6/05/2018

Cách điều trị ngứa phụ khoa hiệu quả ở phụ nữ

Ngứa âm đạo là tình trạng phổ biến ở nữ giới đã và đang có triệu chứng gia tăng, đặc biệt là ở nữ giới. Là bệnh thầm kín nên số đông người phân vân và không biết bị ngứa phụ khoa phải làm sao. Tham khảo ngay Căn nguyên và cách khắc phục ngứa phụ khoa triệt để trước khi bệnhtình trạng nặng hơn và nguy hiểm.

Đông đảo người đã từng chia sẻ, họ thường ngày bị ngứa vùng kín, đặc biệt là về ban đêm. Điều này khiến rất nhiều người nhận thấy gây phiền toái, mất tập trung trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng thực tế, họ không biết vì sao lại bị ngứa âm đạo và cách khắc phục ngứa rát vùng kín là ra sao mới hiệu quả. Cùng theo dõi các tâm sự của bác sỹ chuyên khoa phân tích và đưa ra cách trị cực kỳ tốt.

Nguyên nhân, dấu hiệu thường xuyên gặp dẫn tới ngứa phụ khoa

nNhững triệu chứng bị ngứa ở vùng kín ở nam và nữ hoàn toàn có thể biểu hiện với mức độ nặng nhẹ Khác nhau và diễn ra trong một thời ngắn hay kéo dài tùy theo Nguyên nhân dẫn tới bệnh.
❖ Triệu chứng: từ cảm giác nhẹ tới dữ dội, đau nhức, nóng khô rát, gặp phiền hà trong quan hệ tình dục
❖ các Căn nguyên chính gây ra ngứa âm đạo ở nữ giới:
-Tự ý thụt rửa âm đạo, vệ sinh không đúng phương pháp khiến môi trường PH bên trong thay đổi một cách đột ngột
-Viêm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo do mắc những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: nấm trichomoniasis, nấm Candia hoặc rận mu, mụn rộp vùng sinh dục, lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo,
-Chứng khô âm đạo xảy ra ở thời kì trong và sau khi mãn kinh ở người chị em, khi có sự sút giảm đáng kể nồng độ estrogen trong cơ thể đo buồng trứng ngừng sản xuất estrogen như trước.

Cách khắc phục ngứa âm đạo kết quả nhanh chóng ở đàn bà

1. Trị ngứa rát vùng kín bằng thuốc do bị bệnh lý
Đối với những trường hợp bị ngứa cô bé do những bệnh lây qua đường tình dục phát triển thành như: nấm candida, vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, hay do … bệnh nhân sẽ được nha sỹ chỉ định biện pháp chữa trị ngứa vùng kín bằng kháng sinh chống nấm, hay thuốc kháng sinh đặc hiệu tương ứng với Căn nguyên bệnh.
1 số loại thuốc đặc trị những bệnh dẫn đến viêm ngứa âm đạo như: Viên đặt có chứa thành phần clotrimazol (đặc trị nấm Candida), thuốc trứng chất chứa metronidazol 500mg (đặc trị trùng roi); metronidazol, ternidazol ( đặc trị trichomonas), Neomycin (dùng phong chống khuẩn) …
Ưu điểm: Có tác dụng giảm ngứa rát vùng kín ngay sau 1 – 2 lần uống thuốc
Nhược điểm: hiệu quả tạm bợ, dễ dàng gây ra nhờn thuốc. Đặc biệt không tự tiện dùng thuốc nếu không có sự áp dụng của bác sỹ nha khoa
2. Trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không do vệ sinh
Tác dụng: chứa nhiều chất tanin, men tự nhiên, chất xơ, protein, carbohydrate, vitamin… lá trầu không có hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm, giúp giảm viêm nhiễm, giảm ngứa ở vùng kín rất tốt.
Cách thực hiện
-Lấy khoảng 10 lá trầu không ngâm nước muối rửa sạch
-Vò nát cho vào chậu nước nóng hãm khoảng 15 phút
-Hòa thêm một ít nước lạnh để cho ấm rồi nhẹ bẫng rửa sạch vùng ngoài.
-Cuối cùng sử dụng khăn mềm thấm thật khô vùng kín.
Tần suất thực hiện: 2 – 3 lần/ 1 tuần trong 1 tháng
Ưu điểm: nguyên liệu dễ mua, đơn giản kiếm, hợp với nhiều cơ thể
Nhược điểm: thời kì giảm ngứa ở cô bé lâu, cần tiến hành đều đặn
>>> Không những thế bạn cũng hoàn toàn có thể dùng lá chè tươi chữa ngứa phụ khoa kết quả
3. Trị ngứa rát vùng kín bằng laser do khô rát âm đạo
Tác dụng: điều trị xoá bỏ vấn đề khô rát âm đạo, tiêu diệt những virus, vi khuẩn có hại từ bên ngoài thâm nhập bằng hệ thống nguồn năng lượng laser, làm sạch môi trường màng nhầy, khỏi ngứa ở âm đạo.
Tần suất thực hiện: 1 -2 lần tùy thuộc tình trạng mỗi người
Ưu điểm: Kỹ thuật hiện đại bảo đảm kết quả ổn định lâu bền
Nhược điểm: giá tiền cao

Lưu ý phải có khi bị viêm ngứa vùng kín, âm đạo

Cùng với điều trị, việc Tránh là cũng là điều rất cấp thiết. Hãy luôn đảm bảo bạn đã ghi nhớ những nguyên tắc then chốt trong ngăn ngừa bệnh ngứa ở cô, cậu bé:
-Không cào gãi vùng kín
-Giữ “vùng tam giác vàng” luôn khô
-Vệ sinh vùng kín đúng cách
-Hạn chế sinh hoạt tình dục
Lựa chọn cách chữa trị ngứa rát vùng kín phù hợp với tình trạng và Căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên, trong tình trạng bạn áp dụng cách trên nhưng không thấy hiệu quả nhiều, cực kỳ tốt, bạn nên tới những phòng khám phụ khoa để được khám bệnh và làm xét nghiệm xem xét chuẩn xác mầm bệnh, từ đó có chẩn đoán và khắc phục sớm nhất.

No comments:

Post a Comment