2/21/2013

Điều trị viêm gan siêu vi đúng cách


Điều trị viêm gan siêu vi đúng cách

Điều trị đúng cách, giảm gánh nặng cho bệnh nhân và gia đình

Tại Việt Nam, dự báo có đến 40.000 trường hợp tử vong có liên quan đến viêm gan siêu vi B vào năm 2025. Đây là một thử thách rất lớn cho ngành y tế và bác sĩ lâm sàng vì việc điều trị bệnh khó khăn, nhất là khi tỷ lệ kháng thuốc có xu hướng tăng, quá trình điều trị tốn kém và lâu dài. Bệnh không chỉ gây nên gánh nặng chi phí điều trị cho người bệnh mà còn là gánh nặng tinh thần cho gia đình họ.

Viêm gan siêu vi C là bệnh có thể chữa được nếu phát hiện sớm, điều trị đúng thuốc và đúng cách. Các phương pháp mới tuy có chi phí cao nhưng tương ứng với hiệu quả điều trị. Bệnh nhân nên chọn lựa những loại thuốc đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu lâm sàng của các quốc gia trên thế giới để đạt được kết quả bền vững lâu dài, tránh tái phát.

Hiện, liệu pháp cơ bản điều trị viêm gan siêu vi C là Interferon alpha - chất tự nhiên của cơ thể, được sản xuất bởi các tế bào của hệ miễn dịch nhằm chống lại tác nhân gây bệnh. Phác đồ của PEG-interferon alpha kết hợp với Ribavirin cho kết quả cao hơn điều trị bằng Interferon kinh điển.

Phác đồ điều trị kéo dài trong 6 tháng với bệnh nhân đáp ứng nhanh và 9-12 tháng đối với người đáp ứng chậm. Việc lựa chọn các thuốc điều trị và phương pháp điều trị liên quan đến khả năng chữa lành bệnh viêm gan siêu vi C

Do bệnh này chưa có vác xin phòng bệnh như viêm gan siêu vi B, Phó giám đốc, Tiến sĩ Trịnh Thị Ngọc khuyên người dân nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Bệnh có thể lây qua đường máu, tình dục và từ mẹ sang con nên bạn cần phải giữ cơ thể an toàn trước những nguồn lây này.

Xem thêm: gan nhiễm mỡ| bệnh viêm gan| bệnh gan nhiễm mỡ| gan nhiem mo

No comments:

Post a Comment