6/26/2018

Trả lời băn khoăn kinh nguyệt không đều làm sao tính ngày rụng trứng

Chào bác sĩ phụ khoa , tôi kết hôn đã 7 tháng thế nhưng chưa có thai, giờ vợ chồng tôi có ý định có em bé khi tròn 1 năm ngày cưới. Tôi tìm tòi thì được biết lúc dễ dàng có con nhất là quan hệ vào ngày rụng trứng, nhưng kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng. Chu kỳ kinh nguyệt của tôi bị rối loạn, lúc dài, lúc ngắn, còn lại tất cả mọi thứ đều thường thường. Rất mong muốn chuyên gia phụ khoa tư vấn! Cảm ơn chuyên gia phụ khoa !

Giải đáp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới nha khoa An Việt. Về chần chờ Rối loạn kinh nguyệt làm thế nào biết ngày rụng trứng, các chuyên gia phụ khoa xin được tư vấn như sau:
Rối loạn chu kỳ kinh là tình trạng rất nhiều phái nữ chị em gặp phải hiện nay, nó có thể đơn thuần là trường hợp sinh lý thế nhưng cũng có thể là biểu hiện bệnh sản phụ khoa.

Biểu hiện của Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt diễn ra khi trứng rụng không nên thụ thai. Một chu kì kinh bình thường dài trong khoảng 25-33 ngày. Ví như phụ nữ xuất hiện chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Trên đây 33 ngày nhưng hàng tháng vẫn xuất hiện kinh liên tiếp vẫn được coi là bình thường.
Khoảng thời gian hành kinh kéo dài 5-7 ngày. Tuy thế, một số phái đẹp có Kinh nguyệt bị rối loạn hay Rối loạn chu kỳ kinh với các biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra rất nhiều lần quá, máu kinh xuất hiện sắc màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Thưa hay ra máu ít: Khi chu kì kinh cải thiện tới 36 ngày được gọi là kinh Thưa. Thời kì có kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian được xem như là các người này là máu tình nhân câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong khoảng thời gian giãn giải pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong tuổi sinh sản nhưng quá 18 tuổi vẫn không bắt gặp kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn phái đẹp đã xuất hiện kinh thế nhưng 3-6 tháng gần đây bỗng bắt gặp mất kinh (vô kinh thứ phát).

Rối loạn kinh nguyệt khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em các chị được coi là sự phản ánh Chính xác của tính năng sinh sản, thành ra bất kể đổi thay thất thường nào cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của chị em phái đẹp. Thế nên, Kinh nguyệt không đều rất khó canh ngày rụng trứng, số một là khi Rối loạn chu kỳ kinh là triệu chứng của bệnh sản phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó có thai hơn.
Tuy thế không cần thiết hoàn toàn không có cách thức cho vấn đề Kinh nguyệt không đều phải làm sao tính ngày rụng trứng, chỉ là tỉ lệ thành quả không cao như ở các người xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Tại các phái nữ có chu kỳ kinh nguyệt liên tục thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng & chết trong tử cung từ 12 – 24h & tinh trùng thì có thể sống chết từ 2 – 3 ngày, do đó thời kì cực kì tốt để quan hệ đạt xác suất mang bầu cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày & sau ngày rụng trứng 1 ngày. Còn giả dụ bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì hoàn toàn có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày và quan hệ trong khoảng ngày 11 – 16.

Rối loạn kinh nguyệt làm như thế nào biết ngày rụng trứng

Đối với trường hợp thử sử dùng biện pháp tự tính ngày rụng trứng mà không thành tựu thì cực kỳ tốt bạn cần thiết nhờ tới sự viện trợ của những phương pháp hiện đại như:
-Siêu âm canh noãn xác định ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng thiết bị đo thân nhiệt (vì thân nhiệt phụ nữ trong ngày rụng trứng luôn cao hơn bình thường).
Nếu như các các cách kể Trên đây vẫn không có công dụng thì cả 2 vợ chồng bạn nên tới các Cơ sở trợ giúp sinh sản để khám, áp dụng các biện pháp ngoại khoa hăng hái hơn để nhanh chóng có bầu.

Lưu ý khi Kinh nguyệt bị rối loạn

Bản thân người phụ nữ cần phải theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng và hiểu ra chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là thông thường. Các chị cần biết sổ ghi chép hoặc sử dụng các chỉ định thông minh Vừa rồi điện thoại để kiểm soát chu kì kinh, trường hợp thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường phải kịp thời đi khám.
Không những thế, trước & trong kì kinh nguyệt, nữ giới cũng cần thiết lưu ý:
- Thường giữ ấm bụng sau, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Ví như đau bụng kinh cần thiết chườm nóng bụng hay quẹt dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên thay băng vệ sinh dưới 3-4 tiếng Nhưng khi hành kinh.
- Dành thời gian nghỉ ngơi, giảm thiểu giao hợp khi có kinh nguyệt.
- Không thức khuya, căng thẳng ý thức, ăn uống tẩm bổ để bảo đảm thể chất & tâm lý cực kỳ tốt.
- Không tự tiện uống những loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền mồm

No comments:

Post a Comment