6/15/2018

Cách điều trị viêm họng trắng hiệu quả

Bệnh viêm họng trắng thường gặp ở những người bị cảm cúm sổ mũi hoặc viêm mũi. Mặc dù, viêm họng trắng không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao tiếp và công việc của người bệnh. Tham khảo cách chữa viêm họng trắng hiệu quả trong bài viết sau.
Viêm họng trắng là gì?
Viêm họng trắng là hiện tượng niêm mạc vòm họng bị bao bọc bởi môt lớp bựa trắng. Bệnh có nhiều loại khác nhau, trong đó viêm họng bựa trắng được biết nhiều hơn cả.
Cách điều trị viêm họng trắng hiệu quả
- Nghỉ ngơi và giữ ấm cơ thể
Người bị viêm họng trắng cần phải được nghỉ ngơi để tránh bị khí lạnh xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời giữa ấm cơ thể, tránh để mồ hôi thấm vào da, gió phả thẳng vào người.
Giữ ấm cơ thể hỗ trợ điều trị viêm họng trắng hiệu quả
- Súc miệng nước muối thường xuyên
Nước muối có tính sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Người bệnh viêm họng trắng nên thực hiện thường xuyên để bệnh nhanh khỏi, hầu họng luôn sạch sẽ ngăn ngừa được các bệnh hô hấp trên khác.
- Uống thuốc kháng sinh
Người bệnh cần sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sỹ để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm họng trắng hiệu quả, tránh tự ý mua thuốc về uống.
Tuy nhiên, trường hợp bị viêm họng hạt mụn nước thì thuốc kháng sinh không có tác dụng bởi khi đó đã bị bội nhiễm và điều trị gặp khó khăn.
- Uống thuốc giảm đau
Hầu hết các trường hợp khi bị viêm họng trắng chỉ cần uống thuốc giảm đau do bệnh có xu hướng tự khỏi sau một thời gian.
- Chế độ ăn uống phù hợp
Người bị viêm họng cần tránh ăn thực phẩm cay nóng, chiên xào, những thực phẩm có axit cao,…


BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
Điện thoại: 024 62 628 628 - 0968 08 55 99
Email: info@benhvienanviet.com
Website: http://khamtaimuihongnhi.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/taimuihongnhi

No comments:

Post a Comment