. Cách trị sâu răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và húng quế

Dùng nguyên liệu hạt tiêu đen và húng quế cũng 1 trong những là cách trị sâu răng đơn giản và hiệu quả.

– Cách thực hiện:

Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

4. Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả tại nhà

Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt. Cũng như các phương pháp khác, dùng bột nghệ rất lành tính và không đem lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Phương thuốc chữa sâu răng dân gian từ bột nghệ

5. Cách chữa sâu răng dân gian bằng hoa cúc

Hoa cúc là vị thuốc Đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Bạn chỉ cần ra chợ mua 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7-10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với 1 ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong 1 tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

6. Chữa sâu răng nhờ lá bàng non hiệu quả tại nhà

Vị chát của lá bàng được coi là “khắc tinh” của vi khuẩn gây sâu răng. Vào buổi sáng sớm, bạn hái 3-5 búp bàng non đem rửa sạch. Có thể nhai trực tiếp hoặc giã nát cùng với một chút muối trắng rồi lọc lấy nước đem súc miệng ngày 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

7. Lá ổi cách chữa sâu răng tại nhà nên biết

Chuẩn bị một nắm lá ổi non, sau đó đem giã nát rồi đắp vào chiếc răng sâu, bạn giữ trong khoảng 3-5 phút rồi bỏ ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện bất cứ khi nào cơn đau tái phát, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.

8. Cách chữa sâu răng bằng lá trầu không hiệu quả

Lá trầu không kết hợp với rượu cũng là một trong những phương pháp trị sâu răng thường được áp dụng. Bạn hãy giã nát khoảng 3 lá trầu không rồi trộn với một chén rượu. Để khoảng 10 phút cho cặn lắng rồi gạn lấy phần nước trong.

Bạn chia hỗn hợp làm 2 phần đem súc miệng, mỗi lần cách nhau khoảng 15 phút. Thực hiện 2-3 lần trên ngày để thấy hiệu quả.

9. Lá trà xanh giảm đau răng sâu nhanh chóng tại nhà

Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nếu súc miệng nước lá trà xanh hàng ngày những cơn đau răng của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

10. Chữa trị sâu răng bằng cây lược vàng hiệu quả nhanh chóng

Bạn nên chọn cây lược vàng trên 1 năm tuổi hoặc có trên 13 lá tính từ trên xuống dưới. Dùng 1-5 lá lược vàng tươi rửa sạch tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý cho vào phích rồi dùng nước đun sôi đổ vào hãm trong 12 tiếng. Sử dụng nước lá lược vàng uống thay nước sẽ là cách chữa sâu răng hiệu quả.

11. Chữa đau răng sâu bằng lá bạc hà tại nhà

Bạc hà có tính mát, gây tê tạm thời. Chình vì thế, súc miệng nước lá bạc hà trong khoảng 2-3 phút là một cách chữa đau răng sâu nhanh chóng. Bạn có thể lặp lại nhiều lần trong ngày mà không hề sợ biến chứng hay tác dụng phụ.

No comments:

Post a Comment