1/09/2017

Có nên mua ghế ăn dặm bằng gỗ cho bé không?

 

Ghế ăn dặm bằng gỗ có độ chắc chắn cao, an toàn cho bé tuy nhiên sản phẩm này có thật sự thích hợp với bé yêu của bạn?

Chuẩn bị một chiếc ghế ăn dặm riêng là việc cần thiết giúp bé có thói quen ăn uống tốt. Ghế ăn dặm bằng gỗ là sản phẩm được bán nhiều trên thị trường hiện nay. Vậy, ghế ăn dặm bằng gỗ có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bé nhà bạn hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

 

Ưu điểm của ghế ăn dặm bằng gỗ

Ghế ăn dặm bằng gỗ thường được thiết kế loại chân cao. Loại ghế này có thiết kế khay ăn và chỗ ngồi rộng nên bé lớn trên 10 Kg vẫn có thể ngồi thoải mái. Ghế ăn dặm bằng gỗ được đánh giá cao ở tính an toàn, chắc chắn, độ bền cao. Ngoài ra loại ghế này có thể điều chỉnh được độ cao để bé ngồi ăn chung dù gia đình bàn ăn cơm trên bàn cao hay trên chiếu.

Nhược điểm của ghế ăn dặm bằng gỗ

Khi mới xem qua chắc bạn sẽ muốn sở hữu chiếc ghế ăn dặm bằng gỗ cho bé yêu của mình, tuy nhiên nếu cân nhắc những bất tiện sau đây có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại về quyết định này. Như đã nói ở trên, ghế ăn dặm bằng gỗ có ghế và khay ăn khá rộng nên với những bé 6, 7 tháng tuổi ngồi có thể bị lọt thỏm, mẹ phải chèn thêm khăn. Hơn nữa, khay ăn gắn liền vào ghế nên việc vệ sinh ghế ăn dặm bằng gỗ thường khó khăn hơn nhiều so với các sản phẩm ghế ăn có thể tháo rời. Đồng thời, chất liệu gỗ thường lâu khô sau khi được lau, rửa dẫn đến dễ bị mốc.

Ngoài ra, ghế ăn dặm bằng gỗ tuy xếp lại được nhưng vẫn khá cồng kềnh, rất bất tiện khi phải mang đi lại. Với những gia đình có diện tích khiêm tốn thì việc lựa chọn một sản phẩm chiếm nhiều diện tích như ghế ăn dặm bằng gỗ là không nên.

>> sữa hikid giá thành tốt tại cửa hàng sữa bỉm

Giá thành của ghế ăn dặm bằng gỗ

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế ăn dặm có giá thành rẻ so với mặt bằng chung thì ghế gỗ không phải là lựa chọn khôn ngoan. So với ghế ăn dặm bằng nhựa thì ghế ăn dặm bằng gỗ có giá thành cao hơn khá nhiều, dao động từ 1 triêu đến 8 triệu đồng. Tuy vẫn có một số mẫu ghế ăn dặm bằng gỗ có giá dưới 1 triệu nhưng chất lượng của những sản phẩm này lại không được như mong muốn.

Kết luận

Bạn chỉ nên mua ghế ăn dặm bằng gỗ cho bé khi ngôi nhà của bạn không quá chật hẹp và ghế được đặt ở vị trí cố định trong nhà, ít phải di chuyển đến những nơi khác nhau vì ghế rất nặng và khá cồng kềnh. Ngoài ra, bạn chỉ nên mua khi sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để sắm cho bé một chiếc ghế ăn bằn gỗ chất lượng nếu không bạn nên tham khảo những mẫu ghế ăn dặm bằng nhựa có giá thành thấp hơn.

Ngoài ra, khi chọn mua ghế ăn dặm cho bé bạn nên kiểm tra thật kỹ các đai an toàn, khi cho bé ngồi ăn luôn phải thắt đai nếu không muốn bé bị ngã nhào ra ngoài khi ăn. Ngoài ra, nên tránh các loại ghế trông thô sơ, giản tiện, không có dây đai tốt và có quá nhiều khoảng trống khiến bé dễ bị tụt ra khỏi ghế.

 

No comments:

Post a Comment