8/10/2016

Những loại sữa cho người tiểu đường và bệnh thận

Có rất nhiều sữa dành cho bệnh nhân bị tiểu đường và bệnh về thận. Nhưng sữa nepro là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường phải đảm bảo 5 tiêu chí sau:
1. Đưa chỉ số đường huyết về càng gần chỉ số bình thường càng tốt.
2. Bảo vệ tim mạch, kiểm soát tốt huyết áp, chống lại các loại lipid có hại cho tim mạch.
3. Giữ trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý.
4. Ngăn chặn hay làm chậm xuất hiện các biến chứng của bệnh tiểu đường
5. Bảo vệ sức khỏe, giúp bệnh nhân tiểu đường cảm thấy luôn luôn khỏe mạnh, lạc quan và tuân thủ tốt chế độ dinh dưỡng.
Tuy nhiên không thể có một chế độ dinh dưỡng áp dụng chung cho mọi người mà cần phải xây dựng một chế độ ăn thích hợp cho từng cá nhân.

>> xem thêm: sữa glico
Chế độ ăn riêng cho từng bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc vào các yếu tố sau:
1. Cân nặng cơ thể, giới tính
2. Nghề nghiệp (làm việc nặng hay làm việc nhẹ).
3. Thói quen và sở thích.
Quy tắc dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường như sau :
1.Lượng chất bột và lipid đơn chưa bão hòa (ví dụ dầu ôliu, dầu hướng dương…) chiếm từ 60 – 70% năng lượng. Nên dùng các loại chất bột hấp thu chậm. Thành phần lipid nên gia giảm tùy theo tình trạng cân nặng của bệnh nhân (để giảm cân nặng và duy trì cân nặngthích hợp).
2.Hạn chế các loại lipid bão hòa (mỡ động vật) và cácloại lipid đã qua chế biến (margarin, các loại dầu ăn có nguồn gốc hóa học hay đã qua chiên xào rồi dùng lại).
3.Protein chiếm khoảng15 – 20% nhu cầu năng lượng. Nên dùng các loại Protein thựcvật, các loại đậu, đậu hủ. Đối với Protein động vật thì nên ưu tiên ăn cá.
4. Không nên dùng trực tiếp những loại thức ăn có thành phần đường hấp thu nhanh. Khi cần bổ sung chất đường, nên chọn các loại trái cây nhưng lượng trái cây cũng phải vừa đủ, không nên lạm dụng.
5. Nên ăn theo đúng bữa trong ngày (sáng, trưa, chiều). Không nên ăn nhiều bữa nhỏ hay ăn xế. Tránh tối đa việc ăn khuya vì rất dễ làm đường huyết buổi sáng tăng (trừ trường hợp phải tiêm insulin cử tối).
Một số điểm chú ý:
1. Nên ăn các thức ăn được tự nấu tại nhà. Không nên ăn bên ngoài,trừ khi tình huống bắt buộc. Nên ăn thức ăn được luộc, hoặc nấu canh chứ không nên ăn các thức ăn được chiên, xào, nướng...
2. Một số loại đồ ăn đóng gói sẵn được quảng cáo “dành cho bệnh nhân tiểu đường”. Phải thật cẩn thận xem kỹ thành phần và bảng năng lượng được in trên nhãn.
3. Chú ý không được tự ý bỏ bữa ăn rồi sau đó ăn bù. Bỏ bữa ăn rất nguy hiểm đặc biệt đối với các bệnh nhân có tiêm insulin vì có thể gây hạ đường huyết
>>> tham khảo: sữa hikid
Trái cây:
1. Đường trong trái cây là loại đường fructose. Đường frutose làm tăng lượng đường huyết chậm hơn đường saccacrose (đường mía) do đó bệnh nhân tiểu đường có thể dùng được.
2. Ăn những trái cây màu đậm rất tốt cho sức khỏe do chứa các vitamin và khoáng chất.3. Bản thân chất đường, dù là đường trong trái cây hay đường mía đều làm tăng mức đường huyết và tăng nồng độ các loại mỡ không tốt cho tim mạch (tăng triglyceride và giảm HDL-cholesterol) vì vậy nên dùng với lượng vừa phải.
4. Khi đã ăn trái cây thì nên bớt lượng chất bột trong bữa ăn hàng ngày với liều lượng tương đương.
5. Tuyệt đối không được ăn trái cây để thay các loại thực phẩm khác.
Sữa và các loại sản phẩm từ sữa:
1. Bệnh nhân đái tháo đường vẫn có thể uống được sữa và dùng các chế phẩm từ sữa. Tuy nhiên bệnh nhân nên dùng những loại sữa không đường, haycác loại sữa được chế biến đặc biệt cho bệnh nhân đái tháo đường với hàm lượng đường phù hợp.
2. Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn một hủ yaourt không đường trước bữa ăn có thể làm giảm sự hấp thu chất bột đường và ít làm tăng đường huyết đột ngột sau ăn.
3. Bệnh nhân tiểu đường có thể dùng các loại sữa không đường, ít(hay không béo), hay sữa đậu nành. Cũng có thể dùng các loại sữa đượcchế biến dành riêng cho người đái tháo đường.
4. Nên bỏ hẳn thói quen uống sữa trước khi đi ngủ vì nó ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa và lượng đường huyết của bệnh nhân. Có thể uống sữa được vào buổi sáng (điểm tâm) hay buổi trưa.
5. Vào những ngày cơ thể mệt mỏi hay bị bệnh, có thể dùng những loại sữa đóng hộp sẵn thay thế bữa ăn (với năng lượng tương đương). Ngoài ra ngừoi bệnh có thể ăncháo, mì, hay bánh mì rẻ tiền và dễ kiếm hơn.
Tóm lại, không có mộtchế độ ăn nào áp dụng chung cho tất cả mọi người. Thông qua tư vấn với các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ chuyên khoa đái tháo đường, bệnh nhân có thể tự xây dựng khẩu phần thức ăn riêng cho mình tùy theo giới tính,tuổi tác, nghề nghiệp và sở thích. Trên tinh thần nắm được quy tắc chung và tự theo dõi mức đường huyết, chúng tôi mong rằng các bệnh nhân sẽ luôn luôn cảm thấy vui khỏe và không quá lo lắng, khó khăn trong việcthực hiện và tuân thủ chế độ ăn cho mình.
Sữa cho bệnh nhân tiểu đường 
Khó khăn của người bệnh tiểu đường là phải kiêng khem rất nhiều thứ nên việc đảm bảo các chất dinh dưỡng và giữ cơ thể khỏe mạnh thật không đơn giản. Việc bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể bằng việc uống các loại sữa bột chẳng còn xa lạ. Hiện tại, trên thị trường sữa đang có rất nhiều loại dành riêng cho người bệnh tiểu đường.Vậy người tiêu dùng hiện nay đang ưu chuộng nhất loại sữa nào?

1. Sữa bột Cadier gold cho bệnh nhân tiểu đường

Sữa Cadier gold có chứa thành phần vượt trội với Soy protein, hỗn hợp chất béo giàu PUFA và MUFA, maltodextrin, Issomalt, fructose, FOS, hỗn hợp các vitamin và khoáng chất cần thiết và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân tiểu đường, ngoài ra sữa tiểu đường Cadier gold còn chứa Omega 3, các acid amin từ soy protein đậu nành, hương sữa và hương vani tổng hợp dành cho thực phẩm.
Nguyên liệu Soy protein của sữa Cadier được nhập khẩu từ Mỹ.
Sữa Cadier gold giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường và bệnh nhân tim mạch. Ngoài ra sữa Cadier còn tốt co h tim mạch, hệ tuần hoàn và phòng ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường nhờ bổ sung chiết xuất Nattokinase, cùng các chất béo và các acid amin có lợi.
Sữa Cadier có chỉ số đường huyết thấp giúp ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường và người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Sản phẩm giúp bình ổn đường huyết, hỗ trợ tim mạch, làm giảm tình trạng mệt mỏi của người bệnh và cung cấp dưỡng chất hỗ trợ hệ tiêu hóa.

2. Sữa bột Diabetcare của NUTIFOOD

Sữa bột Diabetcare là một sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân tiểu đường của NUTIFOOD, nó có công thức đặc biệt với chỉ số đường huyết thấp với IMF 8:2:1. Tỉ lệ đó thể hiện sự kết hợp cân đối giữa các thành phần đường bột khó hấp thu: Isomaltutose, Maltitol và Fructose giúp người bệnh ổn định đường huyết . Bên cạnh đó, hệ chất xơ FOS (chất xơ thực vật) và Guar Gum sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu đồng thời giúp hạn chế tình trạng táo bón cho bệnh nhân. Nhờ vậy mà ngăn ngừa được táo bón, hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh, các dưỡng chất được hấp thu tối đa dưỡng chất. Cùng với MUFA&PUFA là các axit béo không no có nguồn gốc thực vật an toàn cho người sử dụng, tốt cho hệ tim mạch, giúp huyết áp ổn định và tăng cường hệ miễn dịch. Lượng đạm sinh học có chỉ số hấp thu PDCAAS = 100% vì vậy người bệnh vẫn đảm bảo được lượng đạm cho cơ thể. Sản phẩm không chứa Gluten và Cholesterol.
Diabetcare dành cho bệnh nhân đái tháo đường loại 1, loại 2 và rối loạn dung nạp glucose. Nhờ công thức trên mà bệnh nhân được giảm bớt các rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến mắt do lão hóa và biến chứng về mắt do đái tháo đường gây ra.

3. Sữa tiểu đường Nutrison Advanced Diason dinh dưỡng chuyên biệt qua ống thông

Sữa Nutrison Advanced Diason là sản phẩm của hãng Nutricia Hà Lan, được nhập khẩu và phân phối bởi công ty cổ phần OLLIN. Nutrison Advanced Diason là dung dịch nuôi ăn qua ống thông, giúp bệnh nhân hồi phục một cách nhanh nhất, bệnh nhân hấp thụ hoàn toàn chấ dinh dưỡng khi truyền trực tiếp vào dạ dày.
4. Dinh dưỡng y học Medifood RTD Glutrol 5000 ăn sonde cho bệnh nhân tiểu đường
Dinh dưỡng Medifood RTD Glutrol 5000 đảm bảo vệ sinh vô trùng với hệ thống khéo kín cho phép sản phẩm công thức dinh dưỡng ăn xông đẳng trương không bị nhiễm khuẩn tử môi trường
Medifood RTD Glutrol 5000 dễ dàng sử dụng, Medifood RTD Glutrol 5000 cung cấp chất xơ đậu nành, chất xơ từ rau diếp, giúp ức chế Glucose máu sau ăn.
Medifood RTD Glutrol 5000 là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc.

No comments:

Post a Comment