4/24/2015

Có nên làm mặt dán sứ Veneer cho răng hở kẽ không?

Nếu như bạn e ngại bọc răng sứ tác động quá nhiều đến răng thật hay hàn trám răng có độ bền không cao, dễ đổi màu thì làm mặt dán sứ Veneer cho răng hở kẽ sẽ là giải pháp hiệu quả nhất giúp phục hình cho răng, làm đều khít các kẽ thưa, mang đến vẻ đẹp tự nhiên nhất cho hàm răng.
>>  làm răng sứ có ảnh hưởng gì
>>  trồng răng khểnh
Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng răng thưa hở kẽ?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng thưa, răng hở kẽ và có đến 50% trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 8 gặp tình trạng này và đa số những kẽ hở này sẽ tự biến mất khi cấu trúc răng miệng của trẻ phát triển hoàn chỉnh. Nếu tình trạng này vẫn không khỏi thì nên cần có sự can thiệp của bác sĩ.
 

Răng hở kẽ còn có thể do cấu trúc của xương hoặc do quá trình mọc răng vĩnh viễn, các mầm răng bị lệch lạc. Cũng có trường hợp do nướu giữa kẽ răng quá dày, lưỡi dày, đẩy răng cửa ra trước khiến cho răng bị thưa mà chủ yếu là thưa ở phần răng cửa. Khoảng trống giữa các răng làm cho việc phát âm chữ "s" khó khăn, ảnh hưởng thẩm mỹ, nhất là ở vị trí răng cửa. Ngoài ra, chỗ răng bị hở có thể tạo điều kiện cho thức ăn giắt vào, khiến cho vi khuẩn lưu trú và gây bệnh.
Có nên làm mặt dán sứ cho răng hở kẽ không?

Được coi là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho phần răng cửa thưa và hở, mặt dán sứ Veneer hạn chế mài cùi răng tối đa và không quá 1mm trong khi bọc răng sứ có thể mài răng thật lên tới 2mm. Do đó, làm mặt dán sứ cho răng thưa thì mức độ ê buốt có thể ít hơn rất nhiều so với bọc răng sứ. Do chỉ bọc phần bên ngoài mặt răng nên sau khi làm mặt dán Veneer cảm giác ăn nhai của bạn gần như không thay đổi.
Không chỉ giúp bảo tồn răng một cách tối đa, làm mặt dán sứ còn được ưa chuộng trong các trường hợp răng bị thưa mẻ bởi vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Veneer sứ có thể chỉnh màu răng theo bất cứ màu nào mà bạn mong muốn, sau khi bọc chụp lên phần răng thật, do lớp sứ mỏng nên có về độ trong và độ tương phản với ánh sáng khá tốt, giúp hàm răng sáng bóng một cách tự nhiên. Đây được đánh giá là ưu điểm nổi bật nhất mà Veneer sứ mang lại.
Nên áp dụng làm mặt dán sứ Veneer cho kẽ thưa ở mức độ nào?

Do mặt dán sứ Veneer khá mỏng, chưa đầy 1mm, do đó mặt dán sứ có độ bền không cao như bọc răng sứ và tốt nhất bạn nên áp dụng cho những răng hở kẽ ở mức độ nhỏ dưới 2mm để đạt được hiệu quả cao nhất. Làm Veneer sứ tức là dán một lớp sứ mỏng bên ngoài, do đó không thể đạt được độ bền tối đa nếu kỹ thuật phục hình không tốt cũng như khe răng thưa hở quá to.
Nếu như phần răng cửa của bạn bị vỡ, mẻ hoặc thưa mức độ lớn thì tốt nhất nên sử dụng phương pháp tái tạo lại hình dạng của răng bằng cách bọc răng sứ để đảm bảo độ bền chắc và chịu lực tốt.
Hiện nay, đối với bọc răng sứ cũng như làm mặt dán sứ Veneer thì CT 5 chiều được coi là công nghệ tốt nhất được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyên áp dụng và Nha khoa Hoàn Mỹ đã được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ trực tiếp chuyển giao công nghệ này bởi mối quan hệ hợp tác lâu dài.
Công nghệ mới có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM, máy mài sứ tự động CEREC, đảm bảo thiết kế răng sứ chính xác 100%, chuẩn từng gờ rãnh trong thời gian ngắn nhất.
Sự linh hoạt và ưu việt của công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều hiện đại là có thể thao tác tốt trong các điều kiện khác nhau mà vẫn cho kết quả như ý, giúp chỉnh răng thưa thẩm mỹ, cho răng sát khít, đều đẹp.
Mọi băn khoăn liên quan đến làm mặt dán sứ Veneer cho răng hở kẽ, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 - 0462 929977. Các nha sỹ hàng đầu sẽ giải đáp cho bạn chi tiết và chính xác nhất.
 

No comments:

Post a Comment