7/04/2015

Sau niềng răng không đeo hàm duy trì có được không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em muốn hỏi là có thể niềng răng không đeo hàm duy trì được không ạ? Vì em không muốn đeo loại hàm này, nghe nói nó khá vướng víu mà trông mất thẩm mỹ khi đeo. Mong bác sỹ tư vấn giúp em ạ, dù phải niềng răng tốn nhiều chi phí nhưng chỉ cần không phải đeo hàm duy trì! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đỗ Quốc Trung – Hà Nội)
Trả lời :
Chào bạn Quốc Trung!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Niềng răng không đeo hàm duy trì có được không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Hàm duy trì có ý nghĩa rất đặc biệt đối với chỉnh nha. Dù nó không thể tạo ra được sự di chuyển cho răng nhưng lại bảo lưu được hiệu quả di chuyển răng mà mắc cài đã tạo ra.
Nếu niềng răng không đeo hàm duy trì thì kết quả niềng răng mà mắc cài đã tạo ra cũng không thể duy trì được.
Nguyên nhân là do khi răng di chuyển dưới lực kéo của mắc cài đến thời điểm đều đặn với nhau và tháo mắc cài thì răng chưa hoàn toàn ổn định được với xương hàm ở vị trí mới. Do đó, nếu ăn nhai, răng sẽ xô lệch trở lại như trước khi chỉnh nha.
Sự hiện diện của hàm duy trì lúc này chính là để giúp cho răng giữ nguyên ở vị trí mới không bị di dịch dưới tác động của lực nhai để bảo tồn kết quả chỉnh nha.
Nếu bạn ngại đeo hàm duy trì vì vấn đề thẩm mỹ thì có thể trình bày nguyện vọng được đeo hàm duy trì dạng máng răng trong suốt.
Như vậy, sau niềng răng bạn không thể không đeo hàm duy trì dù có thực hiện theo phương pháp hay công nghệ chỉnh nha nào. Tại Hoàn Mỹ, dù bạn được sử dụng công nghệ 3M UGSL hiện đại thì cũng phải đeo hàm duy trì sau khi kết thúc đeo mắc cài niềng răng.
Đó là điều kiện để bạn có được kết quả chỉnh nha cao nhất và duy trì dài lâu nhé! Để được tư vấn thêm bạn có thể liên hệ về Nha khoa Hoàn Mỹ, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

No comments:

Post a Comment