1/30/2013

Mở cuộc thi tìm hiểu bệnh viêm gan


Mở cuộc thi tìm hiểu bệnh viêm gan

 

Từ ngày 23/1-30/4, Hội Gan Mật Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu bệnh viêm gan virus. Đối tượng dự thi là các công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam.

 
Xét nghiệm virus viêm gan
 
Cuộc thi tìm hiểu bệnh viêm gan virus được tổ chức nhằm động viên mọi người, mọi tổ chức hưởng ứng tham gia để nắm bắt được tính chất nguy hiểm của bệnh viêm gan virus, từ đó có biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh.
Bài thi hợp lệ là bài trả lời các câu hỏi được đăng trên báo Nông thôn ngày nay và trang web của Hội Gan Mật Việt Nam. Các số liệu được dùng trong bài thi được yêu cầu là số liệu của Tổ chức Y tế thế giới và của Hội Gan Mật Việt Nam tính đến năm 2012.
 
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm 1 giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng), 2 giải Nhì (trị giá 10 triệu đồng), 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.
 
Theo Ban tổ chức, quy trình xét thưởng sẽ được tổ chức chặt chẽ với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, thầy thuốc chuyên ngành gan mật. Lễ tổng kết và trao thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 28/7/2013.
Theo Chủ tịch Hội Gan Mật Việt Nam, thời gian qua, nhiều bệnh viện trung ương và các tỉnh đã hưởng ứng phong trào bằng cách tổ chức khám phát hiện những người nhiễm virus viêm gan còn tiềm ẩn trong cộng đồng. Kết quả bước đầu đã xét nghiệm được 547.320 người, trong đó có 76.149 người nhiễm virus, đồng thời phát hiện được 1.199 người bị ung thư gan do viêm gan virus.

No comments:

Post a Comment