8/19/2013

Sức tàn phá gan của virut viêm gan B

Hiện nay, viêm gan do siêu vi B là mối quan tâm sức khỏe toàn cầu khá quan trọng và còn là một trong các bệnh nhiễm siêu vi thường gặp nhất. Mặc dù nhiều người bị nhiễm siêu vi viêm gan B mạn tính có thể sống lâu và khoẻ mạnh, nhưng có 10-40% người sẽ bị viêm gan B tiến triển thành xơ gan và ung thư gan nếu không được điều trị sớm. Vậy virus viêm gan B tàn phá gan của bạn như thế nào?
Theo các bác sĩ của Phòng khám chuyên Gan 12 Kim Mã, viêm gan siêu vi B là một nhiễm trùng gây ra bởi virus viêm gan B (HBV – Hepatitis B virus). Nó ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan.
Virus viêm gan B tàn phá các tế bào gan
Khi bạn mới bị nhiễm, virus viêm gan B từ máu đi vào gan và tại đây nó xâm nhập vào các tế bào gan. Virus sẽ sinh sôi nẩy nở trong các tế bào gan bị nhiễm và phóng thích các virus mới ra ngoài để tiếp tục gây nhiễm cho các tế bào gan khác. Bản thân virus không trực tiếp làm tổn thương tế bào gan mà do hệ thống miễn dịch của cơ thể nhận diện các tế bào gan đã bị nhiễm và tấn công phá huỷ các tế bào này gây tổn thương gan. Khi tiến trình này tiếp diễn trong thời gian dài trong nhiều năm, mô gan bị tổn thương sẽ thành những mô sẹo có thể dẫn đến xơ gan và suy gan, hơn nữa có một tỉ lệ diễn tiến ung thư gan.
Gan bị xơ do virus viêm gan B
Tuy nhiên không phải người nào bị nhiễm virus viêm gan B cũng sẽ bị nhiễm virus hoạt động suốt đời. Một số người có khả năng loại sạch virus trước khi chuyển thành viêm gan B mạn tính, tình huống này xảy ra trong 6 tháng đầu tiên của nhiễm trùng đôi khi gây ra triệu chứng viêm gan nặng như vàng da, sốt, mệt mõi… được gọi là viêm gan cấp, cũng có một số người không có triệu chứng trong giai đọan này. Trên 90% người lớn có hệ miễn dịch lành mạnh, khỏe sẽ phục hồi sau đợt nhiễm virus cấp tính chỉ có 10% chuyển thành người mang virus mạn tính. Tuy nhiên nếu bạn nếu bị lây nhiễm từ mẹ lúc sinh thì 90% khả năng sẽ trở thành người mang bệnh mạn tính.
Làm gì khi bị nhiễm virus viêm gan B?
Theo các bác sĩ của Phòng khám chuyên Gan 12 Kim Mã: benh viem gan sieu vi B là một căn bệnh nguy hiểm và dễ lây lan, cuối cùng có thể dẫn tới biến chứng nặng như xơ gan, suy gan và ung thư gan. Vì thế người mang virus viêm gan B bất kể là có triệu chứng hay không, nhất định nên chú ý đi khám định kỳ; nên đến những bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên gan mật để thông qua kiểm tra định lượng DNA virus, kiểm tra định tính và kiểm tra các hạng mục, nếu DNA dương tính thì phải tích cực điều trị. Trong quá trình điều trị nên phối hợp với bác sĩ điều trị, như vậy bệnh tình với nhanh chóng hồi phục.
Phòng khám đa khoa 12 Kim Mã là một trong những phòng khám được xây dựng hiện đại dựa trên phòng khám quốc tế tại Hà Nội hiện nay. Phòng khám là một trong những địa chỉ khám và điều trị uy tín và hiệu quả các bệnh lý về gan như: viêm gan virus A, B, C, xơ gan, gan nhiễm mỡ vv…Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc và thiết bị y tế thế hệ tiên tiến nhất như máy siêu âm 4D giúp phát hiện sớm các bệnh lý của các nội tạng trong ổ bụng: gan, mật, tụy, lách, thận, bàng quang, các khối u trong ổ bụng…, máy xung tần và đặc biệt là liệu pháp điều trị bằng ozon và tế bào gốc mang lại hiệu quả điều trị bệnh gan rất cao. Phòng khám còn đã và đang hợp tác với các chuyên gia, giáo sư, bác sỹ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao, chuyên tư vấn khám và điều trị bệnh gan hiệu quả. Vì vậy phòng khám đa khoa 12 Kim Mã luôn là địa chỉ tin cậy trong điều trị bệnh viêm gan B của bệnh nhân.

No comments:

Post a Comment