2/01/2019

Bỏ túi ngay lịch tiêm chủng bộ y tế cung cấp

Lịch tiêm chủng bộ y tế dành cho trẻ vẫn luôn là điều quan tâm hàng đầu của nhiều bậc cha mẹ vì đây là điều quan trọng nhất nên mọi người cần chú ý. Đối với trẻ hệ miễn dịch vẫn còn yếu nên dễ bị các loại vi khuẩn và virus tấn công vào cơ thể gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm.

lịch tiêm chủng bộ y tế

Cho nên việc cần làm nhất trong giai đoạn này là tiến hành tiêm phòng cho trẻ để bảo vệ tốt sức khỏe nên mọi người cần chú ý. Kèm theo đó các mẹ cũng nên trang bị cho mình những thông tin chính xác nhất về việc tiêm phòng.

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, bố mẹ cần theo dõi lịch tiêm chủng bộ y tế cung cấp nhằm giúp cơ thể trẻ phòng chống nhiều bệnh truyền nhiễm và giảm nguy cơ lây lan bệnh cho cộng đồng.

Cập nhật lịch tiêm chủng bộ y tế cung cấp

Chương trình tiêm chủng bộ y tế cung cấp áp dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai nhằm phòng ngừa một số bệnh như: viêm gan vi rút B, lao, uốn ván, bại liệt, bạch hầu, ho gà, sởi, rubella và viêm não Nhật Bản.

Khi bé đủ hai tháng tuổi, bố mẹ cần chú ý cho bé tiêm vắc xin vi rút viêm gan B (sơ sinh được tiêm trong vòng 24 giờ sau sinh), bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, bệnh do Haemophilus influenzae típ b. Trong đó, đối với vắc xin lao, cần tiêm một lần cho trẻ trong vòng một tháng sau sinh. Bệnh sởi, viêm não Nhật Bản B và rubella cần tiêm lần lượt khi trẻ đủ 9 tháng tuổi, một tuổi và 18 tháng tuổi.

Đa phần các loại vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm đều phải tiêm nhắc lại, tuy nhiên cũng có những loại chỉ cần tiêm một lần.

Lịch tiêm chủng bộ y tế đưa ra dành cho trẻ theo từng lứa tuổi:

Lịch tiêm chủng bộ y tế đưa ra:

  • 24 giờ sau sinh: Tiêm phòng viêm gan siêu vi B.
  • 1 tháng tuổi trở xuống: Tiêm phòng BCG, tiêm phòng lao phổi.
  • 2 – 6 tháng tuổi: Bao gồm các mũi tiêm:
  • Vắc-xin Rotavirut: ngăn ngừa Rota virus gây bệnh tiêu chảy
  • Tiêm phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt mũi 1,2,3
  • Tiêm phòng Hib mũi 1,2,3
  • Viêm gan siêu vi B mũi 2,3,4
  • 6-11 tháng tuổi: Tiêm phòng cúm
  • 12-15 tháng tuổi: Bao gồm các mũi tiêm:

Sởi, quai bị, Rubella

Thủy đậu + Viêm gan A mũi 1

Viêm não Nhật Bản B

  • 16-23 tháng tuổi: Bao gồm các mũi tiêm:

Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt mũi 4

Hib mũi 4

Viêm gan A mũi 2

Viêm gan B mũi 4

  • Trên 24 tháng tuổi:

Phòng bệnh viêm mũi họng, viêm màng não do vi khuẩn phế cầu

Phòng Viêm màng não mô cầu A+C

Tiêm phòng thương hàn, tã

Viêm não Nhật Bản mũi 3

  • Trên 9 tuổi: Chủng ngừa HPV: ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Vì sao trẻ cần được tiêm phòng đầy đủ:

Sự thay đổi của môi trường và sự xuất hiện của nhiều dịch bệnh nguy hiểm đang trở thành mối đe dọa lớn đến sức khỏe trẻ nhỏ, đối tượng có hệ miễn dịch yếu rất dễ bị dịch bệnh tấn công.

Để củng cố hệ và kích thích sự phát triển của hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chương trình tiêm chủng đã được vào ở khắp các quốc gia trên toàn thế giới.

Mặc dù, sau tiêm, một số bé sẽ bị phản ứng thuốc và gặp các tác dụng phụ không mong muốn nhưng so với độ rủi ro khi mắc bệnh, tiêm chủng bộ y tế đưa ra cho các bé vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ các bé khỏi nguy cơ tử vong, tàn tật và những biến chứng của nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất về vấn đề lịch tiêm chủng bộ y tế cung cấp cho trẻ. Lịch tiêm chủng bộ y tế cung cấp trong năm 2019 cho trẻ rất quan trọng có thể giúp trẻ phòng chống một số căn bệnh cùng với đó là giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

No comments:

Post a Comment