5/23/2015

Răng cửa thưa phải làm sao cho đều khít?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Răng hàm trên của em bị thưa khá là nhiều, đặc biệt là hai răng cửa thưa rất xa. Em định đi trám lại răng nhưng mà răng thưa nhiều như vậy thì không biết có trám được hay không và liệu còn có phương pháp nào làm cho răng khít hiệu quả hơn không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em răng cửa thưa phải làm sao ạ? vì em muốn đi làm sớm cho răng đẹp. (My Vân – Thạch Thất, Hà Nội).
>>  bọc răng là gì
>>  cách chữa răng bị mẻ
Trả lời :
Chào bạn My Vân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Răng cửa thưa phải làm sao?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Hiện tại, với trường hợp răng thưa thì có 3 phương pháp chính mà bác sĩ thường hay áp dụng cho bệnh nhân đó là niếng răng, trám răng và bọc răng sứ.
Niềng răng chính là phương pháp dùng mắc cài cố định trên răng, theo thời gian răng sẽ dịch chuyển đều khít lại với nhau. Niềng răng không có tác động đến răng quá nhiều mà chỉ hướng cho răng di chuyển theo ý muốn và là phương pháp được coi là mang lại hiệu quả dài lâu. Tuy nhiên, chỉnh nha niềng răng lại đòi hỏi thời gian khá dài mới thấy được hiệu quả mà chi phí lại khá cao.
Hàn trám cho răng thưa cũng là kỹ thuật trám răng giúp phục hình răng đều đẹp, nhẹ nhàng mà không cần phải thực hiện các kỹ thuật nắn chỉnh phức tạp khác. Và đối với răng thưa thì chất liệu sử dụng trong hàn trám thường là composite vì nó có tính thẩm mỹ cao khi màu sắc khá tự nhiên và giống với răng thật. Tuy nhiên, composite lại tồn tại một nhược điểm là nếu không được hàn trám đúng kỹ thuật thì rất dễ bị bong tróc trong khi ăn nhai và xỉn màu trong môi trường miệng.
Chụp răng sứ thẩm mỹ hiện được coi là giải pháp tối ưu đối với hàm răng thưa nhiều như của bạn. Theo kỹ thuật bọc răng thì các răng sẽ được mài nhỏ lại theo tiêu chuẩn cho phép, sau đó mão răng sứ được chụp lên lên để chỉnh sửa lại vẻ thẩm mỹ cũng như tránh cho ngà bị lộ gây ê buốt sau này. Sau khi điều trị chụp răng sứ có thể làm khít được khoảng hở hai răng cửa bị thưa của bạn. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho bạn.
Hiện Nha khoa Hoàn Mỹ là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội chuyên bọc răng sứ theo công nghệ CT 5 chiều tiên tiến của Hoa Kỳ. Răng được mài theo đúng quy định, theo đúng gờ rãnh mà không xâm phạm đến mô hay men răng. Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng và quá trình chế tạo răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật. Giúp phục hình răng tốt nhất với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, không ảnh hưởng đến mô răng thật ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời. So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.
Với công nghệ tiên tiến, được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên môn giỏi, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một hàm răng đẹp, đều khít như mong muốn.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về răng cửa thưa phải làm sao, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ qua số điện thoại hotline dưới đây hoặc theo địa chỉ số 39 Quang Trung. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một cách cụ thể nhất.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

No comments:

Post a Comment