10/24/2018

Phản ứng tiêm chủng vaccine 5 trong 1 mới cho trẻ

Phản ứng sau tiêm chủng vaccine 5 trong 1 là bất kỳ sự kiện bất lợi nào xảy ra sau khi tiêm chủng và sự kiện đó không nhất thiết liên quan đến việc sử dụng vaccine. 

tiêm chủng vaccine 5 trong 1

Có nhiều nguyên nhân gây ra phản ứng sau tiêm chủng vaccine 5 trong 1. Đó là:

+ Phản ứng do bản chất vaccine: Phản ứng do đặc tính vốn có về bản chất, thành phần của vaccine gây ra.

+ Phản ứng do chất lượng vaccine, bao gồm dụng cụ tiêm được cung cấp bởi nhà sản xuất.

+ Phản ứng do lỗi tiêm chủng, bao gồm việc bảo quản và sử dụng vaccinekhông đúng quy định, lỗi này có thể phòng tránh được.

+ Phản ứng do tâm lý: phản ứng phát sinh do sợ tiêm chủng, có thể xảy ra hàng loạt trong các chiến dịch tiêm chủng.

+ Bệnh trùng hợp ngẫu nhiên: Phản ứng do bệnh sẵn có của đối tượng như tim bẩm sinh, sặc sữa, xuất huyết não..., sàng lọc chưa phát hiện, bệnh khởi phát sau khi tiêm chủng.

Trong các phản ứng sau tiêm chủng thì bệnh trùng hợp ngẫu nhiên khởi phát sau tiêm chủng cần được tìm hiểu kỹ càng để tránh đổ oan cho bản chất của vaccine.

Xem thêm:

Trước khi đưa vào tiêm chủng vaccine 5 trong 1 cho trẻ, các loại vaccine đã được nghiên cứu kỹ để đảm bảo tính an toàn cho trẻ.

Hầu hết các phản ứng của vaccine là nhẹ và tự khỏi do vaccine kích thích hệ thống miễn dịch, phản ứng tại chỗ như sốt, sưng, nóng, đỏ, đau.

Tai biến nặng sau tiêm chủng rất hiếm gặp, trong tỉ lệ cho phép và kể cả các nước tiên tiến cũng phải đối mặt.

Chẳng hạn tỉ lệ sốc phản vệ viêm gan B cho phép là 1 triệu liều/1 bé. Tỉ lệ tai biến thường xuất hiện sau 6 giờ đầu và hết sau 48 tiếng, do đó phụ huynh cần theo dõi chặt chẽ bé trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, nếu lo ngại điều này mà không cho trẻ tiêm chủng thì nguy cơ trẻ bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm và lây cho cộng đồng sẽ cao hơn nhiều.

Số thành phần anti vaccine cũng đang được hưởng lợi từ việc vaccine được tiêm bao phủ cho trẻ chứ không phải không tiêm, trẻ vẫn miễn dịch tốt.

No comments:

Post a Comment