1/16/2013

Gan nhiễm mỡ do ăn kiêng

Gan nhiem mo do ăn kiêng

Chị Hoa sau khi phát hiện ra mình có một số triệu chứng bất bình thường và đã đi khám ở bệnh viện, nhưng thật bất ngờ khi bác sĩ chẩn đoán mình bị gan nhiem mo. Không tin kết quả của vị bác sĩ trên chị đã đi khám thêm một số chỗ và họ đều bảo chị bị gan nhiem mo. Chị vẫn không tin vào kết quả trên bởi vì chị là người rất giữ dáng và ăn uống kiêng khem không có lý gì lại gan chị lại bị nhiễm mỡ được.
Tuy nhiên theo như các bác sĩ phòng khám chữa viêm gan B thì không chỉ có người bị bệnh béo phì và thừa chất mới bị gan nhiem mo mà những người bị thiếu chất gan nhiễm mỡ cũng nhiều.


Theo BS Lê Xuân Thắng, Bệnh viện 103 cho biết, số người bị gan nhiễm mỡ do kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng chiếm tới 20% trong những người mắc bệnh. Người ta cứ nghĩ, chỉ những người béo, người uống nhiều rượu, bia mới sinh bệnh, còn những người gầy, người ăn kiêng thì không thể mắc bệnh, đây là quan niệm sai lầm.

Khi dinh dưỡng thiếu, sự phân tiết hormon glucocorticoid tăng, một lượng lớn chất mỡ phân ly và giải phóng vào trong máu, vượt quá khả năng vận chuyển lipoprotein nên tích lại trong gan, dẫn đến gan nhiem mo. Vì vậy, để tránh gan nhiễm mỡ cần ăn uống điều độ, không quá dư thừa và cũng không quá nghèo nàn. Ngoài ra, cần tham gia một số bài tập giúp cơ bụng giảm mỡ.

Xem thêm: bệnh viêm gan A| cấy ghép tế bào gốc| chán ăn| hoang dan| công dụng tế bào gốc| bệnh viêm gan

No comments:

Post a Comment