7/01/2015

Có thể chữa răng móm bằng những cách nào hiệu quả?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em nghĩ là miệng em bị móm nhưng em so sánh 1 số trường hợp thì thấy được gọi là hô, không biết là như thế nào nên mong được bác sỹ tư vấn thêm. Đồng thời tư vấn giúp em cách chữa răng móm có thể áp dụng là những cách nào ạ? Em có thể tự thực hiện không hay phải đến trung tâm? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đỗ Thùy Chi – Hâi Dương)
Trả lời :
Chào bạn Thùy Chi!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng móm không khó nhận biết vì chỉ cần quan sát bên ngoài bằng mắt cũng có thể nhận biết được. Đó là tình trạng 1 trong hai hàm răng đưa ra ngoài quá mức gây ra sự mất cân đối với hàm răng còn lại và với toàn bộ cấu trúc khuôn mặt.
Răng móm thực chất cũng là tình trạng hô răng, nhưng phải gọi chính xác hơn là hô ngược, hay vẫn được gọi là cắn ngược để chỉ rằng hàm răng trên ở bên trong hàm răng dưới. Bình thường chúng ta vẫn hay gọi là răng móm cho dễ hiểu.
Để chữa răng móm có hai cách chủ yếu có thể áp dụng, bao gồm niềng răng, phẫu thuật hàm. Cả hai cách này đều phải tác động sâu tới cấu trúc xương và răng. Ngoài ra không thể tự chữa răng móm bằng những cách thông thường được, đặc biêt với trường hợp răng móm toàn hàm.
Với phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành giải phẫu hàm mặt và đưa xương hàm dưới lui vào hoặc đẩy xương hàm trên ra tùy vào từng trường hợp để tạo hình lại vị trí cho hai hàm chuẩn hơn.
Với niềng răng, nếu thực hiện tại Hoàn Mỹ, bạn sẽ được bác sỹ áp dụng công nghệ    Niềng răng mắc cài 3M UGSL để điều chỉnh lại khớp cắn và sắp xếp các răng cho đều đặn hơn. Công nghệ này được chính các bác sỹ của bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm sau:
- Công nghệ giúp răng di chuyển về vị trí thẩm mỹ, đều đặn và thẳng hàng, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ với khuôn miệng hài hòa nhất
- Hiệu quả chỉnh nha được đảm bảo theo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác và các tình huống cấp cứu do bung tuột sút mắc cài
- Cả răng và xương đều thích ứng tốt trong suốt quá trình chỉnh nha và đảm bảo ổn định sau khi kết thúc điều trị.
- Thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa.
Công nghệ này hiện chỉ được Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ. Bởi vậy, những thông tin chính thống nhất về 3M UGSL chỉ có thể được cung cấp tốt nhất bởi các bác sỹ của Trung tâm.
Trong trường hợp bạn muốn tự thực hiện chữa răng móm tại nhà thì chỉ có thể áp dụng phương pháp niềng răng Invisalign nếu bác sỹ nhận thấy có thể áp dụng hiệu quả được.
Để được giải thích chi tiết hơn về từng phương pháp, tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp trung tâm hoặc liên hệ theo số hotline để được tư vấn bởi trực tiếp các bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

No comments:

Post a Comment