4/16/2019

Viêm amidan và những biến chứng nguy hiểm

Những cơn đau do viêm amidan hoàn toàn có thể trừ khử dứt điểm nếu bạn hiểu và áp dụng kịp thời, đúng cách các phương pháp chữa bệnh amidan.Bài viết dưới đây của bệnh viện An Việt mách bạn những cách chữa bệnh Amidan hiệu quả tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí?

1. Viêm amidan và những biến chứng nguy hiểm?

Amidan là cơ quan ở phía sau của cổ họng, là nơi giao nhau giữa đường ăn và đường thở. Có chức năng sản sinh các kháng thể tự nhiên để chống lại sự nhiễm trùng. Tuy nhiên khi có quá nhiều vi khuẩn hay virus xâm nhập amidan sẽ bị quá tải gây viêm. Đây chính là tình trạng viêm amidan. Bệnh amidan thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Tổng Hợp Đầy Đủ Cách Chữa Bệnh Amidan Dứt Điểm Tại Nhà

Viêm amidan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe

Viêm amidan thường được chia làm 2 dạng: viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính. Căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Biến chứng tại chỗ:viêm tấy hoặc áp-xe quanh amidan, điều này xảy ra khi viêm amidan cấp tính nhưng không được điều trị khiến viêm amidan tái phát nhiều lần và viêm nhiễm lan rộng. Người bệnh sẽ bị đau họng, khó nuốt, đau tai, hơi thở có mùi, đau đầu, sốt cao..

Biến chứng kế cận: Viêm amidan có thể kéo theo các bệnh như viêm tai giữa, viêm thanh – phế quản, viêm mũi viêm xoang..

Biến chứng toàn thân: bệnh amidan có thể gây ra biến chứng viêm cầu thận, viêm thấp khớp, viêm cơ tim… Người bệnh có thể bị nhức đầu, đau họng, sốt cao, nôn mửa, nổi ban, họng sưng đỏ…

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp những bác sĩ tai mũi họng đầu ngành tại Hà Nội

2. Những cách chữa bệnh amidan dứt điểm

 Cách trị viêm amidan tại nhà

+ Súc miệng bằng nước muối: Bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê muối hạt sạch đem pha với 1/2 ly nước muối ấm dùng để súc miệng hàng ngày. Cách này giúp cổ họng của bạn được dịu bớt, đồng thời giúp ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn nơi vòm họng.

+ Uống nước cam: Tiến hành pha một cốc nước cam theo tỉ lệ 1 cốc nước ấm và 1/4 nước cam tươi kiên trì mỗi ngày uống 1 cốc. Nước cam có công dụng bổ sung sức đề kháng cho cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và làm bền chắc các mạch máu, ngăn chặn tình trạng viêm amidan.

Uống nước cam giúp bạn ngăn chặn tình trạng viêm amidan

+ Nghệ và mật ong trị viêm amidan: Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê nghệ và mật ong vào ly nước ấm sử dụng mỗi ngày. Công thức này kết hợp với việc súc miệng hàng ngày sẽ giúp giảm đau amidan, đồng thời tăng cường tái tạo các mô vùng họng.

+ Trà quế trị viêm amidan: Lấy 1 thìa bột quế cùng với 1 thìa mật ong bỏ vào 1 ly nước ấm, sau đó khuấy đều và uống hàng ngày vào buổi tối. trà quế có công dụng khử khuẩn mạnh và giảm đau amidan hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện. Không chỉ vậy, 1 ly trà quế vào mỗi tối sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ thật dễ dàng hơn.

Bạn đọc quan tâm: xét nghiệm men gan miễn phí tại bệnh viện An Việt

Điều trị viêm amidan mãn tính bằng đông y

Điều trị amidan bằng đông y không chỉ giúp giảm triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh.

Một số bài thuốc Đông y thường sử dụng trong điều trị viêm amidan mãn tính là: bài thuốc  trị bệnh do khí hư, bài thuốc trị bệnh do huyết ứ… với mỗi nguyên nhân sẽ có bài thuốc với sự kết hợp của các thảo dược cho phù hợp.

Ưu điểm: sử dụng các thảo dược thiên nhiên rất an toàn với cơ thể, không gây ra tác dụng phụ với sức khỏe.

Nhược điểm: Hiệu quả thuốc nhìn thấy chậm, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong thời gian dài mới thấy bệnh chuyển biến.

+ Điều trị viêm amidan mãn tính bằng Tây y

Trong Tây y việc điều trị amidan mãn tính thường tuân theo nguyên tác điều trị các triệu chứng của bệnh. Phương pháp chữa gồm điều trị bằng nội khoa dùng thuốc và can thiệp ngoại khoa bằng phẫu thuật.

Tùy vào trình trạng và mức độ bệnh các bác sĩ chuyên khoa sẽ được ra pháp đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Điều trị nội khoa: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm có tác dụng tác động làm giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Trong quá trình dùng thuốc người bệnh cần tuân thủ theo quy định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và thời gian sử dụng.

Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp bệnh nặng, các phương pháp chữa bệnh amidan không còn tác dụng thì cần can thiệp phẫu thuật. Một số phương pháp thường dùng như: cắt amidan, áp lạnh, đốt điện,…

Ưu điểm: Giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Có thể tác động đến nguyên căn bệnh hạn chế tái phát. Đặc biệt phẫu thuật cắt amidan có thể trị bệnh dứt điểm hoàn toàn.

Nhược điểm: Chi phí đắt

No comments:

Post a Comment