2/20/2019

Nên ăn gì để bé phát triển chiều cao?

“Ăn gì để bé phát triển chiều cao?” là một câu hỏi nan giải của các bậc cha mẹ có cùng nỗi lo khi chăm lo cho trẻ. Tùy từng cơ địa của trẻ mà sự phát triển trong các bé cùng lứa tuổi có sự khác nhau. Để trả lời câu hỏi này thì bạn hãy tham khảo bài viết nhé.

Sữa Colosbaby giúp bé phát triển chiều cao tốt
Sữa Colosbaby giúp bé phát triển chiều cao tốt

Giải đáp ăn gì để bé phát triển chiều cao

Thì điều đầu tiên phải hiểu được vai trò quan trọng của thực phẩm đối với chiều cao của trẻ:

Nhiều chuyên gia thực phẩm đã nói: Trong thức ăn thường ngày có khoảng 70% chất giúp phát triển chiều cao cho bé. Nó ảnh hưởng lớn tới sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ khi trưởng thành.

Để phát triển tốt chiều cao và có một hệ xương rắn chắc, trẻ cần được cung cấp chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong thực phẩm phải có những chất quan trọng là canxi, protein, vitamin D,… Những chất này giúp trẻ phát triển chiều cao cho trẻ nhiều nhất.

>> Tham khảo: Sữa meta care chứa đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện

Sữa Tăng Chiều Cao Cho Bé
15 Loại Sữa Tăng Chiều Cao Cho Bé Tốt Nhất

Nhóm thực phẩm giúp bé phát triển toàn diện

Tại sao những thực phẩm giàu canxi, protein, vitamin D,…  lại nằm trong top giải đáp về ăn gì để bé phát triển chiều cao và giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội?

Tại sao Protein lại quan trọng đến vậy? Protein là hàm lượng góp mặt vào hầu hết cấu tạo của các bộ phận, nó còn có chức năng cung cấp và tái tạo những tế bào để tiếp tục sự sống của con người.

Thực phẩm giàu canxi: Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương, ngoài ra canxi còn có mặt trong răng, tóc, móng tay móng chân của trẻ. Bổ sung canxi đầy đủ giúp xương dài nhanh, chắc khỏe, giúp trẻ nhanh nhẹn.

Ngoài ra, còn giúp ngủ ngon hơn, không quấy khóc, răng tóc mọc đều và đẹp, ngăn ngừa các loại nấm móng tay chân. Và thực phẩm giàu vitamin D cũng có vai trò quan trọng không kém những thực phẩm trên:

Đây là vitamin không thể thiếu cho sự phát triển xương và sức khỏe nói chung ở mọi lứa tuổi. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, phốt pho, lắng đọng canxi và phốt pho vào xương.

Những thực phẩm giàu canxi, protein và cả các vitamin,… là những thực phẩm đón vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho trẻ.

>> Tham khảo: Sữa Devondale nhập khẩu từ Úc cho cả gia đình

Sữa tăng chiều cao cho bé
Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì

Danh sách các thực phẩm mẹ nên biết để con khỏe mạnh

  1. Trứng: Được coi là loại thực phẩm hàng đầu trong danh sách ăn gì để bé phát triển chiều cao giúp tăng chiều cao của trẻ vượt trội. Chứa những yếu tố giàu hàm lượng dinh dưỡng: Protein, Vitamin (A, D), chất béo, khoáng, hormone và các men… giúp bé phát triển chiều cao vượt bậc

Theo các cuộc nghiên cứu gần đây thì chúng ta không nên ăn quá 2 quả/ngày vì sẽ làm tăng hàm lượng cholestaron trong máu lên cao. Với trẻ dưới 6 tháng chỉ nên cho ăn 3 lần/tuần và ½ lòng đỏ trứng/lần. Nếu sợ các bé ăn không được thì nên nấu chung với cháo hoặc bột cho bé. Trẻ nhỏ lớn hơn 7 tháng tuổi, có thể ăn 1 quả/ngày.

>> Xem thêm: Sữa care 100 gold cung cấp dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện

  1. Sữa: Các chất dinh dưỡng có trong sữa giúp trẻ bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp bé thông minh, khỏe mạnh… Ngoài ra, chất Caxi còn giúp xương chắc khỏe, không những thế có thể giúp bé tăng cân nhanh chóng và thúc đẩy chiều cao hiệu quả, tự nhiên.
  2. Bột yến mạch thường được nghe là chất có hàm lượng Protein dồi dào, nó tốt không chỉ cho tim mạch mà còn giúp tăng chiều cao vượt bậc, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
  3. Cải chip: Các Vitamin, khoáng chất, chất xơ và Carbohydrate có trong rau cải chip giúp kích thích Hormone tăng trưởng và còn cải thiện chiều cao.
  4. Chúng ta đã từng nghe nhắc đến sửa chua: Nó là loại thực phẩm cực kì tốt hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu ở trẻ. Nếu trong 100gr sữa chua thì giàu các thành phần như: Canxi, Vitamin, chất béo, protein, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương.
  5. Các loại hạt: Bạn đã có thể trả lời câu hỏi “ăn gì để bé phát triển chiều cao?” rồi đấy. Vì vậy nếu muốn trẻ có thể tăng trưởng chiều cao cần cho trẻ ăn những thực phẩm như trên.

Hy vọng với bài viết giải đáp trên của các chuyên gia dinh dưỡng bạn có thể giúp con trẻ tăng trưởng chiều cao và tìm ra câu trả lời phù hợp với câu trả lời câu hỏi “ăn gì để bé phát triển chiều cao?” Suabim.vn chúc các mẹ chăm con khỏe mạnh.

No comments:

Post a Comment