1/16/2013

Cấy ghép tế bào gốc cơ bắp


Các nhà khoa học Mỹ sau khi tiến hành cấy ghép tế bào gốc cơ bắp vào chuột thí nghiệm trẻ tuổi bị tổn thương cơ đùi phát hiện cơ đùi của chuột thí nghiệm đã phục hồi rất nhanh và mạnh mẽ hơn trước khi bị tổn thương.
Ngoài ra việc cấy ghép trên giúp chuột chống teo cơ bắp do cơ thể lão hóa. Mặc dù hiện tại các nhà khoa học ở Mỹ vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân giải thích tại sao cơ bắp của chuột thí nghiệm lại phục hồi một cách nhanh chóng như vậy, tuy nhiên phát hiện trên có ý nghĩa quan trọng giúp cung cấp phương pháp điều trị chứng teo cơ.
Tế bào gốc cơ bắp nằm giữa các sợi cơ và các tổ chức liên kết xung quanh, tác dụng chủ yếu là hồi phục và duy trì chức năng của cơ bắp.
Các nhà khoa học đã cấy ghép tế bào gốc cơ bắp ở chuột thí nghiệm trẻ khỏe vào trong cơ thể của chuột thí nghiệm bị tổn thương cơ bắp.
Cơ đùi của chuột không chỉ phục hồi sau vài ngày mà chất lượng của cơ đùi còn tăng lên 50%, kích thước gia tăng 170%.
Ngoài ra các nhà khoa học còn phát hiện khi cấy ghép tế bào gốc cơ bắp vào cơ thể chuột khỏe mạnh hơn, chất lượng cơ bắp không có sự thay đổi. Theo các nhà khoa học môi trường cay ghep te bao goc rất quan trọng, ở những môi trường khác nhau phương thức phản ứng của tế bào gốc cũng khác nhau.
Trước mắt các nhà khoa học đang tiến hành cấy ghép tế bào gốc của người hoặc động vật cỡ lớn vào cơ thể chuột thí nghiệm để kiểm chứng hiệu quả của phương pháp trên

Xem thêm: cong dung te bao goc| chán ăn| hoang dan| benh viem gan A| viêm gan siêu vi C| viêm gan siêu vi| bệnh viêm gan

No comments:

Post a Comment