12/25/2018

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 có sao không? - Phụ khoa An Việt

Thưa bác sỹ phụ khoa năm nay cháu 16 tuổi, cháu có chu kỳ kinh biện pháp đây hơn 2 năm, mấy tháng nay cháu xuất hiện chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, lúc thì 28 ngày có chu kỳ kinh nguyệt, khi thì 33 ngày mới có, có lần 2, 3 tháng cháu mới thấy có kinh nguyệt. Bác sĩ phụ khoa cho cháu hỏi 16 tuổi kinh nguyệt không đều có sao không? Phải làm sao để chu kỳ kinh nguyệt đều trở lại. Cháu hi vọng bác sỹ phụ khoa giải đáp giúp cho cháu, cháu xin cảm ơn! ( Nguyễn Hoài Anh - 16 tuổi )
kinh-nguyet-khong-deu-o-tuoi-16-co-sao-khong-2
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến bệnh viện An Việt, thắc mắc của cháu cũng là băn khoăn của không ít bạn gái đang mắc phải các tình huống về rối loạn kinh nguyệt ở tuổi mới lớn. Để trả lời băn khoăn của cháu, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn như sau.

Kinh nguyệt bị rối loạn ở tuổi 16 có sao không?

Điều trước hết cháu chớ nên quá lo lắng về tượng kinh nguyệt không đều. Bởi khi mọi người phụ nữ tới tuổi mới lớn tâm sinh lí có rất nhiều thay đổi, do vậy hiện trạng rối loạn kinh nguyệt cực kỳ hay gặp phải và theo khảo sát có đến 70 % mọi người gái bị bệnh án rối loạn kinh nguyệt.
Chính vì vậy, mọi người nữ giới từ khi dậy thì cho tới độ tuổi vị thành niên, có những người tới 2,3 tháng mới có chu kỳ kinh một lần hay 1 tháng có chu kỳ kinh nguyệt 2 lần, Đây là vấn đề sinh lí thông thường ở lứa tuổi mới lớn, cần phải cháu không nên chữa trị gì hết.
Kinh nguyệt bị rối loạn tại tuổi 16 là vô cùng thông thường, tình trạng rối loạn kinh nguyệt này sẽ tự hết sau khi cháu tới tuổi vị thành niên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy nhiên trong giai đoạn này, cháu cũng Cần lưu ý tới những dấu hiệu không đều ở dưới đây, bởi đó có thể là biểu hiện tiềm ẩn của bệnh lí có hại cho sức khỏe có con về sau của phái nữ.
- Chu kỳ kinh lâu ngày hơn 1 tuần hoặc ít chỉ trong 1 ngày là hết thì nên cẩn thận kiểm tra.
- Rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ kéo dài đi kèm đau bụng dưới thường ngày.
- Ra máu kinh rối loạn như máu kinh thấy mùi hôi, màu máu thâm đen, vón cục và số lượng máu kinh ít.
- Có tình huống rong kinh hoặc rong huyết quá dài ngày.
Nếu cháu mắc phải các triệu chứng không đều Trên đây thì cháu cần được người trưởng thành đưa tới những bệnh viện chuyên khoa phụ khoa xét nghiệm cẩn thận để biết liệu có phải đã và đang gặp về trường hợp gì sự liên quan tới những bệnh phụ khoa không nhé.
>>> Tìm hiểu thêm trường hợp kinh nguyệt không đều sau hút thai có nguy hại gì không?

Lời khuyên rằng khi rối loạn kinh nguyệt tại tuổi 16

Để sửa sang một chút vấn đề rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ mọi người chị em phụ nữ đã khuyên nên một số điều sau:
- Chuẩn bị thời kì học tập và nằm nghỉ hợp lí.
- Tránh thức khuya.
- Không dùng những chất kích thích, nước ngọt quá độ, nước có ga, thức ăn cay.
- Ăn uống đầy đủ dưỡng chất.
- Vệ sinh chỗ kín sạch sẽ, thay băng rửa ráy 3 – 4 lần/ ngày cho vùng kín luôn khô thoáng và không tạo tình cảnh tiện lợi cho vi rút xâm nhập và dẫn đến hại
Mong bằng các tư vấn trên về tình huống kinh nguyệt không đều tuổi 16 có sao không? Đã từng làm cho bạn và mọi người phụ nữ không phải lo sợ về các tình huống rối loạn kinh nguyệt và biết phương pháp Phòng tránh bệnh lý này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh con tại phái nữ.
Nếu bạn còn thắc mắc hoặc có các câu hỏi mối quan hệ đến vấn đề kinh nguyệt bị rối loạn, hãy mạnh dạn gọi điện đến số điện thoại 19002838 hay trực tiếp đến cơ sở 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được khám phụ khoa nhé.

No comments:

Post a Comment