1/20/2019

Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? - Benh phu khoa

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Do polyp thường hay có mối liên hệ mật thiết đối với các bệnh nan y như ung thư cổ dạ con cần bạn cần thăm khám sớm nhất.

Phần lớn các chị em khi phát hiện ra các dấu hiệu rối loạn ở vùng kín thường hay cực kỳ âu lo và thắc mắc, chưa biết phải chăng bản thân đang vướng phải một bệnh lý phụ khoa nào. Có phần đông tình trạng bị bệnh phụ khoa cần phải sớm được nhận ra và chữa trị kịp thời nếu không sẽ dẫn đến tác động nghiệm quý trọng đến chức năng mang bầu của phái nữ. Và một trong những căn bệnh phụ khoa là có polyp ở cổ tử cung. Vậy có polyp ở cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh polyp cổ tử cung có nguy hại không?

Muốn biết xoắn polyp cổ tử cung có nguy hại không, bạn nên có viêm polyp cổ tử cung như thế nào trước nhất.
Có polyp ở cổ tử cung là sự tân tiến của những mô có hình trạng tương đồng ngón tay thò ra khỏi cổ dạ con. Bệnh thường diễn ra do cổ dạ con bị viêm hay viêm nhiễm kinh niên. Có khoảng 2 – 5% các chị em bị polyp ở cổ tử cung. Tuy nhiên, Đây là bệnh lành đặc điểm (không phát triển thành ung thư).
Căn nguyên gây ra bệnh polyp cổ tử cung vẫn chưa tới thí nghiệm sâu, song nhiễm trùng có thể được coi là một trong số các nhân tố chủ yếu. Song song đó, quá trình viêm nhiễm Trong thời gian dài, những đổi thay không ổn định khi nồng cấp độ nội tiết tố tăng hoặc các huyết quản trong cổ dạ con sung huyết cũng cũng có chức năng khiến cho bạn bị bệnh.
Cổ tử cung có polyp thường không hề ra biểu hiện cụ thể. Một vài khối u có thể xuất huyết thời kỳ chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi làm chuyện ấy. 1 Vài khác có thể sẽ bị viêm nhiễm, làm cho âm hộ tiết ra dịch âm đạo có hình trạng tương đồng mủ. U bướu thường hay có sắc màu đỏ hồng và có đường kính nhỏ hơn 1 cm.

Đề phòng và kiểm soát polyp cổ tử cung bằng cách nào?

Để ngừa viêm polyp cổ tử cung, bạn nên:
- Vệ sinh bộ phận sinh dục cẩn trọng và sạch, đúng biện pháp
- Luyện tập thể dục để cơ địa khỏe mạnh
- Thực hiện khẩu phần ăn uống hợp lý để phòng tránh béo phì và cao huyết áp
- Luôn chuẩn đoán Pap định kỳ để nhận ra sớm có polyp ở cổ tử cung.
Nếu cổ tử cung có polyp dẫn tới chảy máu hay ra dịch âm đạo, nha sĩ có thể thực thi loại bỏ polyp thông qua vấn đề kiểm soát khoang chậu. Hiếm khi bạn bị chảy máu trong sau khi đã từng loại bỏ polyp, tuy nhiên nếu có, một loại hóa chất như bạc nitrate sẽ được đưa vào cơ thể để ngăn chặn tình trạng trên.
Nếu biểu hiện vẫn tiếp diễn, chuyên gia nha khoa có thể thực thi chuẩn đoán PAP hoặc quẹt tế bào cổ tử cung để kiểm tra và loại trừ khả năng ung thư cổ tử cung. Đồng thời hơn nữa, bác sỹ nha khoa cũng đều bôi tế bào nội mạc dạ con để kiểm tra và loại trừ nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.
Từ những thông tin trên, hy vọng bạn đã từng tìm ra lời giải cho băn khoăn xoắn polyp cổ tử cung có nguy hại gì không. Polyp ban đầu có thể gây một vài biểu hiện nhỏ cho bạn tuy nhiên nếu nó nguồn gốc từ tình huống ung thư thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn đó. Do đó, vấn đề kiểm soát sức khỏe định kỳ là điều vô cùng then chốt.

No comments:

Post a Comment