9/30/2013

Nhiễm viêm gan B khi chăm sóc sắc đẹp

Có rất nhiều người đã bị bất ngờ khi bị nhiễm virus viêm gan B sau khi đi chăm sóc sắc đẹp. Vì sao điều này lại xảy ra?
Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa 12 Kim Mã, virus viêm gan B là loại virus truyền nhiễm mạnh, nó có thể dễ dàng lây truyền qua máu và dịch từ người bệnh sang người lành và trong quá trình sử dụng dao kéo khi chăm sóc sắc đẹp, nhiều người đã không may khi nhiễm phải virus này.
Virus viêm gan B dễ lây truyền trong quá trình chăm sóc sắc đẹp
Những người xăm lông mày, xăm người, làm móng hay xỏ lỗ tai… rất dễ bị lây truyền virus viêm gan B bởi ở những người này, trong quá trình thực hiện các hoạt động làm đẹp trên đã làm cho da bị tổn thương khiến cho virus viêm gan B rất dễ xâm nhập vào cơ thể.
Hơn nữa, phần lớn các cửa hàng chăm sóc sắc đẹp đều thiếu các biện pháp khử trùng bằng nhiệt độ cao, họ chỉ dùng rượu, cồn để khử trùng các dụng cụ này, như vậy không đảm bảo được việc virus có bị tiêu diệt hoàn toàn không. Do đó, khi tiến hành các hoạt động xăm mình hay xỏ lỗ tai… rất dễ bị nhiễm virus viêm gan B.


Xăm mình dễ lây nhiễm virus viem gan B
Một số người làm đẹp bằng cách kéo dài chân ở các tiệm massage không quy phạm cũng dễ bị lây nhiễm bệnh viêm gan B. Ở các tiệm này, các dụng cụ dùng để phẫu thuật cũng thường không được khử trùng đúng cách nên rất dễ làm lây nhiễm virus viêm gan B.
Ngoài virus viêm gan B thì ở những người này còn tiềm ẩn nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh khác như viêm gan C, HIV… do đó khi quyết định đi làm đẹp có sử dụng đến dao kéo, chúng ta phải hết sức chú ý đến vấn đề này.
Làm gì để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus viêm gan B?
Theo khuyến cáo của các bác sĩ Phòng khám đa khoa 12 Kim Mã, chúng ta nên hạn chế các hoạt động như xăm mình, xỏ lỗ tai,… vì các hoạt động này rất dễ khiến chúng ta bị lây nhiễm bệnh viêm gan B.
Tuy nhiên, do nhu cầu làm đẹp của con người hiện nay rất cao, vì thế khi quyết định bất cứ hình thức làm đẹp nào, chúng ta cũng cần phải chú ý đến các biện pháp phòng ngừa lây truyền bệnh. Chúng ta nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để tiến hành làm đẹp. Trước khi tiến hành làm đẹp, cần phải khử trùng các dụng cụ ở nhiệt độ cao theo đúng quy cách để đảm bảo tiêu diệt được các loại virus, vi khuẩn có thể lây bệnh. Các nhân viên y tế làm trong lĩnh vực này cũng cần phải chú ý, tránh bị lây nhiễm bệnh trong quá trình làm đẹp cho người bệnh.
Để phòng ngừa tốt nhất sự lây nhiễm căn bệnh này, chúng ta nên đi tiêm phòng vacxin benh gan B. Hãy tiêm đủ số mũi và đúng quy trình để đảm bảo tác dụng chủng ngừa đạt kết quả tốt nhất.
Khi cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh viêm gan B hãy gọi đến số điện thoại 04.3718.1999 – 04.3734.9392 của phòng khám 12 Kim Mã để nghe các bác sĩ giải đáp chi tiết.

No comments:

Post a Comment