3/07/2018

Học sinh cuối cấp cần phải lưu ý đừng mắc 6 lỗi sai này

Bạn đang là học sinh cuối cấp và kì tuyển sinh đại học Cần Thơ 2018 sắp đến đây là thời điểm vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, là bước quan trọng để quyết định tương lai của mình. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bạn có thể mắc phải một số lỗi sai phổ biến. Chính vì vậy Học sinh cuối cấp cần phải lưu ý đừng mắc 6 lỗi sai này.

Đợi đến phút chót bạn mới làm hồ sơ thi đại học

“Nước đến chân mới nhảy” là tình trạng mà nhiều bạn mắc phải. cho đến thời điểm làm hồ sơ thi đại học bạn vẫn không biết mình sẽ làm nghề gì, có đam mê gì…do đó bạn trở nên luống cuống trong việc chọn ngành, chọn trường, chọn khối thi. Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định tương lai của mình, do đó bạn nên tham khảo ý kiến của giáo viên hoặc gia đình để có quyết định đúng đắn. Nên chuẩn bị sớm trước khi nộp hồ sơ để tránh công việc bị dồn dập.

Học sinh cuối cấp cần phải lưu ý đừng mắc 6 lỗi sai này
Học sinh cuối cấp đang tập trung tinh thần ôn thi

Cố gắng níu giữ tình cảm sau tốt nghiệp

Bạn đang yêu một người bạn của mình trong thời gian đi học và lo lắng mối tình ấy sẽ biến mất sau khi tốt nghiệp? Bạn cố hết sức để níu giữ mối tình ấy trong khi bài vở ôn luyện còn ngổn ngang? Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của bạn, bạn có thể bị stress, tốn thời gian vào những suy nghĩ vẩn vơ và kết quả học tập của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về chuyện tình cảm của mình, đừng để nó làm ảnh hưởng đến việc ôn luyện của mình nhé.

Ngại thể hiện bản thân

Bạn có cá tính riêng, bạn có tài năng ca hát, đóng kịch, thể thao nhưng lại không dám thể hiện bản thân? Bạn không nên ngại ngần mà hãy sống thật với chính mình, điều này sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin và quan trọng là sau này không phải hối tiếc vì thời gian đã qua.
Học sinh cuối cấp cần phải lưu ý đừng mắc 6 lỗi sai này
Tập trung học nhưng đừng bỏ quên những người bạn

Dành ít thời gian cho những người bạn thân

Bạn nên có những mối quan hệ thân thiết trong quãng đời học sinh của mình để sau này sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời để nhớ lại. Bạn nên dành thời gian cho những người bạn thân của mình nhiều hơn, biết đâu họ vẫn sẽ ở bên bạn rất lâu nữa trong cuộc đời.
>> Xem ngay: Quy chế tuyển sinh đại học tại Cần Thơ 2018 nói chung và trường FPT riêng

Bạn ít khi tham gia các hoạt động ngoại khoá

Bạn là một “con mọt sách”? Bạn chỉ chú ý đến bài vở và không quan tâm đến các hoạt động ngoại khoá của trường lớp? Tuy nhiên, bạn nên dành một ít thời gian để tham gia những hoạt động đó, chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kĩ năng mềm hơn, thêm tự tin hơn với bản thân đồng thời giúp bạn nhận ra những mặt yếu kém của mình để tìm cách khắc phục.

Bạn chỉ biết lao đầu vào học

Sách vở không phải là tất cả, bạn không nên quá coi trọng vấn đề điểm số, kiến thức…Chúng rất quan trọng những cuộc sống ngoài kia cũng có biết bao điều thí vị, bạn nên dành thời gian cho các bạn của mình, cùng họ trải qua quãng thời gian vui vẻ, khám phá những điều mới lạ để sau này không phải hối tiếc vì điều gì.

No comments:

Post a Comment