9/01/2017

Bị mất nhiều răng làm sao để khắc phục hiệu quả nhất

Chào bác sỹ! Do thời gian trước em bị tai nạn nên có gãy mấy chiếc răng liên tiếp. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi mất nhiều răng như thế thì dùng phương pháp phục hình răng nào là tốt nhất ạ?

Trả lời :

Chào bạn Thụy An!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị mất nhiều răng phải làm thế nào?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi càng nhiều tuổi, mật độ xương hàm sẽ giảm dần đi, nên răng cũng yếu và dễ bị lung lay, gãy vỡ. Đó là quy luật mà gần như ai cũng trải qua. Chỉ có điều là người nhanh người chậm khác nhau.

>> tham khảo: địa chỉ phục hình răng ở hà nội

Tuy nhiên, trường hợp như của mẹ bạn thì khá đặc biệt vì mẹ bạn chỉ mới 55 tuổi, sức khỏe lại khá tốt mà đã bị mất nhiều răng thì có thể là có vấn đề gì đó. Cũng có thể là do bệnh lý, nhưng cũng có thể đơn thuần là do nền răng và cấu tạo xương hàm yếu mặc dù sức khỏe chung thì không có biểu hiện gì.

Bị mất nhiều răng phải làm thế nào?

Răng là một trong những bộ phận đặc biệt trên cơ thể, khi đã bị gãy vỡ hoặc mất đi thì không thể tự tái tạo hoặc tự mọc lại được như cũ. Vì thế, nếu đã bị mất răng thì sẽ mất răng vĩnh viễn. Cho nên, cần xác định là có nên làm răng giả cố định hay không. Nếu muốn hàm răng trở lại như ban đầu thì không có cách nào khác là trồng lại răng.

Muốn trồng lại răng có thể lựa chọn một trong ba phương án là làm hàm răng giả tháo lắp, làm cầu răng hoặc là cấy ghép Implant.

Vì bạn không miêu tả cụ thể tình trạng răng như thế nào, nên chúng tôi xin đưa ra các giải pháp có thể áp dụng cho trường hợp bị mất nhiều răng như sau:

– Nếu bị mất nhiều răng mà trên cung hàm còn lại nhiều răng thật thì có thể làm hàm răng giả tháo lắp (dạng nền nhựa hoặc trên khung kim loại)

– Nếu bị mất nhiều răng mà số lượng răng mất khoảng 3 – 4 răng thì có thể phục hình răng cố định bằng cầu răng. Cầu răng sẽ tựa vào những chiếc răng thật còn lại.

– Nếu bị mất nhiều răng mà trên hàm chỉ còn lại rất ít răng thật thì nên trồng răng cố định bằng cách cấy ghép Implant. Bởi vì cách phục hình này không làm ảnh hưởng đến các răng thật còn lại.

Trong số các cách phục hình này, cấy ghép răng implant có chi phí ban đầu tương đối cao nhưng lại có rất nhiều ưu điểm vượt trội và đặc biệt phù hợp cho phục hình cho tình huống bị mất nhiều răng. Hơn nữa, mẹ bạn cũng chỉ mới 55 tuổi, nên dùng đến giải pháp trồng răng có tuổi thọ caom ít rủi ro nhất để đảm bảo an nhai thoải mái, không tốn nhiều công đi lại chỉnh sửa phức tạp.

>> tham khảo: phục hình răng ở đâu hcm

Nếu còn chưa thật sự yên tâm và để có những tư vấn chuẩn xác hơn với trường hợp của mẹ bạn, tốt nhất nên đưa mẹ bạn tới Trung tâm để bác sỹ thăm khám thật kỹ lưỡng tình trạng bị mất nhiều răng.

Nếu bạn có bất kì băn khoăn nào về vấn đề bị mất nhiều răng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây để được đặt lịch khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ cấy ghép răng implant của Hoàn Mỹ! Thân Ái !

No comments:

Post a Comment