9/14/2017

Lấy tủy răng như thế nào là đúng quy trìnhh?

Lấy tủy răng là kỹ thuật chữa trị bệnh lý không đơn giản vì phải tác động tới phần sâu nhất của cấu trúc răng. Có lẽ vì vậy nên không ít người vẫn còn thắc mắc việc lấy tủy răng như thế nào, các bước diễn ra cụ thể ra sao. Bài viết sau đây hy vọng sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

1. Việc lấy tủy răng như thế nào có phức tạp không?

Kỹ thuật lấy tủy răng như thế nào khá đặc trưng và không đơn giản như các kỹ thuật điều trị bệnh lý khác của răng.

Nếu sâu răng chỉ tác động đến men răng, sâu hơn có thể là ngà răng thì lấy tủy lại tác động tới tận tủy răng – bộ phận sâu nhất, quan trọng nhất và cũng không dễ dàng tác động tới.

"Tuần tự" các bước lấy tủy răng như thế nào an toàn & CHUẨN XÁC 1

Khi tác động tới tủy, trước đó cần phải tác động tới các phần bao bên ngoài tủy răng. Điều này có nghĩa, khi điều trị tủy răng, cần phải tác động tới không chỉ tủy răng mà còn tới toàn bộ các bộ phận trong cấu trúc của răng. Bởi vậy, việc lấy tủy răng như thế nào thực tế là không thể đơn giản.

2. Tiến trình lấy tủy răng như thế nào là chuẩn nhất?

Việc điều trị tủy răng như thế nào cần thực hiện theo bài bản các bước tiêu chuẩn và có quy trình riêng. Cụ thể việc lấy tủy răng sẽ diễn ra theo tiến trình sau đây:

Lấy tủy răng là chỉ định được thực hiện khi tủy bị viêm không thể phục hồi được. Tình trạng tủy viêm không thể phục hồi chỉ xảy ra khi trước đó, men răng và ngà răng đã bị phá hủy. Sự phá hủy này có thể rơi vào một trong hai tình huống là sâu răng hoặc bị gãy mất thân răng sát tới tủy răng.

Do đó, khi lấy tủy răng bệnh nhân sẽ cần phải trải qua xử lý các vấn đề về men răng và ngà răng trước tiên. Nếu bị viêm thì men răng và ngà răng hỏng sẽ cần được lấy đi triệt để nhằm bảo tồn phần mô răng còn khỏe mạnh. Tiếp đó, mới tác động tới tủy răng, Tủy răng sẽ được xử lý làm mất cảm giác, sau đó mới được lấy ra khỏi buồng tủy để cắt cơn đau cho răng.

3. Quy trình các bước bài bản lấy tủy răng như thế nào?

Các bước bài bản lấy tủy răng như thế nào được thực hiện cụ thể như sau:

* Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Chiếc răng cần lấy tủy sẽ được bác sỹ kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn răng có cần lấy tủy răng hay không và hướng điều trị cụ thể như thế nào, cần thiết để làm chết tủy trước hya lấy tủy trực tiếp.

* Bước 2: Thực hiện chết tủy

Nếu xét thấy tủy răng cần được vô cảm trước khi lấy hẳn ra khỏi buồng tủy, bác sỹ sẽ cho bệnh nhân đặt thuốc chết tủy và chờ cho tủy mất cảm giác. Điều này giúp cho bệnh nhân không cảm thấy đau khi tác động trực tiếp đến tủy răng. Thời gian để tủy răng mất hết cảm giác có thể cần khoảng 1 tuần lễ.

* Bước 3: Lấy tủy triệt để

Bằng thiết bị vi phẫu hiện đại, bác sỹ sẽ đưa đầu thiết bị vào trong ống tủy để lấy tủy răng triệt để, tránh xâm lấn tới mô răng thật còn khỏe mạnh.

* Bước 4: Trám bít ống tủy

Buồng tủy bị rỗng sau lấy tủy sẽ được bít đặc lại để bảo vệ buồng tủy, không cho vị khuẩn và cặn thực phẩm giắt nhét, xâm nhập vào trong.

* Bước 5: Phục hồi hình thể răng

Sau khi lấy tủy, không chỉ buồng tủy mà cả hình thể thân răng cũng không còn nguyên vẹn. Vì thế, răng cần được phục hình lại để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như là chức năng cho răng. Việc hàn trám này diễn ra khá nhanh, có thể hoàn tất chỉ trong khoảng từ 20 – 30 phút/ 1 răng.

Trên đây là các bước thực hiện cơ bản khi điều trị tủy .Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được rõ nhất lấy tủy răng như thế nào, các bước thực hiện bài bản và theo tiến trình ra sao. Đây cũng là quy trình thực hiện được áp dụng tại Nha khoa KIM khi điều trị tủy cho bệnh nhân. Toàn bộ các thao tác đều do bác sỹ giỏi và chuyên sâu về nội nha trực tiếp điều trị. Không ít bệnh nhân và khách hàng đã bị viêm tủy đã được các bác sỹ Nha khoa KIM điều trị đạt hiệu quả cao, hỗ trợ phục hồi lại răng tốt nhất.

Nếu vẫn còn thắc mắc lấy tủy răng như thế nào, bạn có thể liên hệ theo số Hotline 1900 6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258), các bác sỹ sẽ tận tình tư vấn cho bạn tốt nhất.

No comments:

Post a Comment