5/27/2015

Mài cùi răng để bọc sứ liệu có đau hay không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có một chiếc răng nanh dài quá khổ nên khi cười khá kém duyên. Em muốn đi bọc sứ để khắc phục nhược điểm này nhưng em có nghe nó mài trước khi bọc sứ cần phải mài cùi răng. Em không hiểu mài cùi răng là như thế nào và liệu mài cùi răng sứ có đau lắm không ạ vì em cứ nghe đến mài răng là đã tưởng tượng đến sẽ rất đau rồi ạ? Bác sĩ tư vấn cụ thể cho em ạ. Cảm ơn bác sĩ. (Huyền Trang – Phúc Yên, Vĩnh Phúc).
>>  bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội
>>  làm đẹp răng
Trả lời :
Chào bạn Huyền Trang!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Về cơ bản, phương pháp bọc răng sứ thường có quy trình mài răng trước khi bọc sứ nhằm chỉnh hình răng, đặc biệt với trường hợp răng bị hô vẩu, bị mẻ hay răng nanh dài quá khổ như bạn.
Răng cấu tạo bởi nhiều lớp mô răng. Bên ngoài là men răng là lớp cứng nhất và không có cảm giác, giúp bảo vệ răng khỏi các tác động nhiệt, lực, và dày trên dưới 1 mm tùy theo răng. Trong đó là lớp ngà có cảm giác, trong cùng là mô tủy tức gồm thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng và chi phối cảm giác cho răng. Do đó, trong kỹ thuật mài răng, các bác sĩ thường chỉ định mài một lớp nhỏ bên ngoài với tỉ lệ nhỏ hơn 2mm để khi chụp sứ lên đạt tính thẩm mỹ hơn mà không quá hại đến men răng. Thực chất, mài cùi răng có tác động đến răng, đặc biệt là mài nhiều được coi là xâm lấn nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt cùng với bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thì bạn sẽ không cảm thấy đau nhức bởi trước khi mài bạn sẽ được gây tê cục bộ. Sau khi kết thúc quy trình mài răng bạn chỉ cảm thấy hơi tê một chút thôi mà không cảm thấy ê buốt. Với trường hợp răng quá nhạy cảm, các bác sĩ sẽ có kê đơn thuốc giảm đau theo liều lượng thích hợp và chỉ 1,2 ngày là bạn sẽ hết đau nhức.
Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, mà không hề cảm thấy ê buốt, hạn chế tối đa việc răng bị kích thích khi ăn nhai mạnh hay tiếp xúc nóng lạnh đột ngột.
Công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiều tại Nha khoa Hoàn Mỹ sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bọc răng sứ. Đây hiện được coi là công nghệ chụp răng sứ tiên tiến nhất của Hoa Kỳ. CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, quá trình chế tác răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật, hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng. Công nghệ mới giúp phục hình răng tốt nhất, răng không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, quy trình bọc răng sứ sẽ được thực hiện bởi các nha sỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại Pháp và Hoa Kỳ, giảm thiểu ê buốt một cách tối đa cũng như rút ngắn thời gian bọc sứ chỉ trong vòng 24h. Tất cả quy trình bọc răng sứ đều được đảm bảo vô trùng tuyệt đối dưới tác động ánh sáng HINS khử nhiễm không khí.
Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ bọc răng sứ cũng như kỹ thuật mài cùi răng đẹp, bạn có thể liên hệ với Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số hotline 0943 776699. Chúng tôi sẽ có hồi đáp cụ thể nhất cho bạn.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

No comments:

Post a Comment