7/09/2015

Một số chỉ định hàn trám răng bạn nên biết

Răng bị vỡ, mẻ, răng thưa xấu hay răng bị mòn men khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hàn trám răng là một giải pháp hữu hiệu khắc phục những nhược điểm trên khuôn hàm, mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ hơn. Vậy chỉ định hàn trám răng được áp dụng như thế nào? Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để lựa chọn kỹ thuật, chất liệu cũng như công nghệ hàn trám răng tốt nhất.
Chỉ định hàn trám răng khi nào?
Là một trong những giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất đối với các vấn đề răng miệng, trám răng thường được các nha sỹ chỉ định thực hiện trong các trường hợp hỗ trợ điều trị bệnh lý răng như sâu răng, thẩm mỹ răng thưa, răng bị vỡ, mẻ hoặc các răng bị thiếu sản men răng dẫn tới tình trạng ê buốt.
Tuy nhiên, hàn trám chỉ phát huy được hiệu quả đối với những vết trám nhỏ, phần răng sâu ở mức độ vỡ, mẻ ít mà thôi. Trong các trường hợp mô răng khuyết thiếu lớn thì tốt nhất không nên thực hiện chỉ định hàn trám răng mà nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chỉ định chất liệu, kỹ thuật hàn trám răng
Hàn trám răng thường có hai kỹ thuật phổ biến là trám trực tiếp và trám gián tiếp. Hàn trám trực tiếp tức là dùng những vật liệu như composite hay amalgam, xi măng silicat trám trực tiếp vào mô răng bị khuyết nhằm khôi phục hình dáng và thẩm mỹ cho răng. Composite với màu sắc tự nhiên và tính dẻo nên được chỉ định cho răng cửa đòi hỏi tính thẩm mỹ cao trong khi răng hàm bị sâu hay vỡ, mẻ thì amalgam sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi nó có độ chịu lực, chịu mòn khá tốt và có thể chịu được tác động của lực nhai mạnh. Các vật liệu này thường chỉ trám một lần và có độ bền khoảng 2-3 năm, sau đó bạn cần đi hàn trám lại sau khi chỗ trám bị bong bật hoặc thậm chí có dấu hiệu bong tróc.
Một giải pháp hàn răng mang lại hiệu quả lâu dài nhất chính là hàn Inlay/Onlay. Đây là cách trám gián tiếp và được thực hiện sau nhiều lần hẹn. Chất liệu hàn trám chủ yếu được sử dụng trong kỹ thuật này là sứ, do đó về cơ bản cũng có độ bền gần như bọc răng sứ và được áp dụng đối với những xoang trám lớn như răng hàm. Bác sỹ sẽ tạo xoang trám trên răng, lấy dấu hàm sau đó gửi về labo chế tạo miếng trám và ở lần hẹn tiếp theo sẽ gắn miếng trám trở lại trên xoang trám đã tạo.
 
Lựa chọn công nghệ hàn trám nào?
Công nghệ hàn trám chính là một trong những yếu tố có ý nghĩa quyết định đến ca hàn trám có hiệu quả và duy trì được bền lâu hay không. Hiện nay Le.Max được đánh giá là công nghệ hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực trám răng và được áp dụng rộng rãi tại các Bệnh viện răng hàm mặt uy tín trên thế giới. Công nghệ mới giúp khắc phục hoàn hảo những hạn chế còn tồn tại của các công nghệ trám răng cũ, hạn chế tình trạng long chân bám hay chất trám co rút nhờ sự tăng cường tính tương khớp giữa vật liệu trám và bề mặt trám. Le.Max cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến cấu trúc răng do không cần phải mài răng như bọc sứ, hoàn toàn không làm tổn thương đến men răng, do đó không tạo cảm giác ê buốt trong và sau khi trám.
- Giúp trám bít chỗ răng khuyết một cách hoàn hảo, không bị lộ khi giao tiếp
- Chỗ trám dưới tác dụng của đèn laser có độ cứng gần như ngà răng thật
- Đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường, duy trì bền lâu
Bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào của bạn có liên quan đến chỉ định hàn trám răng sẽ được các nha sỹ giải đáp một cách cụ thể và chính xác nhất. Do đó, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 - 0462 929977. Chúc bạn có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh!


 

No comments:

Post a Comment